เอาใจคนรักจักรยานกับไลฟ์สไตล์แบนด์ดังในช็อป SPORT BICYCLE

เอาใจคนรักจักรยานกับไลฟ์สไตล์แบนด์ดังในช็อป SPORT BICYCLE

หมวดหมู่: Gadget Reviewข่าวไอที

การปั่นจักรยานกลายเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุด เมื่อต้องการเสริมสร้างสุขภาพ และต้องการเผาผลาญไขมันส่วนเกินของร่างกาย เป็นการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ถูกจริตของคนทำงานในปัจจุบัน การปั่นจักรยานยังเป็นการสร้างเสริมสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัวและเพื่อนๆ แถมยังได้สุขภาพที่ดีขึ้นจากการได้ออกกำลังกาย จากข้อมูลทางการตลาดพบว่า ปัจจุบัน ผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร หันมาซื้อจักรยานเพื่อปั่นออกกำลังกายมากขึ้น โดยมีบางส่วนหันมาขี่จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายในวันหยุด จากการสำรวจพบว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้จักรยานทั่วประเทศถึง 2,250,000 คน แบ่งเป็น ผู้ใช้จักรยานในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 150,000 คน ผู้ใช้จักรยานในจังหวัดอื่นๆ อีก 2,100,000 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมากถึง 260,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ท่ามกลางช็อปจักรยานที่ผุดขึ้นมากมาย เพื่อตอบรับกระแสความนิยมการปั่นจักรยานจนก่อกำเนิดร้านจักรยานที่มีความหลากหลายตามกำลังทรัพย์ของลูกค้า บริษัท สปอร์ต ไบซิเคิล จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในเครือ พารากรุ๊ป หรือ พาราวินเซอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2496 นับระยะเวลากว่า 61 ปี จากความวิริยอุตสาหะของ เจ้าสัวอื้อจือเหลียง และ ดร.ยอดยิ่ง เอื้อวัฒนสกุล ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทฯ จากปรัชญาที่ว่าด้วยความซื่อสัตย์สุจริตในการดำเนินธุรกิจ ความสมานสามัคคี และความยุติธรรม Honesty, Integrity and Fairness ประกอบกับหลักการบริหารที่มุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกัน Management by Objectives ทำให้บริษัท สปอร์ต ไบซิเคิล เจริญเติบโต และพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี สปอร์ต ไบซิเคิล เป็นหนึ่งในช็อปจักรยานชั้นแนวหน้าของกรุงเทพมหานคร มีที่ตั้งอยู่ในอาคารอื้อจือเหลียง ภายในชั้นที่ 1 ของอาคาร บนพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งเป็นช็อปจักรยานที่มีความครบในทุกๆ ด้าน นักจักรยานที่มีต้องการซื้อรถจักรยานคันใหม่ หรือต้องการที่จะเพิ่มเติมอุปกรณ์ของจักรยานให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น สามารถมาจบที่ช็อปแห่งนี้แบบไม่ต้องไปเดินหาของให้เมื่อยตุ้ม นอกจากจักรยานรุ่นใหม่ล่าสุดประเภทต่างๆ ที่วางขายแบบยั่วน้ำลายนักปั่นแล้ว ยังมีห้องสำหรับการซ่อมบำรุงหรือเสริมเติมแต่งประสิทธิภาพของจักรยานให้สูงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมถึงยังมีห้อง Fitting Bike เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการปรับตั้งรถจักรยานของตนเองให้เข้ากับสรีระ รวมถึงการปรับตั้งจักรยานเพื่อลดอาการบาดเจ็บขณะปั่นออกกำลังกายอีกด้วย

