1. (Interface Setting & Tools)
- Interface >> เรียนรู้หน้าตาหลักๆ ในการทำงาน ของโปรแกรม SketchUp
- เรียนรู้การใช้แถบเรื่องมือ และคำสั่งต่างๆ
- เรียนรู้การปรับแต่งแถบเครื่องมือ และคำสั่ง
- แนะนำการใช้ Mouse และ Keyboard ในโปรแกรม SketchUp
- เรียนรู้การตั้งค่าให้เหมาะสมกับการทำงาน
- การใช้เครื่องมือพื้นฐานในการควมคุมวัตถุ
- ทำความเข้าใจในเรื่องเส้น และพื้นผิว
- ทำความเข้าใจในเรื่อง Snap แบบต่างๆ
2. (Tools & Modification)
- การเขียนเส้นตรง , โค้ง และฟรีฟอร์ม
- การเขียนสีเหลี่ยม , วงกลม และโพลีก้อน
- การเรียกใช้ Toolbars , Shadow , Fog
- การใช้คำสั่ง Move & Copy แบบต่างๆ
- การใช้คำสั่ง Push & Pull
- การใช้คำสั่ง Offset
- การกำหนด Short Key เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการทำงาน
3. (Construction & 3D Geometry)
- การใช้คำสั่ง Tape Measure
- การใช้คำสั่ง Protractor
- การใช้คำสั่ง Axes
- การระบุ Dimensions
- การกำหนดรายละเอียดด้วยตัวหนังสือ 2 มิติ
- การสร้างตัวหนังสือ 3 มิติ
- การใช้คำสั่ง Scale
- การใช้คำสั่ง Rotate
- การใช้คำสั่ง Follow Me
- การใช้คำสั่ง Flip Along
4. (Materials & Component)
- การลงสี และการใส่ Material
- การสร้างและกำหนดขนาดสัดส่วน , แก้ไขตำแหน่ง ของ Material
- การสร้าง , แก้ไข และการเรียกใช้โมเดลสำเร็จรูป
- การใช้คำสั่ง Section
- Hide/Unhide , Lock/Unlock >> เรียนรู้การใช้เครื่องมือ Hide / Unhide , Lock / Unlock
- เรียนรู้การรวมวัตถุ และการตัดแบ่งระหว่างวัตถุ (Intersect with Model)
- การ Explode วัตถุจากการ Group
5. (Applications)
- การใช้คำสั่งปรับแต่ง Styles
- การใช้คำสั่ง Layer
- การกำหนดมุมมองด้วยวิธี Add Scenes
- การใช้คำสั่ง และการปรับแต่ง Shadows
- การใช้คำสั่ง Fog
- การใช้คำสั่ง Soften Edges
- การขึ้นโมเดลจากภาพด้วยวิธี Photo Match
6. (Shapes & Contour)
- การสร้างพื้นผิวต่างระดับจากเครื่องมือ Sandbox
- ทำความเข้าใจกับ Entity Info
- การนำไฟล์ AutoCAD ขึ้นโมเดลใน SketchUp
7. (Exterior Chapter 1 & Animation)
- การควบคุมตำแหน่งของกล้องระบุ Position การใส่ Background และลายน้ำให้กับงาน
- การสร้าง Animation ในรูปแบบต่างๆ
- การเรียกใช้โมเดลสำเร็จรูปมาใช้งาน
8. (Animation & Export)
- Export file >> Option การกำหนดขนาด และความละเอียดของภาพ