Autodesk Maya 2014 Basic

Autodesk Maya 2014 Basic

โปรแกรม Maya เป็นโปรแกรมสร้างภาพ 3 มิติ และงาน 3D Animation ที่มีผลงานระดับโลกมากมายหลายชิ้นด้วยกัน เป็นโปรแกรมที่มีผู้นิยมใช้งานเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เพราะความสามารถที่ครบถ้วนในตัว Maya ที่ตอบสนองการ ทำ งานในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสร้างโมเดล 3 มิติ การกำหนดพื้นผิว จัดแสงเงาและกล้อง รวมไปถึงการสร้าง ภาพเคลื่อน ไหวและการสร้าง Special Effect ซึ่งทำให้ผลงานที่ได้ดูมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ อย่างน่าประทับใจ

สำหรับหลักสูตรเบื้องต้นนี้ ได้อธิบายถึงการทำงานโดยครอบคลุมตั้งแต่วิธีการควบคุมโปรแกรมเบื้องต้น จนไปถึงการทำงานแอนิเมชั่นอย่างง่ายๆ เพื่อใช้งานตามสื่อต่างๆ ได้

สาขากรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)
  • ยังไม่มีรอบเปิดอบรม (ลงชื่อจองไว้ได้)
  • ไม่มีข้อมูล
  • กลุ่มลูกค้าผู้สนใจทั่วไป
  • นักเรียน – นักศึกษา
  • กลุ่มลูกค้าดีไซน์ – กราฟฟิก
  • กลุ่มลูกค้าตัดต่อวิดีโอ
  • สามารถใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ windows ได้
  • 18 ชั่วโมง
  • ราคาปกติ 9,000 บาท / คน
  • โปรโมชั่นลด 10% เหลือ 8,100 บาท / คน
  • ราคาเหมาจ่าย (ผู้อบรมตั้งแต่ 10 คน) ตามแต่ตกลงกัน
  • ขอใบเสนอราคา
  • Menu, Tear off Menu, Menu Sets
  • Status Line
  • สอนการใช้เครื่องมือที่ใช้งานบ่อยๆ
  • การแบ่งพื้นที่หน้าจอทำงานในแบบต่างๆ
  • Workspace, Viewport, Viewport Menu, Camera Control
  • การสร้างวัตถุ Primitive
  • การ View วัตถุแบบต่างๆ เช่น Wireframe, Shaded, Point, Bounding Box, Xray
  • Attribute Editor (Option ของวัตถุแบบยาว)
  • Channel (Option แบบย่อ)
  • Tool Setting (Option ของเครื่องมือ)
  • การสร้างวัตถุง่ายๆ โดยใช้ Primitive บ่อยๆ หลายๆ ชิ้นมาประกอบ
  • ทดลองสร้างโต๊ะด้วย Polygon
  • การ Duplicate Object
  • โครงสร้างแบบลำดับขั้น
  • การ Group
  • การ Parent
  • แนะนำ Nurbs Primitive แบบต่างๆ
  • การวาดเส้นด้วย Curve Tool
  • การสร้าง Surface จากเส้น
  • สร้างวัตถุง่ายๆ ด้วย Nurbs เช่น ขวด แก้ว แจกัน กาน้ำ
  • การ Blockin ตัวละครด้วย Nurbs
  • การ Convert จาก Nurbs เป็น Polygon
  • แนะนำ Polygon Primitive แบบต่างๆ
  • Object and Component Mode
  • การสร้างโมเดลด้วย Booleans
  • คำสั่งสำหรับโหมด Vertex, Edge, Face
  • การ Blockin โมเดลด้วย Polygon
  • การใส่ลายละเอียดให้โมเดล
  • การทำหัวตัวละคร
  • ทำความเข้าใจกับ Topology เพื่อสร้างโมเดลอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ลองออกแบบ Topology
  • การสร้างภาพ Reference ด้วย Photoshop
  • การ Setup Imageplane ในมายา
  • Blockin หัวด้วย Polygon Cube
  • ใส่ลายละเอียดส่วนต่างๆ เช่น ปาก จมูก และตา
  • Present การทำหูอย่างคร่าวๆ
  • ทำการเชื่อมต่อหูกับหัว
  • สร้างโมเดลส่วนลำตัว
  • ทำ UV (Texture Coordinate) ให้กับตัวละคร
  • ใช้ Plugin RoadKill ทำ UV
  • ใช้ Zbrush และ Photoshop ร่วมกันในการทำ Texture หน้า
  • การทำ Texture ด้านหน้าและด้านข้าง + การ Blend เข้าด้วยกัน
  • การทำชุดตัวละคร
  • การทำรอบยับให้เสื้อผ้า
  • การทำส่วนประกอบต่างๆ เช่น รองเท้า ชุดเกราะ เป็นต้น
  • Material แบบต่างๆ
  • Property ของ Material ต่าง ๆ เช่น Color, Defuse, Specular, Transparency
  • การสร้างแสง และการวางตำแหน่งของแสง
  • Property ของแสง เช่น สี, ความเข้ม และเงาของแสงแบบต่างๆ
  • Render Parameter

 

25/01/2023 11:32:26