สปอร์ต ไบซิเคิล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2551 จากระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจขายและซ่อมบำรุงจักรยานกว่า 6 ปี ในการเป็นผู้นำเข้าสินค้าภายใต้แบรนด์ Specialized / Colnago และ ชุดขับเคลื่อน Sram เพื่อจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ปัจจุบันมีร้านค้าที่เป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ สปอร์ต ไบซิเคิล กว่า 70 ร้าน ทั่วประเทศ ภายในช็อปแห่งนี้เมื่อเดินเข้าไปยังภายในก็จะพบกับบรรยากาศของร้านจักรยานที่เป็นกันเอง สินค้าพวกรถจักรยานนั้นก็มีความหลากหลายให้เลือกซื้อตามใจชอบ ทั้งรถจักรยานเสือหมอบของแบรนด์ชั้นนำอย่าง Colnago เทพแห่งรถถนนที่กำลังฮิตติดลมบน สำหรับกลุ่มนักปั่นที่ต้องการความเหนือชั้นและความแตกต่างจากเสือหมอบทั่วไป รวมถึงยังเป็นตัวแทนจำหน่ายจักรยานยี่ห้อ Specialized ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายทั้งจักรยานทางเรียบและทางลุย

นอกจากแบรนด์จักรยานชั้นนำของโลกสองล้ออย่าง Colnago และ Specialized แล้ว ร้านจักรยาน สปอร์ต ไบซิเคิล ยังจัดจำหน่ายพร้อมรับสั่งสินค้าอะไหล่จักรยานประเภทต่างๆ โดยเฉพาะเฟรมจักรยานระดับบน ทั้งเฟรมอลูมิเนียมและเฟรมคาร์บอนของ Colnago และ Specialized ซึ่งจัดแสดงไว้รอบๆ ร้าน เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการเลือกซื้อเฟรมใหม่ พร้อมคำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น เฟรมของ Colnago ทั้งแบบคลาสสิกเฟรมและเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Colnago CX-ZERO ตัวถังจักรยานแนวเอนดูลานซ์ที่ออกแบบมาสำหรับการปั่นระยะไกล เฟรมจักรยานยี่ห้อ Specialized ซึ่งกำลังแพร่หลายอย่างรวดเร็วในกลุ่มนักปั่นหน้าใหม่ จากความนิยมชมชอบในประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ใช้ผลิต รวมถึงรูปแบบอันทันสมัยของเฟรมเสือหมอบของ Specialized ทั้งเฟรมคาร์บอนและอลูมิเนียม สินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการปั่นยังมีให้เลือกซื้ออีกเพียบ ทั้งหมวกกันน็อกจากแบรนด์ดัง เสื้อผ้าของนักจักรยาน กระติกน้ำ อะไหล่พวก จาน เกียร์ เบรกซึ่งส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนอะไหล่น้ำหนักเบาสำหรับการอัพเกรดจักรยานที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

สปอร์ต ไบซิเคิล เป็น Concept Store แห่งแรกในประเทศไทย ที่มีการขายและการให้บริการเกี่ยวกับจักรยานแตกต่างไปจากร้านจักรยานทั่วไป ภายในร้านที่ตกแต่งล้อมรอบด้วยกระจกใสให้บรรยากาศโปร่งโล่ง มีจุดตั้งแสดงจักรยาน เฟรมและอะไหล่ต่างๆ ซึ่งแยกจัดเป็นหมวดหมู่เพื่อความง่ายในการเลือกซื้อ การตั้งโชว์จักรยานในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้น มีนักออกแบบและตกแต่งร้านจักรยานจากแบรนด์ Specialized มาออกแบบและตกแต่งให้ช็อปแห่งนี้มีมาตรฐานเท่าเทียมกับช็อปจักรยานในต่างประเทศ ร้าน สปอร์ต ไบซิเคิล ยังมีความพิเศษกว่าช็อปจักรยานสาขาอื่นในโลก เนื่องจากเป็นสาขาแรกที่มีแบรนด์จักรยานจากอิตาลียี่ห้อ Colnago มาโชว์เคียงข้าง Specialized ซึ่งแนวทางในการออกแบบและตกแต่งของ สปอร์ต ไบซิเคิล เป็นที่ถูกอกถูกใจนักจักรยานที่ชอบความแตกต่างไม่เหมือนใครในตัวสินค้าคุณภาพ

