โลกแห่งดิจิตอลไลฟ์

โลกแห่งดิจิตอลไลฟ์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ก้าวเข้าสู่ชีวิตดิจิตอล
โลกแห่งดิจิตอลไลฟ์กำลังเขยิบเข้าหามนุษย์เรามากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแบบไม่รู้ตัว เหตุผลหลักก็คือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะความชาญฉลาดของสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอุปกรณ์คู่กายที่สำคัญแบบว่าอยู่ยากหากไม่ได้พกติดตัว

อีกหนึ่งตัวอย่างที่เข้าไปใกล้ทุกขณะก็คือใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ดิจิตอล ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า รัฐบาลประเทศอังกฤษอยู่ระหว่างการพัฒนาใบอนุญาตดังกล่าว โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มใช้งานได้อย่างเป็นทางการในอีก 2 ปีข้างหน้า

หน่วยงานที่พัฒนาคือ Driver and Licensing Agency (DVLA) ได้เปิดเผยใบอนุญาตต้นแบบบางส่วนออกมาในโลกโซเชียลออนไลน์ เป็นใบอนุญาตขับขี่ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน โดยหน้าตาเหมือนกับ “ไอโฟน” ที่เก็บไว้ในกระเป๋าดิจิตอลของแอปเปิลพร้อมๆ กับบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรของขวัญ บัตรขึ้นเครื่องบินหรือบัตรกำนัลอื่นๆ

“โอลิเวอร์ โมลีย์” ซีอีโอของ DVLA กล่าวว่า ตัวใบอนุญาตนี้ถูกออกแบบมาในลักษณะการอนุญาตให้ใช้เพิ่มเติมจากบัตรพลาสติกที่มีอยู่ไม่ใช่เป็นการทดแทนการใช้

ขณะที่การใช้งานด้านในส่วนของกระเป๋าเงินดิจิตอลเริ่มมีการใช้งานมากขึ้น คนเริ่มพูดถึงกันมากขึ้น และผู้ให้บริการก็เริ่มมากขึ้นเพราะมองว่า นี่คืออนาคตของโลกดิจิตอลอย่างแท้จริง ต่อไปไม่ต้องพกเงิน บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม หรือเอกสารส่วนตัวที่มีความจำเป็นต้องพกพาไปทั้งบัตรประชาชน บัตรผู้เสียภาษี บัตรประกันสุขภาพและอื่นๆ

ล่าสุด แอนดรอยด์ เพย์ จากค่ายกูเกิลได้เปิดตัวให้บริการในอังกฤษตามหลังคู่แข่งคือแอปเปิล เพย์และซัมซุง เพย์ ด้วยการร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง รวมทั้งมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า เป็นการให้บริการแบบชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 ขึ้นไป และใช้เทคโนโลยีไร้สาย NFC อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกสถานที่ที่รองรับการชำระเงินดังกล่าว

มองกันอีกว่าในอนาคตอันใกล้หลังจากที่ทั้งธนาคารพาณิชย์ บัตรเครดิต ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไปจนถึงการบริการขนส่งสาธารณะ แท็กซี่ รถเมล์ รถไฟฟ้า เข้ามาร่วมกับกระเป๋าเงินดิจิตอลกัน มีตัวเซ็นเซอร์รับชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน

เมื่อถึงเวลานั้นจึงไม่จำเป็นต้องพกเงินอีกต่อไป ไม่ต้องพกกระเป๋าเงินแบบหนาๆ แม้กระทั่งทำสมาร์ทโฟนหายยังสามารถชำระเงินได้ เป็นการเข้าสู่ดิจิตอลไลฟ์อย่างแท้จริง!!

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,300 ครั้ง

คำค้นหา : ชีวิตดิจิตอลดิจิตอลไลฟ์เทคโนโลยี ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ดิจิตอลประเทศอังกฤษโลกโซเชียลออนไลน์สมาร์ทโฟนไอโฟนกระเป๋าดิจิตอลแอปเปิลบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรของขวัญ บัตรขึ้นเครื่องบินบัตรกำนัลอนาคตของโลกดิจิตอลแอนดรอยด์ เพย์ค่ายกูเกิลซัมซุง เพย์แอปเปิล เพย์