iPhone 7 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้น่าจะยัง น่าเบื่อ เหมือนเดิม

iPhone 7 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้น่าจะยัง น่าเบื่อ เหมือนเดิม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

สื่อดังต่างประเทศเชื่อว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้น่าจะยัง “น่าเบื่อ“ เหมือนเดิม

หลังจากที่มีการคาดการณ์กันว่าในปีนี้ Apple จะทำการ Major อัพเกรดมือถือของตัวเองครั้งใหญ่และใช้ชื่อว่า iPhone 7  ซึ่งโดยปกติ Apple มักจะทำการอัพเกรดครั้งใหญ่หลังจากที่ได้ทำการ minor อัพเกรดในรุ่น "S" แล้ว ล่าสุดเริ่มมีกระแสข่าวลือว่า iPhone 7 จะไม่มีการอัปเดตที่หวือหวาแต่จะเป็นการอัปเกรดในส่วนของ Feature ต่างๆ เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

โดยข่าวนี้ได้รับการยืนยันอีกครั้งจาก The Wall Street Journal ที่ รายงานถึงบทสนทนาในการประชุมครั้งล่าสุดของผู้บริหาร Apple กับกลุ่มวิศวกร โดยในรายงานระบุว่าเมื่อ วิศวกรคนนึงถามผู้บริหารว่า "ทำไม Apple ถึงจะยังไม่มีการอัพเกรดครั้งใหญ่  (Major upgrade) สำหรับ iPhone 7 ?" ทางผู้บริหารก็ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่จะยังไม่มีการ major upgrade นั้นก็เป็นเพราะว่าเทคโนโลยีที่ Apple ต้องการนำมาใช้ใน iphone 7 นั้นยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งานได้จริงในปี 2016 นั่นเอง 

อย่างไรก็ดีในรายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า Apple จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของ iPhone 7 ให้ต่างจาก iPhone 6s หรือไม่แต่ที่แน่ๆคือถ้าข่าวนี้จริงเราอาจจะยังไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง หรือฟีเจอร์ใหม่ๆใน iPhone 7 มากนัก   

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างที่จะได้รับการยืนยันแล้วก็คือการนำช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกจาก iPhone 7 โดยใช้พอร์ต Lightning ให้เป็นทั้งช่องเสียบหูฟังและช่องชาร์จแบตเตอรี่แทน โดยรายงานล่าสุดระบุว่า Apple อาจจะให้อแดปเตอร์แปลงหัวเสียบหูฟังเป็น Lightning มาให้ในกล่องพร้อมกับหูฟัง EarPods ด้วย

ฟีเจอร์เด่นอีกอย่างหนึ่งที่คาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 7 ก็คือ กล้องคู่ dual-camera ด้านหลังสำหรับ iPhone 7 Plus ซึ่งนับเป็นการอัปเกรดด้านการถ่ายภาพของ iPhone อีกครั้งเพราะด้วยกล้อง dual-camera นี้ จะทำให้ iPhone สามารถถ่ายภาพด้วยคุณภาพที่ใกล้เคียงกับกล้อง DSLR มากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ นั้น มีตั้งแต่การออกแบบฝาหลังแบบใหม่ ย้ายตำแหน่งเส้นเสาอากาศให้ดูโล่งขึ้น ชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลำโพงตัวที่ 2 และสีใหม่ "สีน้ำเงิน (Deep Blue)" โดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ท้าย ที่สุดคาดว่า Apple จะนำเทคโนโลยีที่ยังไม่พร้อมเหล่านี้ไปใช้กับ iPhone 8 หรือรุ่นที่จะออกในปี 2017 แทน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 10 ปี iPhone ไปด้วยในตัวซึ่งถ้ามองด้วยเหตุผลนี้ก็ถือว่าน่าจะเป็นไปได้มากเลยทีเดียว ครับ 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,015 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone 7 Apple อัพเกรดมือถือการ Majorอัปเดต Feature ช่องหูฟังพอร์ต Lightningแบตเตอรี่หูฟัง EarPodsกล้องคู่ dual-camera iPhone 7 Plusกล้อง DSLR เสาอากาศชิปประมวลผลเทคโนโลยีiPhone 8 10 ปี iPhone