โรเล็กซ์ ประกาศสนับสนุนการพัฒนาโครงการ บลัดฮาวน์ ซูเปอร์โซนิค คาร์ เตรียมสร้างสถิติความเร็วสูงสุดใหม่เป็นครั้งแรก

โรเล็กซ์ ประกาศสนับสนุนการพัฒนาโครงการ บลัดฮาวน์ ซูเปอร์โซนิค คาร์ เตรียมสร้างสถิติความเร็วสูงสุดใหม่เป็นครั้งแรก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

โรเล็กซ์ ในฐานะแบรนด์นาฬิกาชั้นนำ ประกาศสนับสนุนการพัฒนาโครงการ ′บลัดฮาวน์ ซูเปอร์โซนิค คาร์ (Bloodhound Supersonic Car)′ เพื่อเตรียมสร้างสถิติความเร็วสูงสุดใหม่เป็นครั้งแรก โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำลายสถิติโลกความเร็วบนภาคพื้นดิน ที่ได้มีการบันทึกไว้ด้วยความเร็ว 763 ไมล์ต่อชั่วโมง (1,227.92 ก.ม./ชั่วโมง) พร้อมทั้งตั้งเป้าสร้างสถิติใหม่ที่ความเร็ว 1,000 ไมล์ต่อชั่วโมง (1,609.34 ก.ม./ชั่วโมง) โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นที่ประเทศแอฟริกาใต้ภายในปี 2559

 

 

 

 

นอกเหนือจากเป้าหมายที่จะสร้างสถิติความเร็วใหม่ที่ 1,000 ไมล์ต่อชั่วโมงแล้ว บลัดฮาวด์ เอสเอสซียังต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจศึกษาและเลือกที่จะหันมาประกอบอาชีพในสาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์  โครงการนี้ได้เข้าร่วมกับสถาบันการศึกษานับพันแห่งทั่วทุกมุมโลก

 

ทั้งนี้ บลัดฮาวด์ เอสเอสซี จะถูกประกอบขึ้นอย่างสมบูรณ์ภายในช่วงกลางปี 2558 ก่อนที่จะเริ่มทดสอบเป็นครั้งแรกในสหราชอาณาจักร ก่อนส่งต่อไปยังประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อการสร้างสถิติความเร็วขึ้นใหม่ภายในช่วงปลายหน้าร้อนของปี 2558

 

 

 

อาร์โนลด์ โบ้ท ผู้อำนวยการด้านคอมมิวนิเคชั่นและอิมเมจของโรเล็กซ์ กล่าวว่า "ในฐานะที่โรเล็กซ์ เป็นผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำระดับสูง เราตระหนักถึงคุณค่าและรู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรในโครงการบลัดฮาวด์ เอสเอสซี ระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาของบริษัท อีกทั้งโครงการฯ นี้ยังเปรียบดั่งสัญลักษณ์อันทรงคุณค่าอันเป็นที่สุดแห่งวิศวกรรมได้อย่างดีเยี่ยม โครงการบลัด ฮาวด์ คือหนึ่งในที่สุดแห่งโครงการด้านเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามากที่สุดในโลก ซึ่งเกิดขึ้นจากจิตวิญญาณแห่งความท้าทายของมนุษย์ การร่วมมือในครั้งนี้ ยังสะท้อนถึงประสิทธิภาพ ความเที่ยงตรงแม่นยำ อันเป็นผลงานนวัตกรรมทางด้านวิศวกรรมและสัญลักษณ์แห่งความเป็นสุดยอดทางเทคโนโลยี

 

กล่าวได้ว่าโครงการฯ นี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจและใฝ่รู้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยโรเล็กซ์จะยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าไปกับการผจญภัยอันเหลือเชื่อกับโครงการบลัดฮาวด์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และพร้อมก้าวไปสู่ที่สุดของเป้าหมาย"


ริชาร์ด โนเบิล ผู้อำนวยการโครงการบลัดฮาวด์ กล่าวว่า "บลัดฮาวด์ เอสเอสซี เป็นโครงการขนาดใหญ่และใช้เวลาดำเนินงานที่ยาวนานกว่าจะสำเร็จ ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากความร่วมมือของพันธมิตรทั้งหลาย เช่น โรเล็กซ์ ที่สามารถเข้าใจหัวใจสำคัญของโครงการบลัดฮาวด์ โดยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่นับตั้งแต่เริ่มโครงการฯ"

 

แอนดี้ กรีน ผู้ขับรถบลัดฮาวด์ ซูเปอร์โซนิค กล่าวว่า "รถบลัดฮาวด์ ซูเปอร์โซนิคนับเป็นโครงการที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า เพราะไม่เพียงแต่เป็นการพยายามที่จะสร้างรถที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลก แต่ยังเป็นความพยายามที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจประกอบอาชีพในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เราจึงมีความยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากโรเล็กซ์ในโครงการฯนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคหรือแนวคิดในการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยกัน ผมจึงตั้งตารอที่จะได้ใช้อุปกรณ์ที่โรเล็กซ์ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะติดตั้งในห้องคนขับเป็นครั้งแรกภายในหน้าร้อนนี้" 

 

 

ที่มา https://www.matichon.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,949 ครั้ง

คำค้นหา : โรเล็กซ์อาร์โนลด์ โบ้ทบลัดฮาวด์ เอสเอสซีบลัดฮาวน์ ซูเปอร์โซนิค คาร์Bloodhound Supersonic Carเทคโนโลยีครงการบลัดฮาวด์