คาดปี 2561 ไทยใช้สมาร์ทโฟนอันดับ 19 ของโลก โซเชียลมีเดีย คืออนาคตสำหรับตลาดค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เฟซบุ๊กระบุมือถือพลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันตลาดอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชีย คาดปี 2561 ไทยจะมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนอันดับ 19 ของโลก แซงออสเตรเลีย และเวียดนาม
จากการสำรวจของ eMarketer แสดงให้เห็นว่า การครอบครองโทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตต่อเนื่อง โดยปี พ.ศ. 2561 คาดว่า ประเทศไทยจะมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเกือบ 27 ล้านคน ด้วยอัตราการครอบครองที่ 71 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 19 จากทั่วโลก ซึ่งมากกว่าประเทศออสเตรเลีย และเวียดนาม โซเชียลมีเดียถือเป็นแหล่งข้อมูลที่มีอิทธิพลติดอันดับสูงสุดหนึ่งในสาม ในการสั่งซื้อสินค้าของนักช้อปออนไลน์ โดยเฉพาะขั้นตอนการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า โทรศัพท์มือถือมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้บริโภคจึงค้นหาสินค้าผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ และสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา ในประเทศไทยเฟซบุ๊ก เป็นช่องทางสำหรับการค้นหาข้อมูลหรืออ่านข้อมูลคร่าว ๆ ในการชอปปิง โดย 65 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้เอ็มคอมเมิร์ซมีการซื้อสินค้าจริง
ดังนั้น โซเชียลมีเดีย คืออนาคตสำหรับตลาดค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
ทีมา:
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : เฟซบุ๊กระบุมือถือพลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันตลาดอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชีย คาดปี 2561 ไทยจะมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนอันดับ 19 ของโลก แซงออสเตรเลีย และเวียดนาม ประเทศไทยจะมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเกือบ 27 ล้านคน ด้วยอัตราการครอบครองที่ 71 เปอร์เซ็นต์ โซเชียลมีเดียถือเป็นแหล่งข้อมูลที่มีอิทธิพลติดอันดับสูงสุดหนึ่งในสามเฟซบุ๊ก เป็นช่องทางสำหรับการค้นหาข้อมูลหรืออ่านข้อมูลคร่าว ๆ ในการชอปปิงโดย 65 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้เอ็มคอมเมิร์ซมีการซื้อสินค้าจริง