ความพิเศษของร้าน สปอร์ต ไบซิเคิล คือห้อง Bike Fitting บริการเสริมสำหรับการวัดสรีระของนักปั่น เพื่อปรับตั้งจักรยานคันใหม่ให้สามารถปั่นทางไกลยาวๆ ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสรีระ และตามมาด้วยอาการบาดเจ็บหลังปั่น เมื่อซื้อจักรยานที่ร้านนี้จะมีช่างที่ชำนาญงานในการประกอบรถจักรยานและผู้เชี่ยวชาญทางกายวิภาค คอยให้บริการ สำหรับลูกค้าที่ต้องการจักรยานที่เข้ากันกับร่างกายของตนเอง โดยมีการวัดร่างกายสัดส่วนสรีระของเจ้าของทุกส่วน โดยเริ่มจากวัดเท้า ไหล่ แขน ข้อเท้า เข่า รวมถึงสัดส่วนของความสูง แล้วนำตัวเลขสรีระของเจ้าของจักรยานมาคำนวณเป็นตัวเลข จากนั้นเลือกอุปกรณ์และขนาดของจักรยานให้มีความเหมาะสมกับรูปร่าง การวัดขนาดของสรีระเพื่อเลือกจักรยานที่มีไซส์ตรงกับสัดส่วนของผู้ใช้งาน จะทำให้ได้จักรยานที่มีความเหมาะสมและเข้ากับร่างกายของเจ้าของ ราวกับการสั่งตัดเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายแบบพอดีตัวไม่ใหญ่หรือเล็ก ไม่สูงหรือเตี้ยมากจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บหลังจากการปั่นออกกำลังกาย หรือแม้แต่การปั่นในลักษณะแข่งขันเมื่อท่าทางของการนั่งปั่นไม่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ปัจจุบัน การทำ Bike Fitting กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปั่นจักรยานแบบจริงจัง ช่วยลดอาการบาดเจ็บหลังการปั่น อันมีสาเหตุมาจากอุปกรณ์ที่มีความเหมาะสมกับสรีระ เช่น คอหรืออานสูงมากเกินไป จนทำให้แขนขาเหยียดตึง ตามมาด้วยอาการปวดหลัง ปวดเอว หรือปรับตั้งรถจักรยานให้มีสัดส่วนต่ำเกินไป จนไม่สามารถส่งถ่ายกำลังการปั่นได้อย่างเต็มที่ กลายเป็นสาเหตุของอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา หรือสเตมยาวเกินไปทำให้ปวดเมื่อยบ่าและเอวเมื่อต้องปั่นทางไกล การทำ Bike Fitting ที่ถูกต้องจึงเข้ามามีส่วนช่วยลดอาการบาดเจ็บดังกล่าว แถมยังสามารถส่งถ่ายพลังงานในการขับเคลื่อนจักรยานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย  


สปอร์ต ไบซิเคิล ยังมีการให้บริการซ่อมบำรุง ซึ่งทำให้จักรยานของลูกค้ามีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยมีห้องไว้คอยให้บริการสำหรับลูกค้าที่รักความสะอาดและต้องการให้จักรยานคันโปรดราคาแพงมีความสดใสใหม่ปิ๊งตลอดเวลา ห้องซ่อมบำรุงและประกอบจักรยานใหม่ทั้งคัน มีช่างผู้ชำนาญงานเกี่ยวกับการประกอบและปรับตั้งคอยให้คำแนะนำอย่างเป็นกันเอง ช่วยให้การใช้จักรยานของลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การปรับตั้งจักรยานอย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการปรับตั้งการทำงานของระบบเกียร์ การเดินสายเบรกและเกียร์ที่ต้องใช้ความประณีตเรียบร้อย การปรับตั้งแฮนด์ อาน โซ่ ล้อ และยาง การทำงานของตีนผี การซ่อมบำรุงอัดจารบีลูกปืนหรือการหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว รวมถึงการดูแลซ่อมบำรุงหลังจากใช้งานหนัก กลายเป็นการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ซึ่งร้าน สปอร์ต ไบซิเคิล นับได้ว่ามีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง ช็อปแห่งนี้ยังมีช่างและพนักงานขายที่คอยให้ความรู้ ทักษะความเข้าใจทัศนคติและประสบการณ์ในการใช้งานจักรยานสำหรับการแข่งขันและการปั่นเพื่อออกกำลังกาย

