Day One แอพพลิเคชั่นเขียนไดอารี่ฟรีบน iOS

Day One แอพพลิเคชั่นเขียนไดอารี่ฟรีบน iOS

หมวดหมู่: Mobile AppsiOSSoftware Review

สำหรับผู้ที่ชอบการเขียนไดอารี่ วันนี้ผมจะขอนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ผมใช้อยู่เป็นประจำและคิดว่าสะดวกและมีประโยชน์มากทีเดียวครับ เป็นแอพพลิเคชั่นฟรีบน iOS ชื่อว่า Day One

แอพพลิเคชั่น Day One นั้นออกแบบเพื่อสำหรับเขียนไดอารี่โดยเฉพาะ  แต่มาในรูปแบบของ iOS app ที่ทำให้ท่านสามารถเขียนไดอารี่ได้อย่างง่ายๆ บนโทรศัพท์ iPhone, หรือ iPad ของท่าน ซึ่งเหมาะกับผมมากเพราะผมจะใช้เวลาช่วงที่ว่างๆ ตอนกำลังเดินทางไปทำงานหรือกลับบ้านบนรถไฟฟ้า สรุปเรื่องราวในแต่ละวันแล้วก็เขียนออกมา ทำให้ผมเขียนไดอารี่ได้อย่างสม่ำเสมอมากกว่าเขียนในสมุดไดอารี่มากทีเดียวเชียวครับ

Day one

หน้าตาของเจ้า Day One เปิดมาก็จะให้เราเลือกเขียนไดอารี่โดยมีรูปภาพประกอบในแต่ละวันได้ หรือถ้าไม่มีรูปภาพก็สามารถเขียนเฉพาะข้อความได้เช่นกัน จากนั้นจะมีหน้าให้เราได้เริ่มเขียนหล่ะครับ ท่านที่ยังไม่ชินกับการพิมพ์ในมือถืออาจจะพิมพ์ลำบากหน่อย แต่ผมคิดว่าทุกท่านคงพิมพ์แชทกันจนชินแล้วใช่ไหมครับ :-)

ในการเขียนบันทึกแต่ละวันนั้น นอกจากจะใส่รูปภาพประกอบได้แล้ว Day One จะใส่ข้อมูลประกอบอื่นๆ ให้ เช่น สภาพอากาศในวันนั้นๆ หรือ เราสามารถเลือกใส่พิกัดสถานที่ประกอบ หากท่านต้องการเขียนบันทึกเกี่ยวกับสถานที่ที่ท่านไปท่องเที่ยวได้อีกด้วยครับ เมื่อเขียนเสร็จแล้ว Day One ก็จะจัดหน้าตาพร้อมรูปภาพให้เราอย่างสวยงามทีเดียว

ไดอารี่ Day one

เราสามารถเลือกดูบันทึกของแต่ละวันที่เราเขียนใน Day One ได้ โดยแอพจะเรียงไว้ให้อย่างสวยงามพร้อมรูปภาพเล็กๆ ของภาพประกอบในแต่ละวันที่เราได้ใส่เอาไว้ หรือจะดูรูปทั้งหมดที่เราเคยใส่เอาไว้ในไดอารี่ของเราก็ยังได้ครับ

ไดอารี่ Day one

เรื่องที่ท่านอาจจะกังวลเกี่ยวกับไดอารี่ก็คือความปลอดภัยใช่ไหมครับ เกิดมีคนเอาโทรศัพท์ iPhone หรือ iPad เราไปเล่นแล้วมาแอบอ่านไดอารี่ของเราก็แย่เลย ทางผู้พัฒนา Day One ได้ใส่ระบบความปลอดภัยเอาไว้ให้แล้วครับ ท่านอาจจะตั้งรหัสผ่านเป็นตัวเลข PIN number หรือใช้ Touch ID ที่สแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นก็ได้ เท่านี้ก็ปลอดภัยหายห่วงครับ

นอกจากนี้ ถ้าเราต้องการจะแบ่งปันบางเรื่องที่เราเขียนแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์กับคนอื่น ก็สามารถเลือกวิธีที่จะแชร์เรื่องราวของเราได้หลากหลายช่องทางครับ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter และ social network อื่นๆ

สุดท้ายหากท่านไม่สะดวกใช้ใน iPhone หรือ iPad ก็มีเวอร์ชั่นบน Mac OS X ให้ใช้ได้เช่นกัน (ราคาประมาณ $9.99) น่าเสียดายตรงที่ยังไม่มีให้ใช้บนแพลตฟอร์มอื่นๆ

 

 

 

ที่มา https://www.vcharkarn.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,263 ครั้ง

คำค้นหา : แอพพลิเคชั่นiOSDay Oneไดอารี่iPhoneiPadบันทึกโทรศัพท์แอพพลิเคชั่นบนมือถือ