ตรวจความปลอดภัย รับพื้นที่ Google Drive ฟรี

ตรวจความปลอดภัย รับพื้นที่ Google Drive ฟรี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

google ชวนคุณตรวจสอบบัญชี google ของเรา เพื่อความปลอดภัยการใช้งาน google ของคุณ ที่ทุกวันนี้มีภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ และหากคุณได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ยังจะได้รับพื้นที่ google drive เพิ่มฟรีอีก 2GB ด้วย

 

ขั้นตอนแรก เริ่มจากเข้าเว็บไซต์ https://security.google.com/settings/security/secureaccountจากนั้นทำตามขั้นตอนบนหน้าจอดังนี้

 

ตรวจสอบข้อมูลการกู้คืน เผื่อกรณีโดนแฮค ลืมรหัสผ่าน ก็จะต้องใช้อีเมล หรือเบอร์มือถือนี้ในการกู้รหัสผ่าน

ตรวจสอบกิจกรรมล่าสุด ว่าคุณใช้บริการ google เมื่อเวลานี้หรือเปล่า ? เข้าผ่านคอม หรืออุปกรณ์มือถือแท็บเล็ต เป็นต้น ถ้ามีอุปกรณ์ที่ไม่คุ้นเคย หรือมาจากต่างจังหวัดที่ตอนนั้นคุณอยู่ กรุงเทพตลอดละก็ หมายความว่าอาจมีแฮคเกอร์เข้าถึงระบบของคุณแล้ว ต้องรีบยกเลิก session และ เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ทันที

ตรวจสอบสิทธิบัญชีของคุณ เรื่องแอพที่โหลดลง Android เข้าถึงส่วนไหนบ้าง มีแอพปลอมที่ไม่รู้จักหรือไม่  ถ้าเจอแอพที่สงสัยควรคลิก ลบ  เพื่อลบออกทันที

ตรวจสอบรหัสผ่านของแอพ   เป็นการตรวจสอบแบบอื่นที่เข้าถึงบริการ google เช่น chrome บน pc ที่มีการใส่ username และ password อยู่แล้ว  แต่ถ้าหากเข้าจากที่อื่นละก็ ควรคลิกลบออกไปเพื่อป้องกันคนอื่นเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวเรา

หากหน้าจอนี้ปรากฎแสดงว่าคุณได้ตรวจสอบและตั้งค่าความปลอดภัยครบถ้วน แล้ว เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเมื่อพบหน้าจอนี้ คุณจะได้รับพื้นที่ Google Drive เพิ่ม 2GB ฟรี โดย google จะจัดเพิ่มพื้นที่ให้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ แล้วแจ้งคุณผ่านทางอีเมล 

 

 

ที่มา: www.teenee.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,119 ครั้ง

คำค้นหา : GoogleGoogle DriveDriveความปลอดภัยความปลอดภัยการใช้งาน google