กระแสดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559

กระแสดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เปิดเทรนด์ดิจิตอลไลฟ์ปี’59 ถึงยุคจุดจบความเป็นส่วนตัว
ถึงยุคจุดจบความเป็นส่วนตัว โลกใหม่แห่งความจริงในปี 2559 (The New Reality 2016) ว่า แนวทางของกระแสดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559แบ่งได้เป็น 6 เทรนด์

เอ็ม อาร์ เอ็ม/แมคแคน เผยทิศทางดิจิตอลไลฟ์ปี 2559 จะเข้าสู่โลกแห่งความจริง และถึงจุดจบของความเป็นส่วนตัว เพื่อแลกกับการได้รับข้อมูลที่ตรงความต้องการ

น.ส.วฤตดา วรอาคม หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ดิจิตอลและฝ่ายโซเชียล เอ็ม อาร์ เอ็ม/แมคแคน (ประเทศ ไทย) กล่าวในหัวข้อ โลกใหม่แห่งความจริงในปี 2559 (The New Reality 2016) ว่า แนวทางของกระแสดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559แบ่งได้เป็น 6 เทรนด์ ได้แก่

1.เกิดวัฒนธรรมการสื่อสารผ่านภาษาดิจิตอล (Digital-Born Lingo) เช่น การสื่อสารผ่านภาพอิโมจิ (Emoji) ซึ่งแต่ละประเทศจะใช้แตกต่างกัน เช่น มาเลเซียใช้อิโมจิภาพนอนมากที่สุด ซึ่งวันนี้เฟซบุ๊กมีการกด ไลค์วันละ 3.2 พันล้านครั้ง ขณะที่ 75% ของกลุ่มมิลเลนเนียมชอบสื่อสารผ่านอิโมจิ ซึ่งปี 2559 จะได้เห็นแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ออก อิโมจิของตนเองเพื่อให้ผู้บริโภคใช้งาน

2.จะได้เห็นจุดจบของความเป็นส่วนตัว (Goodbye Privacy) เนื่องจากผู้บริโภคดิจิตอลในปัจจุบันตอบรับการเปิดเผยข้อมูลมากขึ้นเพื่อแลกกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่จะได้รับ เช่น ได้ข้อมูลส่วนลดสินค้าที่ตรงกับความต้องการ

3.เป็นปีที่แบรนด์ต่าง ๆ จะนำโลกเสมือนมาใช้กับกลุ่มลูกค้าและทำให้โลกเสมือนจริงเข้ามาอยู่ในชีวิตจริงได้ (A Year of Virtual Reality)

4.เกิดระบบนิเวศออนไลน์เพื่อการซื้อขายแบบครบวงจร (E-Commerce E-Cosystem) เช่น การค้นหาข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นของโซเชียล มีเดีย นอกเหนือจากการค้นหาทางเว็บไซต์

5.แบรนด์สินค้าพูดถึงความเป็นจริงของคนทั่วไปมากขึ้น (Be-Yourself-Vertising) เป็นการก้าวผ่านการตัดสินของสังคมในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้เกิดการยอมรับในการเป็นตัวตนที่แท้จริง โดยความไม่สมบูรณ์แบบเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์อย่างหนึ่ง แบรนด์และสื่อต่าง ๆ ออกมามีบทบาทในการกำหนดมาตรฐานใหม่ที่พูดถึงความเป็นจริงของคนทั่วไป 

6.ดิจิตอลจะทำให้คนเกิดความเห็นอกเห็นใจกัน (Humankind) เพราะความเครียดและความปั่นป่วนทางการเมืองและสังคม ผลักดันให้คนกลับมาเห็นคุณค่าของความเป็นมนุษย์

“หลายปีที่ผ่านมานักการตลาดต่างมองหาการบูรณาการในการใช้สื่อดิจิตอล ซึ่งปี 2559 การผสานกันของออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการใช้สื่อดิจิตอล ขณะที่แบรนด์สินค้า ต่าง ๆ จะมีมุมมองใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้สื่อดิจิตอลให้แก่ผู้บริโภค” น.ส.วฤตดา กล่าว

ขณะที่ภาพรวมของเทรนด์ ดิจิตอลในปี 2559 ที่จะก่อตัวและมีอิทธิพลต่อชีวิตผู้บริโภค ประกอบด้วย ผู้บริโภคจะเชื่อในความเชื่อของตัวเองมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลในปัจจุบันมีมากจนไม่รู้ว่าข้อมูลไหนจริงข้อมูลไหนเท็จ ดังนั้นผู้บริโภคจะเป็นผู้ที่จะเลือกเชื่อข้อมูลนั้นเอง และจะเกิดประสบการณ์ไร้รอยต่อ ที่เชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน รวมทั้งเป็นปีที่ก้าวสู่โลกเสมือนจริง (Virtual Reality) โดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และเห็นการใช้ดิจิตอลออนไลน์รวมคนมาอยู่ด้วยกัน เช่น เมื่อเกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ แล้วคนต้องการที่พึ่งทางใจก็จะใช้ดิจิตอลเข้ามาช่วย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,088 ครั้ง

คำค้นหา : กระแสดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นในปี 2559 เผยทิศทางดิจิตอลไลฟ์ปี 2559 จุดจบของความเป็นส่วนตัวแลกกับการได้รับข้อมูลที่ตรงความต้องการ โลกใหม่แห่งความจริงในปี 2559 เกิดวัฒนธรรมการสื่อสารผ่านภาษาดิจิตอล การสื่อสารผ่านภาพอิโมจิ มาเลเซียใช้อิโมจิภาพนอนมากที่สุดข้อมูลส่วนลดสินค้าที่ตรงกับความต้องการ โลกเสมือนจริงเข้ามาอยู่ในชีวิตจริงระบบนิเวศออนไลน์เพื่อการซื้อขายแบบครบวงจรแบรนด์สินค้าพูดถึงความเป็นจริงของคนทั่วไปดิจิตอลจะทำให้คนเกิดความเห็นอกเห็นใจกัน