จีเอ็มถอนตัวออกจากตลาดอีโคคาร์ 2

จีเอ็มถอนตัวออกจากตลาดอีโคคาร์ 2

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

นายวิชัยจิราธิยุต ผู้อำนวยการสถาบันยนต์ เปิดเผยถึงกรณี บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์สประเทศไทย (จีเอ็ม) ผู้ผลิตรถยนต์เชฟโรเลตแจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ขอถอนตัวจากการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ระยะที่ 2 ว่า มั่นใจว่า ค่ายรถที่เหลือ 8 บริษัท เช่น มาสด้า เชฟโรเลต ฟอร์ด เอ็มจีโตโยต้า นิสสัน ฮอนด้า ซูซูกิยังเดินหน้าการลงทุนต่อไปโดยค่ายรถยนต์ที่เคยได้รับการส่งเสริมฯในโครงการอีโคคาร์เฟสแรก เช่น โตโยต้านิสสัน ฮอนด้า ซูซูกิ จะลงทุนในเฟส 2 ภายใน1-2 ปีนี้

ส่วนค่ายรถยนต์ที่เข้ามาใหม่เช่น มาสด้า เชฟโรเลต ฟอร์ด เอ็มจี อาจต้องรอถึง 3 ปีเนื่องจากรอขยายกำลังการผลิตให้สูงขึ้น หากครบกำหนดภายในปีที่ 4 ทุกค่ายจะต้องผลิตรถยนต์อีโคคาร์ได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คันต่อปี รวมแล้วไทยจะมียอดผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า800,000 คัน หากรวมกำลังการผลิตในปัจจุบันที่ 2.85 ล้านคันแล้วส่งผลให้ไทยสามารถผลิตรถยนต์ได้สูงถึง3.65 ล้านคันต่อปี

“สาเหตุที่จีเอ็มถอนตัวก็เพราะว่าจุดเด่นของจีเอ็ม อยู่ที่การผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีอาจทำให้แข่งขันในตลาดอีโคคาร์กับค่ายรถญี่ปุ่นได้ลำบากซึ่งการที่จีเอ็มยกเลิกลงทุนอาจทำให้เม็ดเงินลงทุนหายไปกว่า 10,000 ล้านบาท แต่ยังมั่นใจว่าจีเอ็มจะลงทุนในไลน์การผลิตรถยนต์ชนิดอื่นทดแทน และที่ผ่านมายังได้ย้ายสายการผลิตเครื่องยนต์จากสหรัฐฯเข้ามาในประเทศไทย”

นางหิรัญญา สุจินัยรักษาการเลขาธิการบีโอไอ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้งการถอนตัวจากโครงการอีโคคาร์เฟส2 ของจีเอ็มประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ทำให้ยังมี 10 ค่ายรถยนต์ที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ และแม้จีเอ็มประเทศไทย จะมีการถอนตัวจริง ก็ยังเหลืออีก 9 ค่าย รวมถึงค่ายโฟล์ค สวาเกนที่ยังยืนยันการลงทุนในอีโคคาร์เฟส 2 อยู่และคาดว่าทุกบริษัทจะทยอยลงทุนตั้งโรงงานในไทยภายใน3 ปี

 

 

 

ที่มา https://www.dailynews.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,853 ครั้ง

คำค้นหา : จีเอ็มการถอนตัวจากตลาดอีโคคาร์ 2บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์สประเทศไทยตลาดอีโคคาร์