สำหรับนักปั่นที่ชอบรถพับ ทาง สปอร์ต ไบซิเคิล ได้นำเข้ารถจักรยานพับได้หลากหลายแบบ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักปั่นหน้าใหม่ ที่ชอบนำจักรยานติดตัวเดินทางไปพักผ่อนไกลๆ ยังต่างจังหวัด จักรยานพับได้จากแบรนด์ Ubike รุ่น Citizen ที่นำเข้ามาขาย เป็นรถพับคุณภาพสูง โมเดลยอดนิยมจากประเทศไต้หวัน เจ้าแห่งผู้ผลิตรถจักรยานสองล้อที่มีโรงงานของแบรนด์ชั้นนำไปตั้งฐานการผลิตเพื่อส่งออกมากมายหลายยี่ห้อ จักรยานพับ Ubike รุ่น Citizen มีการพับที่สะดวกรวดเร็วไม่กินพื้นที่ในการขนย้าย ข้อต่อและจุดพับ ออกแบบให้มีความแข็งแรง รองรับการใช้งานหนักได้ดี จักรยาน Ubike รุ่น Citizen มาพร้อมกับชุดขับเคลื่อน 7-9 สปีด ล้อขอบ 20 นิ้ว สำหรับรุ่น 7 สปีด ชุดขับเคลื่อนจาก Shimano มีสีเขียวมะนาวและสีชมพูหวานแหววสำหรับสุภาพสตรี ส่วนรุ่น 9 สปีด ชุดขับเคลื่อนจาก Sram มีให้เลือกสีเดียวคือสีดำด้านที่กำลังอินเทรนด์อย่างแรง

Colnago For Ferrari CF10
นี่คือหนึ่งในจักรยานเสือหมอบที่ผลิตในรูปแบบ Limited Edition เป็นการผลิตจักรยานคุณภาพสูงให้กับแบรนด์ซุปเปอร์คาร์ชั้นนำของอิตาลีอย่าง Ferrari โดย Colnago ออกแบบองศาของเฟรมให้มีองศาเหมือนกับจักรยานที่ใช้ในการแข่งขัน พร้อมกับใช้วัสดุตัวถังและอะไหล่ชิ้นส่วน ซึ่งเป็นวัสดุน้ำหนักเบาประเภทคาร์บอนคอมโพสิตกับแมกนีเซียม ตะเกียบหน้าคาร์บอนของ Colnago CF10 มีการคำนวณองศาของตะเกียบให้ส่งถ่ายทั้งความสบาย และซับแรงกระแทกเมื่อวิ่งผ่านผิวทางที่ไม่มีความสม่ำเสมอ ระบบเบรกของ Colnago CF10 นั้น ทำออกมาได้สุดยอดสมเป็นรถจักรยานที่แปะตราม้าลำพอง Ferrari ด้วยการย้ายเบรกหลังไปไว้ยังบริเวณหลังกะโหลก เพื่อลดแรงต้านทานของกระแสลมขณะปั่นด้วยความเร็วสูง Colnago For Ferrari คันนี้ มีโครงสร้างมุมมองของรูปทรงแบบจักรยานที่ใช้สำหรับการแข่งขันที่ดีที่สุด สำหรับเฟรมจักรยานคาร์บอนที่ผลิตโดย Colnago ท่อทรงกลมหรือรูปทรงเหลี่ยมเกิดจากความสามารถในการออกแบบที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งหรือทนทานต่อแรงบิดตัว พลศาสตร์ของรูปทรงเฟรมที่ดีไซน์มาเป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิกส์เพื่อลดแรงต้านทานของกระแสลม

 

 

 

ที่มา https://www.thairath.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,146 ครั้ง

คำค้นหา : ARCOM ROUMSUWANSPORT BICYCLEเยี่ยมชมโชว์รูมจักรยานระดับแนวหน้าของประเทศไทยกรุงเทพมหานครอาคม รวมสุวรรณสปอร์ต ไบซิเคิลAllez E5 Revolution