วิธีใช้งานแบตเตอรี่สำหรับกล้อง Cyber-shot

วิธีใช้งานแบตเตอรี่สำหรับกล้อง Cyber-shot

หมวดหมู่: บทความทั่วไปGadget Reviewข่าวไอที

 แบตเตอรี่สำหรับกล้อง Cyber-shot ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา และไม่ต้องดูแลรักษามากนัก ซึ่งจะต่างจากแบตเตอรี่แบบชาร์ตไฟใหม่ได้ในสมัยก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ทั้งในด้านวิธีใช้งาน และการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ซึ่งการใช้แบตเตอรี่อย่างตุ้มค่านั้น ควรปฏิบัติดังนี้

  • พยายามหลีกเลี่ยงการใช้แบตเตอรี่จนหมดแล้วค่อยชาร์ต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิด discharge rate ในอัตราที่สูง (ใช้ไฟเยอะในเวลาอันสั้น) ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว เช่น กรณีที่ต้องการใช้งานเครื่องหนักๆ (กินแบตเตอรี่เยอะๆ) ก็ควรใช้แค่ช่วงเวลาไม่นาน และไม่ควรใช้จนแบตเตอรี่หมด ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆให้หาโอกาสชาร์ตไฟเป็นระยะๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิด discharge rate ในอัตราที่สูงได้ และที่สำคัญที่สุดคือการชาร์ตบ่อยๆ จะช่วยป้องกันการลืมชาร์ตไฟ ซึ่งถ้าหากปล่อยให้แบตเตอรี่ไฟหมดเป็นเวลานานแบตจะเสีย ไม่สามารถชาร์ตไฟได้อีก
  • ความร้อนมีผลต่อการเสื่อมมากกว่ารูปแบบการชาร์ตไฟ ดังนั้นพยายามดูแลอย่าให้แบตเตอรี่ร้อน จะได้ผลดีกว่า กังวลเรื่องชาร์ตบ่อย ชาร์ตมาก ชาร์ตน้อย   
  • ก็บแบตเตอรี่ไว้ในที่เย็นๆ ไม่ควรให้โดนแดด เก็ยไว้ในที่ร่ม หรือที่ไม่โดนแดด จะช่วยให้แบตเตอรี่เสื่อมช้าลง 
  • ถ้าจำเป็นจะต้องเก็บแบตเตอรี่ไว้เป็นเวลานาน โดยไม่ได้ใช้งาน ให้ชาร์ตไฟไว้ที่ประมาณ 40% ของความจุ แล้วเก็บไว้ในที่เย็นๆ จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้
  • ไม่ควรซื้อแบตเตอรี่มาเก็บไว้เผื่อใช้งาน เพราะแบตเตอรี่มีอายุการเสื่อมสภาพนับจากวันผลิต(ไม่ใช่วันที่ใช้) ดังนั้นถ้าเก็บไว้นานโดยไม่ใช่มันก็จะเสื่อมไปเองได้ และเช่นเดียวกันกับการเลือกซื้อแบต ไม่ควรซื้อแบตแบบเก่าเก็บ เพราะซื้อมาแล้วใช้ได้ไม่นานแบตฯมันจะเสื่อมตามอายุของมันเอง

 

 

 

   สามารถเลือกแบตเตอรี่สำหรับ Cyber-shot ของคุณได้ที่นี่ >>https://www.sony.co.th/productcategory/di-dsc-accy-power-accessory-kits

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,005 ครั้ง

คำค้นหา : การใช้แบตเตอรี่การชาร์ตแบตการป้องกันแบตเสื่อมdischarge rateกล้อง Cyber-shotวิธีใช้งานแบตเตอรี่สำหรับกล้อง Cyber-shot