น่าทึ่ง ไปกับแท่นชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน StoreDot ชาร์จแบตเตอรี่เต็มภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที

น่าทึ่ง ไปกับแท่นชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน StoreDot ชาร์จแบตเตอรี่เต็มภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที

หมวดหมู่: ข่าวไอที

       บริษัทรายหนึ่งของอิสราเอลได้คิดค้นแท่นชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน StoreDot ที่สนับสนุนการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที 

         เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา ในงาน CES 2015 บริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่งของอิสราเอลนำเสนอแท่นชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนแบบใหม่ "StoreDot" ที่ช่วยชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งกระบวนการพัฒนานั้นทางบริษัทได้ดัดแปลงแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนโดยใช้สารโมเลกุลอินทรีย์สังเคราะห์พิเศษก่อให้เกิดปฏิกิริยาของไออนทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายสารจากขั้วบวกไปขั้วลบด้วยความเร็วสูง โดยแบตเตอรี่ที่นำมาสาธิตนั้นมีความจุอยู่ที่ 900mAh และทันทีที่นำสมาร์ทโฟนที่ใช้แบตเตอรี่ดัดแปลงพิเศษมาใช้ร่วมกับแท่นชาร์จ StoreDot ช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้อย่างรวดเร็ว แถมยังสามารถเก็บรักษาพลังงานได้เป็นอย่างดีเมื่อใช้งานอีกเช่นเดียวกัน

         ขณะเดียวกันทางบริษัทผู้พัฒนา StoreDot ได้เพิ่มเติมว่าในการพัฒนาแบตเตอรี่พิเศษความจุ 2,000mAh ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจะต้องเพิ่ม ความหนาให้กับอุปกรณ์ประมาณ 5 มม. ซึ่งปัจจุบันแบตเตอรี่ความจุ 2,000mAh จาก StoreDot ใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการชาร์จให้เต็ม โดยเป้าหมายของ StoreDot นั้นจะต้องพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีขนาดเดียวกันนี้และมีกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นภายในปี 2017 
 

 

 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก AndroidAuthority
 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,977 ครั้ง

คำค้นหา : แท่นชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนStoreDotพัฒนาแบตเตอรี่งาน CES 2015 บริษัทเทคโนโลยีข่าวข่าวไอที