เปิดตัว Marshall Emberton III และ Willen II ลำโพงพกพาสุดอึด ที่รองรับ Auracast

เปิดตัว Marshall Emberton III และ Willen II ลำโพงพกพาสุดอึด ที่รองรับ Auracast

หมวดหมู่: บทความทั่วไปHardware ReviewGadget Review

เปิดตัว Marshall Emberton III และ Willen II ลำโพงพกพาสุดอึด ที่รองรับ Auracast


Marshall เปิดตัวลำโพงพกพา 2 รุ่นใหม่ คือ Willen II ลำโพงบลูทูธตัวเล็กที่สุดของค่ายที่ออกรุ่นอัปเกรดครั้งแรก และลำโพงยอดนิยมของค่ายอย่าง Emberton III ที่การอัปเกรดหลักๆ ครั้งนี้ของทั้ง 2 รุ่นคือปรับแบตให้อึดกว่าเดิม และรองรับเทคโนโลยีใหม่ของ Bluetooth อย่าง Auracast



Marshall Willen II ลำโพงตัวเล็กเสียงดังขึ้น

สำหรับ Willen 2 ยังคงเป็นลำโพงโมโนสี่เหลี่ยมแบนๆ ตัวเล็ก แล้วมีก้านโยกทองเหลืองควบคุมอยู่ด้านหน้าเหมือนเดิม กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เหมือนเดิม มีไมโครโฟนในตัว พร้อมใช้โทรศัพท์ได้ ความเปลี่ยนแปลงในแง่ของดีไซน์ก็มีปุ่มควบคุมด้านบนที่เพิ่มปุ่มเปิด-ปิดแยกออกมา จากเดิมที่กดเปิดจากก้านโยกด้านหน้าได้เลย นอกจากนี้สายรัดด้านหลังยังปรับให้แน่นหนาขึ้นกว่าเดิมด้วย (แต่ของเดิมก็รัดแน่นมากแล้ว) และความหนาของลำโพงเพิ่มจาก 40.4 mm เป็น 43.4 mm ส่วนขนาดกว้างและสูงแทบจะเท่าของเดิม

Marshall บอกว่า Willen II จะให้เสียงเบสได้ลึกขึ้น สามารถให้เสียงได้สมดุลมากขึ้น ซึ่งเมื่อเจาะรายละเอียดส่วนของสเปกเสียงพบว่า Willen II ภายในยังเป็น Dynamic Driver ขนาด 2 นิ้ว 1 ตัวพร้อม Passive Radiators 2 ชุดเหมือนเดิม แต่สามารถตอบสนองความถี่เสียง 75 - 20,000 Hz ซึ่งให้เบสได้ลงลึกกว่า Willen รุ่นแรกที่ตอบสนองเสียงที่ 100 - 20,000 Hz นอกจากนั้นความดังยังเพิ่มเป็น 88 dB SPL ที่ 1 เมตร เทียบกับของเดิมที่ดังได้ 82 dB


สายรัดด้านหลังของ Marshall Willen II

 

 

 




 

 

 

ในส่วนของแบตเตอรี่ก็ปรับปรุงไม่น้อย คือสามารถใช้งานได้ 17 ชั่วโมง ชาร์จแค่ 20 นาทีก็ใช้งานได้ 5.5 ชั่วโมง ชาร์จเต็มใน 2 ชั่วโมงครึ่ง เทียบกับของเดิมที่ใช้งานได้ 15 ชั่วโมง ชาร์จเต็มใน 3 ชั่วโมง

สุดท้ายคือเรื่องของ Bluetooth ปรับเวอร์ชันมาเป็น 5.3 แล้ว ทำให้รองรับเทคโนโลยี Auracast ที่สามารถเชื่อมลำโพงหลายตัวเพื่อรองรับเสียงจากแหล่งเดียวกันได้ ซึ่งน่าจะค่อยๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

 

โดย Marshall Willen II เริ่มวางขายใน 2 สีคือสีดำ-ทองเหลืองที่คุ้นเคย และสีขาวครีม ในราคา 4,290 บาท โดยจะวางขายในวันที่ 26 สิงหาคมนี้



Marshall Emberton III ลำโพงสเตอริโอเสียงกว้าง



สำหรับ Emberton 3 ลำโพงยอดนิยมของ Marshall นั้นมีขนาดไม่แตกต่างจากรุ่น 2  ดีไซน์ก็คล้ายเดิม กันน้ำ IP67 เหมือนเดิม จะมีแค่ด้านบนที่ชุดปุ่มควบคุมเพิ่มปุ่มเปิด-ปิดเครื่องแยกออกมา จากของเดิมที่กดเอาที่ปุ่มสีทองเหลือง นอกจากนี้ใน Emberton III ยังเพิ่มไมโครโฟนเข้ามาเพื่อเป็น Speaker Phone ได้แล้ว ซึ่งรุ่นเดิมทำไม่ได้

ในแง่ของเสียง มาร์แซลยังโปรโมตว่าเป็นเสียง True Stereophonic ให้เสียงรอบตัวแบบ 360 องศาเหมือนเดิม (แต่ไดร์เวอร์ 2 ตัวขนาด 2 นิ้วอยู่ด้านหน้าที่มีโลโก้ Marshall นะ จะมี Passive Radiators 2 ตัวอยู่หน้า-หลังลำโพง) ซึ่งในแง่ความดัง รุ่นใหม่ให้เสียงดังสุด 90 dB SPL ที่ 1 เมตร ดังกว่ารุ่นเดิมที่ทำได้ 87 dB แต่กลายเป็นสเปกการตอบสนองเสียงของ Emberton 3 กลายเป็น 65 - 20,000 Hz ส่วนรุ่นเดิมตอบสนองเสียงความถี่ต่ำกว่าที่ 60 - 20,000 Hz แต่มาร์แซลก็โปรโมทว่ารุ่นใหม่นี้จะให้เบสที่มากกว่ารุ่นเดิม อันนี้ก็ต้องลองฟัง แล้วจะรู้สึกว่าต่างจากสเปกกระดาษที่เขียนหรือไม่

โดยรุ่นใหม่นี้อายุแบตเตอรี่โหดมากครับ ชาร์จเต็มใช้ได้ยาวๆ 32 ชั่วโมง แถมชาร์จ 20 นาทีเล่นได้ 6 ชั่วโมง เทียบกับของเดิมที่ก็อึดแล้วที่ 30 ชั่วโมง


ส่วน Bluetooth ก็เหมือนกับ Willen II ครับ คือปรับเป็น Bluetooth 5.3 รองรับ Auracast เหมือนกัน

โดย Marshall Emberton III เริ่มวางขายในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ มีให้เลือก 2 สีคือสีดำ-ทองเหลือง และสีขาวครีม ในราคา 7,690 บาท





ที่มา: beartai.com/tech/it-news/1418205

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 38 ครั้ง

คำค้นหา : marshall emberton iiiwillen iiauracastmarshall สีดำdynamic driverลำโพงพกพาtrue stereophonicbluetoothpassive radiators