คมนาคมนำร่องตั๋วใบเดียวใช้ได้ทั้ง BTS, MRT, รถเมล์, ทางด่วน เริ่ม มกรา 59 นี้

คมนาคมนำร่องตั๋วใบเดียวใช้ได้ทั้ง BTS, MRT, รถเมล์, ทางด่วน เริ่ม มกรา 59 นี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

และแล้วสิ่งที่ชาวกรุงเทพมหานคร (และปริมณฑลบางส่วน) อยากจะเห็นกันมานานก็เริ่มใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาเตรียมเดินหน้าติดตั้งและทดสอบ "ระบบตั๋วร่วม" (Common Ticket) นำร่องที่จะทำให้คุณสามารถใช้บริการของรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ได้ด้วยบัตรเพียงใบเดียวโดยไม่ต้องคอยสลับเปลี่ยนบัตรไปมาคนละประเภทแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอีกต่อไป ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการใช้งานได้จริงในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ปี 2559 ที่จะมาถึงนี้

ทั้งนี้สำหรับระบบตั๋วร่วมนำร่องในระยะแรกนั้นจะสามารถใช้บริการดังต่อไปนี้ได้ร่วมกันคือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT, รถไฟฟ้า BTS, ทางด่วน 1 เส้นทาง, รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ), รถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ BRT ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) นอกจากนี้ทางกระทรวงคมนาคมยังมีแผนที่จะขยายการให้บริการของระบบตั๋วร่วมนำร่องให้ครอบคลุมรถไฟฟ้าทุกสายและระบบขนส่งทุกรูปแบบ รวมไปจนถึงสามารถใช้งานในร้านค้าและธนาคารต่างๆได้ภายในปี 2560 - 2561 ต่อไป ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องของความสะดวกแล้ว ระบบตั๋วร่วมนำร่องยังน่าจะช่วยให้กระทรวงคมนาคมสามารถกำหนดราคาค่าโดยสารที่ถูกลงกว่าเดิมราวๆ 10-20% ได้อีกด้วย

ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่ในอนาคตชาวเมืองหลวงจะสามารถพกบัตรเพียงใบเดียวและสามารถใช้เดินทางได้ในทุกรูปแบบอย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมครับ

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite 

ที่มา: managerthaicommonticket

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,259 ครั้ง

คำค้นหา : ITไอทีคมนาคมกระทรวงคมนาคมตั๋วร่วมระบบตั๋วร่วมCommon Ticketตั๋วโดยสารBTSMRTทางด่วนรถเมล์ไทยThailandNational Cardบัตรโดยสารร่วม