Facebook ประกาศปรับปรุงหน้า News Feed ใหม่

Facebook ประกาศปรับปรุงหน้า News Feed ใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

    ในทุกๆวันเมื่อกดเข้าไปที่หน้า News Feed ใน Facebook เพื่อนๆเห็นอะไรบ้าง? สเตตัสของเพื่อน บุคคลที่เราติดตาม เพจที่เรากด like และไม่ได้กด like ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงเนื้อหาจากเพจที่เพื่อนไป like ซะมากกว่า ฉะนั้นวันนี้ Facebook จึงมีการปรับอัลกอริทึมในการแสดงหน้า News Feed ซะใหม่เพื่อให้เกิดความสมดุลในการแบ่งปันเนื้อหามากขึ้น

    จากผลสำรวจของคนจำนวนมากที่เล่น Facebook บอกว่า ควรมีการปรับปรุงการรับเนื้อหา News feed ใหม่โดยให้ปรับการแสดงโพสต์จาก “เพื่อน” มากขึ้น ซึ่งแปลว่าลดสัดส่วนการแสดงโพสต์จาก “เพจ” ลงมา สัดส่วนการแสดงโพสต์จะแปรผันตามผู้ใช้แต่ละคน ถ้าในอดีตเราไลค์โพสต์จากบางเพจเยอะ เพจนั้นอาจยังถูกแสดงผลเยอะอยู่ แต่ในภาพรวมแล้ว การแสดงโพสต์จากเพจจะลดลง นอกจากนี้แต่เดิม Facebook ยังมีการแสดงสถานะว่าเพื่อนของเราไป likeหรือคอมเมนต์บางโพสต์ให้เราเห็นบน News Feed ด้วย ซึ่งบริษัทบอกว่าเสียงตอบรับการแสดงเนื้อหาลักษณะนี้ไม่ค่อยดีนัก จึงจะลดสัดส่วนการแสดงเนื้อหาแบบนี้ลง

    ในการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เกิดผลกระทบในการแบ่งปันข่าวสารมากยิ่งขึ้นขึ้นอยุ่กับกิจกรรมที่คุณโพสหรือ like และคราวนี้เราก็จะได้เห็นข่าวสารของเพจที่เรากด like มากยิ่งขึ้นและสเตตัสต่างๆนาๆเพื่อนเรามากขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา: teenee

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,978 ครั้ง

คำค้นหา : News FeedFacebookpage