ไทยทีวีขาดทุน พร้อมยุติออกอากาศระบบดิจิตอล

ไทยทีวีขาดทุน พร้อมยุติออกอากาศระบบดิจิตอล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

นายศุภิญโญ มั่นรู้ธรรม ผู้อำนวยการช่องไทยทีวี พร้อมนายโดม เจริญยศ เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และนายสุชาติ ชมกุล ทีมที่ปรึกษาทนายความ บริษัท ไทยทีวี จำกัด ชี้แจงผ่านรายการ สน.17 โดยระบุว่า ถึงแม้ไทยทีวีขาดทุนแต่ยังไม่หมดตัว และไม่มีการลอยแพพนักงาน และยังรับพนักงานเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เพียงแต่ขอยุติการออกอากาศในระบบทีวีดิจิตอล โดยจะไปออกอากาศในระบบดาวเทียม เว็บไซต์ และมือถือแทน ยืนยันจะไม่ทำทีวีดิตอลอีกแล้ว ส่วนจะเป็นจอดำหรือไม่ต้องมีการหารือกับผู้บริหาร

ด้านสุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเริ่มต้นเจรจากับ กสทช. จะขอคืนใบอนุญาตและไม่ชำระค่างวดที่เหลือ ส่วนที่ กสทช.จะยึดแบงก์การันตีนั้น มองว่า ไม่ยุติธรรม เพราะการชำระจะต้องอยู่บนภาวะปกติ แต่ในภาวะปัจจุบันนั้นไม่ปกติ กสทช. ไม่ได้ปฏิบัติตามแผนที่ได้วางไว้ตั้งแต่ก่อนการประมูล ทั้งการแจกคูปองดิจิตอลทีวีที่ไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่มีการทำประชาสัมพันธ์ ส่วนมาตรการเยียวยานั้นไม่รู้จะต้องเยียวยาอย่างไร เนื่องจาก กสทช. ยังไม่มีการสำรวจการรับชมทีวีดิจิตอล 

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาไทยทีวีขาดทุน 320 ล้านบาท ในการผลิตรายการและค่าเช่าโครงข่าย และแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เลื่อนไปเป็นปีหน้าในช่วงกลางเดือน หลังจากนี้ 3 เดือนที่จะออกอากาศทางสถานีดาวเทียมเป็นช่องทีวีพูลชาแนล และในอนาคตจะเจรจานำรายการบางรายการไปออกอากาศในช่องทีวีดิจิตอลที่เคยออกอากาศ ส่วนละครที่ผลิตไว้แล้วก็จะขายให้กับช่องอื่น หากมีช่องไหนต้องการซื้อ รวมทั้งออกในช่องเดิมในแพลตฟอร์มอื่น

 

ขอบคุณที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,972 ครั้ง

คำค้นหา : ไทยทีวีขาดทุน ยุติออกอากาศระบบดิจิตอล ศุภิญโญ มั่นรู้ธรรมไทยทีวีทีวีดิจิตอลออกอากาศในระบบดาวเทียม เว็บไซต์ มือถือ การขาดทุนขอไทยทีวี การระงับสัญญาณดิจิตอล ไทยทีวีมุ่งหน้าออกอากาศด้านอื่น