สมาร์ทโฟนตระกูลลูเมีย

สมาร์ทโฟนตระกูลลูเมีย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10
เหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยกันมานาน กับสมาร์ทโฟนตระกูลลูเมีย หลังจากย้ายบ้านจากโนเกีย มาอยู่ไมโครซอฟท์ ผู้เขียนค่อนข้างจะห่างกับสมาร์ทโฟนลูเมียพอสมควร

ไมโครซอฟท์ ลูเมีย 650 (Lumia650) เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ราคาไม่ถึงหมื่น แต่ใส่ฟีเจอร์เด่น ๆ มาครบ ดีไซน์ขนาดพอดีมือ จอมาตรฐาน 5 นิ้ว แบบเอชดี คมชัด สีสวย ขอบเครื่องเป็นอะลูมิเนียม ทำให้ดูดี น้ำหนักเบามาก ประมาณ 122 กรัม และบาง 6.9 มม. เป็นลูเมีย รุ่นที่บางที่สุดของไมโครซอฟท์

หน่วยประมวลผลควอลคอมม์ สแนปดรากอน 212 ควอดคอร์ ความจุตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์ เพิ่มได้ถึง 200 กิกะไบต์ ผ่านไมโครเอสดีการ์ด และยังได้สิทธิเก็บพื้นที่บนระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ที่เรียกว่า วันไดร์ฟ (One Drive) ได้อีก 

แน่นอนว่า ความโดดเด่นของวินโดวส์ 10 นั้น เหมาะกับการใช้ทำงาน ที่ปรับรูปแบบมาให้เหมือนพกคอมพิวเตอร์จอที่สอง เราสามารถทำงานเอกสารบนสมาร์ทโฟนลูเมียได้ แก้ไขเอกสารไมโครซอฟท์เวิร์ดได้ รวมถึงบริการผู้ช่วยส่วนตัว สั่งงานด้วยเสียง เหมือนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ แต่ของไมโครซอฟท์ เรียกว่า คอร์ทาน่า 
ระบบรักษาความปลอดภัยของตัวเครื่องและการเข้าถึงข้อมูล นั้นเป็นจุดเด่นของวินโดวส์ 10 เลยล่ะ จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ภาคธุรกิจ เอามาใช้ในองค์กร 

สำหรับกล้องถ่ายรูป ลูเมีย ยังโดดเด่นเหมือนเคย กล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล เป็นเลนส์มุมกว้าง เก็บเซลฟี่ได้หมด และคนอยู่หน้าไม่ต้องเป็นผู้เสียสละ ตัวใหญ่ หน้าบวมอืดจนน่าตกใจ

กล้องหลัง 8 เมกะพิกเซล มีโหมดให้เลือกตามความถนัด หากไม่มั่นใจในฝีมือการถ่ายรูปของตัวเอง แนะนำให้เลือกโหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงที่เป็นรูปดาว จากนั้นกดชัตเตอร์อย่างเดียว 

ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ต้องกังวลเรื่องการย้ายข้อมูลทั้งรายชื่อ ภาพถ่าย เพราะมีแอพ Transfer my Data มาด้วย แค่เปิดบลูทูธ ให้เครื่องเก่าและใหม่แพร์กัน แล้วอพยพมาบ้านใหม่ได้เลย 

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ พอเห็นว่าเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ก็อาจจะรีบแย้งว่า ใช้ยาก ไม่คุ้น ต้องมาลองก่อน เพราะวินโดวส์ 10 บนอุปกรณ์นั้น ออกแบบไอคอนได้สวยงาม ดูง่ายสะอาดตา 

แต่เรื่องแอพพลิเคชั่นบนวินโดวส์ ต้องทำใจกันนิดนึงเพราะยังมีไม่มากเหมือนแอพสโตร์ เพลย์สโตร์ หากรักลูเมีย ชอบใช้วินโดวส์ คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,666 ครั้ง

คำค้นหา : ไมโครซอฟท์ ลูเมีย สมาร์ทโฟนลูเมียระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ดีไซน์ขนาดพอดีมือจอมาตรฐาน คมชัด สีสวยขอบเครื่องเป็นอะลูมิเนียม น้ำหนักเบามากหน่วยประมวลผลควอลคอมม์ไมโครเอสดีการ์ด ระบบคลาวด์วันไดร์ฟ สั่งงานด้วยเสียง