ทรู เข้าชี้แจง กสทช. คลายปมประเด็นคุณภาพสัญญาณ

ทรู เข้าชี้แจง กสทช. คลายปมประเด็นคุณภาพสัญญาณ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ทรู เข้าชี้แจง กสทช. คลายปมประเด็นคุณภาพสัญญาณ และแพ็กเกจค่าบริการ


ภาพหลังจากที่มีเรื่องราวต่างๆ ของทรูที่ออกมาก่อนหน้านี้และรวมไปถึง เรื่อง กสทช. ที่กำลังจะมีการถกประเด็นต่างๆ ถึงเรื่องบริการต่างๆ ล่าสุด

ทรู คอร์ปอเรชั่นเข้าพบกสทช. ชี้แจงประเด็นสำคัญ ดังนี้

มุ่งพัฒนาคุณภาพสัญญาณเพื่อลูกค้า 

ทรู คอร์ปอเรชั่นมุ่งมั่นการให้บริการโดยมีคุณภาพที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกคน หลังการควบรวมทรูและดีแทคนั้น สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5G และ 4G ของลูกค้าทั้งสองแบรนด์ ดีขึ้นทันที จากการโรมมิ่งสัญญาณ

คลื่น 2600 MHz และ 700 MHz  อีกทั้งความครอบคลุมของโครงข่ายมีความครอบคลุมยิ่งขึ้น จากเดิมก่อนควบรวม 4G ดีแทค 96.93% ทรู 99.06 % หลังควบรวมดีแทคและทรูมีความครอบคลุมเป็น 99.28%

ขณะที่ก่อนควบรวม  5G ดีแทค 46.87% ทรู 85.69 % หลังควบรวมดีแทคและทรูมีความครอบคลุม 5G เป็น 90 % นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยจัดการโครงข่ายด้วย “Single Grid” ทำให้สัญญาณใช้งานดียิ่งขึ้น ลดการรบกวนของสัญญาณ และเพิ่มพื้นที่ใช้งานครอบคลุมทั่วไทยมากขึ้น

คาดแล้วเสร็จภายในปี 2568 ทั้งนี้ หากพบปัญหาการใช้บริการในพื้นที่ใด ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อ 1678 ลูกค้าทรู 1242 ซึ่งทีมงานพร้อมเข้าตรวจสอบเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

นำเสนอแพ็กเกจที่หลากหลายคุ้มค่ายิ่งขึ้น

แพ็กเกจราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน ซึ่งแต่ละแพ็กเกจมีเงื่อนไขการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ผู้ใช้ บริการเลือกแพ็กเกจที่ตรงกับความต้องการของตนมากที่สุด และด้วยไลฟ์สไตล์การงานดาต้าของลูกค้าที่ปรับเพิ่มตามเทรนด์ดิจิทัล ทำให้ปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้าทั้งทรูและดีแทคเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

โดยทรูเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 24% ขณะที่ดีแทคเพิ่ม 18% จากปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นผลจากการเข้าถึงโครงข่ายสัญญาณที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้นการนำเสนอแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมีการปรับเปลี่ยนให้มีความหลากหลาย

โดยได้สรรหาสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่นอกเหนือการบริการโทรคมนาคม (Non-Telco benefits) เพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคปัจจุบัน อาทิ คูปองเงินสด, คอนเทนท์แพลตฟอร์มต่างๆ  ที่ให้ได้รับชมฟรีลดค่าใช้จ่ายในการจ่ายแพลตฟอร์ม  แพ็กเกจบอล EPL หนัง ซีรีส์, TrueID, TrueX, ประกัน, อาหารและเครื่องดื่มจากแบรนด์ดัง, ส่วนลดร้านค้าห้างสรรพสินค้า   

ขณะเดียวกัน หากแพ็กเกจบริการที่ลูกค้าใช้งาน ครบกำหนดอายุการใช้งานตามสัญญา บริษัทฯ จะมีการส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า 30 วัน โดยพิจารณานำเสนอแพ็กเกจที่น่าจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า และเพื่อให้การใช้บริการของลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจตามที่เสนอ ลูกค้ารายเดือนสามารถเลือกใช้งานแพ็กเกจเดิม หรือสมัครแพ็กเกจอื่นๆ ได้ตามปกติ และลูกค้าเติมเงินสามารถเลือกแพ็กเกจอื่นๆ ได้เช่นกัน


ที่มา: sanook.com/hitech/1594455

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 520 ครั้ง

คำค้นหา : สัญญาณ 5gคลื่น 2600 mhzโครงข่ายครอบคลุมทรูดีแทคsingle gridบริการโทรคมนาคมข้อมูลมือถืออาหารและเครื่องดื่มแพ็กเกจมือถือ