เรียก Grab ผ่านแอปพลิเคชันพลิเคชัน Booking.com ได้แล้ววันนี้
ในวันนี้ Booking.com แพลตฟอร์มด้านการเดินทางออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศร่วมมือกับ Grab เปิดตัวบริการเรียกรถออนดีมานด์ (On-demand) ทำให้ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Booking.com สามารถเข้าถึงกลุ่มคนขับที่ใหญ่ที่สุดได้ใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การเปิดตัวบริการเรียกรถครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้เดินทาง ระหว่างประเทศที่มาเยือนกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ให้เข้าถึงบริการเดินทางออนดีมานด์ในท้องถิ่นผ่านแอปพลิเคชัน Grab ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจในตลาดอยู่แล้ว เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านภาษาและสกุลเงินซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้มาเยือนจำนวนมาก ตัดสินใจไม่ใช้การเดินทางจากผู้ให้บริการในท้องถิ่น
สำหรับ Grab นั้นนอกจากจะเป็นผู้นำในภูมิภาค ด้านบริการเรียกรถแล้ว ก็ยังเป็นผู้สร้าง Super App สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน ส่วน Booking.com ซึ่งเข้าใจผู้เดินทางและความต้องการของคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจออกสำรวจโลกกว้างของเหล่านักเดินทางจำนวนมาก ที่มาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาแล้วเป็นเวลาอย่างยาวนาน การริเริ่มครั้งนี้ผสานจุดแข็งของผู้นำในตลาดเทคโนโลยีด้านการเดินทางทั้งสองเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Grab ร่วมงานกับแบรนด์ตะวันตกด้านการเดินทางออนไลน์ระดับโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ ทั้ง Booking.com และ Grab ต่างขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยลูกค้าด้านการเดินทางผ่านเทคโนโลยี ด้วยนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้อุปกรณ์พกพาเป็นอันดับแรก และเนื่องจากทุกปีมีผู้เดินทางมาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 130 ล้านคน การร่วมมือระหว่าง Booking.com และ Grab จะมอบตัวช่วยที่ผู้เดินทางต้องการ เพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อในแบบฉบับคนท้องถิ่น:
- เชื่อมโยงกับคนขับ Grab นับล้าน ผู้เดินทางจากต่างประเทศจะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวเลือกการเดินทางในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งปลอดภัย ราคาเหมาะสม และแสนสบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
- ชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสดผ่านแอปพลิเคชันในสกุลเงินของผู้ใช้
มอบความปลอดภัยและความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขจัดความกังวล ไม่ต้องเสียเวลาต่อรองราคา ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการแปลงสกุลเงิน
- บริการช่วยเหลือด้านภาษาของผู้ใช้งาน
ดังนั้นพนักงานจึงเข้าใจว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้
- ฟังก์ชันใช้งานครบครันในที่เดียว
แอปพลิเคชันเดียวซึ่งมอบบริการทั้งด้านที่พักและการเดินทาง จึงไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชันที่ไม่คุ้นเคยมาใช้
- รวดเร็วและวางใจได้
ผู้เดินทางแต่ละรายจึงใช้เวลาน้อยลงสำหรับค้นหาข้อมูลและวางแผนเดินทาง มีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับเพลิดเพลินกับทริป
- ปลอดภัย
ผู้เดินทางสามารถวางใจได้เพราะคนขับทุกรายของ Grab นั้นต้องลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มงวด
ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Booking.com จะสามารถเข้าถึงบริการ Grab ในสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนในอินโดนีเซียและไทยจะเปิดให้บริการในสิ้นปี และสำหรับกัมพูชา มาเลเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์จะเริ่มบริการในต้นปี 2563
โดยร้อยละ 70 ของการใช้บริการเรียกรถจากทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในเอเชีย และสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีบนอุปกรณ์พกพานั้น เรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิอันท้าทายของบริการเรียกรถอย่างเห็นได้ชัด โดยภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่มีเครือข่าย WiFi อยู่แทบทุกแห่ง และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนเข้าปี 2564
“เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้คนค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการสำรวจส่วนต่าง ๆ ของโลก” ไบรอัน บาทิสต้า ผู้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดูแลด้านการเดินทางของ Booking.com กล่าว “เช่นเดียวกับ Grab เราดีใจที่ได้ผลักดันขีดจำกัด อีกทั้งรวมจุดแข็งเฉพาะทางเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มมูลค่า
อีกทั้งมอบสิทธิประโยชน์แท้จริงที่จับต้องได้ให้แก่นักเดินทาง “ภารกิจของเรานั้นทั้งเรียบง่ายและมุ่งมั่น นั่นคือเรากำลังช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เรามองการณ์ไกลด้วยการทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเรามอบเทคโนโลยที่ไม่ซับซ้อนให้ลูกค้า ก็เท่ากับว่าเราได้มอบอิสระที่จะสำรวจ ด้วยตัวเลือกมากขึ้นและสิ่งที่เหมาะกับแต่ละบุคคลยิ่งกว่าที่เคยมีมา”
การผสานบริการเรียกรถของ Grab เข้าแอปพลิเคชัน Booking.com เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งใหญ่ทางกลยุทธ์ระหว่าง Booking Holdings กับ Grab โดย Booking Holdings เป็นผู้ลงทุนใน Grab และ Grab ได้เสนอบริการที่พักโดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน (ร่วมมือกับ Agoda และ Booking.com)
ความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้ครอบคลุมทุกสิ่งเกี่ยวกับการเดินทางของ Booking.com ด้วยการเชื่อมโยงทุกจุดในทริปไว้ด้วยกัน กล่าวคือ Booking.com ตั้งใจที่จะมอบตัวช่วยเดียวให้ผู้เดินทางสามารถ จอง จ่าย และจัดการทุกด้านของทริปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นที่พัก การเดินทาง ไปจนถึงประสบการณ์และสิ่งที่น่าสนใจ
ที่มา:
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ
Advanced ASP.net 4.0 (คอร์สขั้นสูง)
หลักสูตร Advanced ASP.net 4.0 เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับผู้เรียนที่เคยเขียนโปรแกรมด้วย...
Cisco Webex
Cisco WebEx เป็นเครืองมือที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร ในองค์กรมากขึ้น โดยเน...
Advanced Microsoft Excel 2010/2013 ขั้นสูง
เป็นหลักสูตรต่อเนื่องจากการใช้งาน Microsoft Excel พื้นฐาน โดยความรู้จะมุ่งเน้นฟีเจอร์เด...
Basic HTML 5 + CSS 3 and jQuery
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การเขียน HTML5 และ CSS3 ซึ่งเป็น Version ล่า...
Developing Data Access Solutions with Microsoft Visual Studio 2010
Experienced developers who know the basics of data access (CRUD) in Windows client and...
คำค้นหา : grabbooking.comบริการเรียกรถsuper appการเดินทางออนไลน์ภาษาของผู้ใช้งานเชื่อมโยงกับคนขับ grabวางแผนเดินทางเครือข่าย wifiไบรอัน บาทิสต้าbooking holdingsบริการที่พักagoda