กสทช.ให้ค่าย AIS เยียวยาลูกค้าจากเหตุการณ์เน็ตล่ม

กสทช.ให้ค่าย AIS เยียวยาลูกค้าจากเหตุการณ์เน็ตล่ม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSข่าวไอที

กสทช. สั่ง AIS เยียวยาเหตุเน็ตล่ม ให้ลูกค้าใช้ดาต้าฟรี 200 MB/เลขหมาย

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงาน สำนักงาน กสทช. สั่งให้ AIS เยียวยาเหตุเครือข่ายล่มเมื่อ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยให้เพิ่มสิทธิใช้โมบายอินเทอร์เน็ตฟรีให้ลูกค้าอย่างน้อย 200MB ทุกโปรโมชั่นที่ใช้ดาต้า เริ่ม 5 พ.ค. 58

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า  จากกรณีเครือข่ายของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส (AIS) ขัดข้องจนประชาชนไม่สามารถใช้งานโมบายดาต้าได้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ระหว่างเวลา 17.00 – 18.00 น. ทางสำนักงาน กสทช.ได้เรียกให้ทาง AIS เข้ามาชี้แจงเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

"AIS ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูลของ ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) ในประเทศกัมพูชา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีการเชื่อมโยงแล้วไหลเข้ามาในประเทศไทยผ่าน ISP ในประเทศ ส่งผลกระทบมายังเน็ตเวิร์คของ AIS และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย แต่เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการของ AIS มีจำนวนมาก จึงทำให้เน็ตเวิร์คดร็อปลงจนไม่สามารถใช้งานดาต้าได้"

หลังจากการหารือร่วมกันแล้ว แม้สำนักงาน กสทช.จะเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของ AIS โดยตรง แต่เพื่อเป็นการป้องกันและเยียวยาผู้ใช้บริการ จึงให้ AIS กำหนดมาตรการเยียวยาและป้องกันให้เป็นมาตรฐานเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก

โดย AIS ได้แจ้งว่า ได้มีการเยียวยาลูกค้าเบื้องต้นแล้ว ด้วยการไม่คิดค่าบริการดาต้าสำหรับผู้ใช้บริการดาต้า ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง  ขณะที่ทางสำนักงาน กสทช. ได้ให้ AIS เยียวยาผู้ใช้บริการโดยให้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรีเพิ่มอีกอย่างน้อย 200MB ต่อเลขหมาย ในทุกโปรโมชั่นที่มีการให้บริการอินเทอร์เน็ต เริ่ม 5 พ.ค. 2558 

ที่มา 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,907 ครั้ง

คำค้นหา : กสทชAIS เยียวยาลูกค้าเน็ตล่ม ให้ใช้เน็ตอย่างน้อย 200 MB การให้บริการ AIS แนวทางเยียวยาลูกค้า มือถือของค่าย AIS