ปุ่ม DEL และ Backspace เหมือนหรือต่างกัน อย่างไรรู้ไว้จะได้กดไม่ผิด

 ปุ่ม DEL และ Backspace เหมือนหรือต่างกัน อย่างไรรู้ไว้จะได้กดไม่ผิด

เฉลยแล้ว ปุ่ม DEL และ Backspace เหมือนหรือต่างกัน รู้ไว้จะได้กดไม่ผิด

 

สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำทุกวัน ก็คงจะคุ้นเคยปุ่ม DEL (Delete) และ ปุ่ม Backspace หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันต่างกันอย่างไร ทั้งๆ ที่มันสามารถลบข้อมูลได้ทั้งคู่ 

 

ความแตกต่างของปุ่ม DEL และ Backspace

 

ปุ่ม Backspace (←)

ลบตัวอักษรทางด้านซ้ายของเคอร์เซอร์: เมื่อคุณวางเคอร์เซอร์ไว้ตรงกลางข้อความ แล้วกดปุ่ม Backspace ตัวอักษรที่อยู่ด้านซ้ายของเคอร์เซอร์จะถูกลบออก
ใช้สำหรับแก้ไขข้อความที่เพิ่งพิมพ์ผิด: เช่น พิมพ์คำว่า "สวัสดีครับ" เป็น "สวัสดีครบ" คุณสามารถใช้ปุ่ม Backspace ลบตัวอักษร "บ" ออกได้เลย

 

ปุ่ม Delete (Del)

ลบตัวอักษรทางด้านขวาของเคอร์เซอร์: ต่างจากปุ่ม Backspace ที่ลบตัวอักษรทางซ้าย ปุ่ม Delete จะลบตัวอักษรที่อยู่ทางขวาของเคอร์เซอร์

ใช้สำหรับลบตัวอักษรที่อยู่ท้ายประโยคหรือลบข้อความที่เลือก: ถ้าคุณต้องการลบตัวอักษรตัวสุดท้ายของประโยค หรือต้องการลบข้อความหลายตัวอักษรพร้อมกัน คุณสามารถเลือกข้อความนั้นแล้วกดปุ่ม Delete ได้เลย


กล่าวโดยสรุปถึงความต่าง

 

ปุ่ม Backspace คือการลบข้อความจากกากด้านหลัง หรือ ลบจากกทางซ้ายนั่นเอง ส่วนปุ่ม DEL หรือ Delete เราต้องครอบเพื่อจะลบข้อความออก หรือจะลบจากด้านขวานั่นเอง

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 47 ครั้ง

คำค้นหา : ปุ่ม delbackspaceปุ่ม backspaceความแตกต่างคีย์บอร์ดปุ่มบนคีย์บอร์ด