SketchUP 3D (สำหรับผู้เริ่มต้น)

SketchUP 3D (สำหรับผู้เริ่มต้น)

Google SketchUp เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างงานออกแบบ 3 มิติ ที่มีลักษณะการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อนมากเท่าโปรแกรม 3D ตัวอื่นๆ และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหลายสาขาวิชาชีพ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้ในงานออกแบบสถาปัตยกรรม งานออกแบบภายใน ออกแบบบูธ  และงานออกแบบภูมิสถาปัตย์ งานออกแบบเครื่องจักรกล การทำงานของเครื่องจักร การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ งานออกแบบผลิตภัณฑ์ การเขียนสภาพภูมิประเทศ  รวมไปถึงงานออกแบบฉาก อาคาร และสิ่งก่อสร้างในเกม หรือจะเป็นการจัดฉากทำ Story Boards ในงานภาพยนต์หรือละครโทรทัศน์ก็สามารถนำไปประยุกต์ทำงานได้  

สาขากรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)
  • ยังไม่มีรอบเปิดอบรม (ลงชื่อจองไว้ได้)
  • ไม่มีข้อมูล
  • สถาปนิก
  • มัณฑนากร
  • นักออกแบบผลิตภัณฑ์
  • ตกแต่งภายใน เครื่องกล
  • ผู้สนใจทั่วไป
  • มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์พอสมควร
  • 12 ชั่วโมง
  • ราคาปกติ 5,500 บาท / คน
  • โปรโมชั่นลด 10% เหลือ 4,950 บาท / คน
  • ราคาเหมาจ่าย (ผู้อบรมตั้งแต่ 10 คน) ตามแต่ตกลงกัน
  • ขอใบเสนอราคา

 

1. (Interface Setting & Tools)

  • Interface >> เรียนรู้หน้าตาหลักๆ ในการทำงาน ของโปรแกรม SketchUp 
  • เรียนรู้การใช้แถบเรื่องมือ และคำสั่งต่างๆ   
  • เรียนรู้การปรับแต่งแถบเครื่องมือ และคำสั่ง
  • แนะนำการใช้ Mouse และ Keyboard ในโปรแกรม SketchUp
  • เรียนรู้การตั้งค่าให้เหมาะสมกับการทำงาน    
  • การใช้เครื่องมือพื้นฐานในการควมคุมวัตถุ   
  • ทำความเข้าใจในเรื่องเส้น และพื้นผิว
  • ทำความเข้าใจในเรื่อง Snap แบบต่างๆ

2. (Tools & Modification)

  • การเขียนเส้นตรง , โค้ง และฟรีฟอร์ม  
  • การเขียนสีเหลี่ยม ,  วงกลม และโพลีก้อน
  • การเรียกใช้ Toolbars , Shadow , Fog
  • การใช้คำสั่ง Move & Copy แบบต่างๆ    
  • การใช้คำสั่ง Push & Pull
  • การใช้คำสั่ง Offset   
  • การกำหนด Short Key เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการทำงาน

3. (Construction & 3D Geometry)

  • การใช้คำสั่ง Tape Measure       
  • การใช้คำสั่ง Protractor
  • การใช้คำสั่ง Axes             
  • การระบุ Dimensions
  • การกำหนดรายละเอียดด้วยตัวหนังสือ 2 มิติ       
  • การสร้างตัวหนังสือ 3 มิติ       
  • การใช้คำสั่ง Scale         
  • การใช้คำสั่ง Rotate   
  • การใช้คำสั่ง Follow Me           
  • การใช้คำสั่ง Flip Along

4. (Materials & Component)

  • การลงสี และการใส่ Material  
  • การสร้างและกำหนดขนาดสัดส่วน , แก้ไขตำแหน่ง ของ Material  
  • การสร้าง , แก้ไข และการเรียกใช้โมเดลสำเร็จรูป  
  • การใช้คำสั่ง Section           
  • Hide/Unhide , Lock/Unlock >> เรียนรู้การใช้เครื่องมือ Hide / Unhide , Lock / Unlock
  • เรียนรู้การรวมวัตถุ และการตัดแบ่งระหว่างวัตถุ (Intersect with Model) 
  • การ Explode วัตถุจากการ Group

5. (Applications) 

  • การใช้คำสั่งปรับแต่ง Styles            
  • การใช้คำสั่ง Layer
  • การกำหนดมุมมองด้วยวิธี Add Scenes    
  • การใช้คำสั่ง และการปรับแต่ง Shadows
  • การใช้คำสั่ง Fog     
  • การใช้คำสั่ง Soften Edges
  • การขึ้นโมเดลจากภาพด้วยวิธี Photo Match

6. (Shapes & Contour)

  • การสร้างพื้นผิวต่างระดับจากเครื่องมือ Sandbox
  • ทำความเข้าใจกับ Entity Info         
  • การนำไฟล์ AutoCAD ขึ้นโมเดลใน SketchUp

7. (Exterior Chapter 1 & Animation)

  • การควบคุมตำแหน่งของกล้องระบุ Position   การใส่ Background และลายน้ำให้กับงาน
  • การสร้าง Animation ในรูปแบบต่างๆ
  • การเรียกใช้โมเดลสำเร็จรูปมาใช้งาน

8. (Animation & Export)

  • Export file >> Option การกำหนดขนาด และความละเอียดของภาพ

 

 

30/11/2024 02:38:31