Google ประกาศไม่แก้ไข หลังพบบั๊กบนอุปกรณ์ที่เวอร์ชันต่ำกว่า KitKat

Google ประกาศไม่แก้ไข หลังพบบั๊กบนอุปกรณ์ที่เวอร์ชันต่ำกว่า KitKat

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

    ผลเสียกับตกมาอยู่กับผู้ใช้งานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว หลังจากที่มีผู้พบช่องโหว่บน WebKit browser ที่บรรดาแฮกเกอร์สามารถใช้ช่องโหว่ดังกล่าว เจาะระบบเข้ามาได้ โดย WebKit browser นั้น เป็น engine หลักในการเรียกหน้าเว็บของแอปพลิเคชันต่างๆ แต่ถูกยกเลิกใช้งานแล้วตั้งแต่ Android 4.4 (KitKat) เป็นต้นมา นั่นหมายความว่า อุปกรณ์แอนดรอยด์ ที่รัน Android เวอร์ชันที่ตำกว่า KitKat มีสิทธิ์ได้รับผลกระทบดังกล่าวนั่นเอง

    ทาง Google เอง ได้ทราบความเสี่ยงของช่องโหว่ดังกล่าวเป็นอย่างดี เนื่องจากมีผู้แจ้งให้ กูเกิล ได้ทราบแล้วเช่นกัน แต่ทาง กูเกิล ขอปฏิเสธที่จะปล่อย patch ออกมาอัพเดทเพื่อแก้ไขให้กับ อุปกรณ์ที่รัน Android เวอร์ชันต่ำกว่า KitKat พร้อมกับแจ้งว่า ให้ผู้ใช้ไปอัพเดทเวอร์ชันใหม่ๆ แทน เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว แต่อย่างที่ทราบกันครับว่า ถ้าหากค่ายมือถือ ไม่ปล่อยอัพเดทออกมา ผู้ใช้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่ดี

    ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่รัน Android 4.4 (KitKat) มีเพียง 39.1% เท่านั้น โดยมีผู้ใช้กว่า 60% ที่รันเวอร์ชันต่ำกว่า และตกอยู่ในความเสี่ยงดังกล่าว อย่างไรก็ดี ได้มีผู้แนะนำทางแก้ไขเบื้องต้น ถ้าหากไม่สามารถอัพเดทอุปกรณ์ ให้เป็นเวอร์ชัน KitKat หรือสูงกว่าได้ นั่นก็คือ ให้ใช้ Google Chrome หรือ Mozilla Firefox แทน Browser ที่ติดมากับเครื่องแทน

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,673 ครั้ง

คำค้นหา : AndroidAndroid 4.4Google