IG กิน เที่ยว ถ่าย ง่ายๆ คนไทยชอบ

IG กิน เที่ยว ถ่าย ง่ายๆ คนไทยชอบ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

IG กิน เที่ยว ถ่าย ง่ายๆ คนไทยชอบ! กรุงเทพฯ แชมป์เมืองฮิต ใช้งานเดือนละ 7 ล้านคน
อินสตาแกรม (Instagram) หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อย่อว่า ไอจี เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานชาวไทย พบใช้งานไม่ต่ำกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน ส่วนใหญ่อายุ 18-44 ปี…

นายพอล เว็บสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์แบรนด์ อินสตาแกรม ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอินสตาแกรมราว 400 ล้านคนทั่วโลก โดยมีผู้ใช้แชร์ภาพและวิดีโอกว่า 80 ล้านครั้งต่อวัน และมีการกดไลค์กว่า 3,500 ล้านครั้งต่อวันอีกด้วย ส่วนระยะเวลาเฉลี่ยในการใช้งาน อยู่ที่ 21 นาทีต่อวัน

อย่างไรก็ตาม บริษัท TNS ได้สำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินสตาแกรมของคนไทย ซึ่งมีการสำรวจข้อมูลผ่านผู้ใช้งานเฟซบุ๊กจำนวน 503 คน อายุระหว่าง 18-44 ปี ภายในเดือนธันวาคม 2558 เพื่อทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการใช้งานอินสตาแกรมของคนไทย ส่วนจะมีข้อมูลอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เชิญติดตามไปพร้อมกัน...

คนรุ่นใหม่ชอบ "ไอจี"
จากการสำรวจดังกล่าวพบว่า 83% ของผู้ใช้งานอินสตาแกรมชาวไทย มีอายุระหว่าง 18-34 ปี ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นความนิยมของผู้ใช้งานที่ส่วนใหญ่ยังมีอายุน้อยและเป็นผู้ที่ใช้งานมือถือตลอดเวลา โดย 84% ของผู้ใช้งานชาวไทย ล้วนเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและมีรายได้สูงกว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนราว 1.5 เท่า และจากจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกถึง 400 ล้านคน ซึ่งผู้สมัครใช้งานล่าสุดราว 100 ล้านคน เป็นผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้งานและจำนวนกว่าครึ่งหนึ่งอาศัยอยู่ในเอเชียและยุโรป ขณะที่ผู้ใช้งานชาวไทยนั้น มีจำนวนกว่า 7.1 ล้านคนต่อเดือน

ผู้หญิงครองแชมป์ และนิยมใส่ฟิลเตอร์ก่อนโพสต์!
สำหรับสัดส่วนผู้ใช้งานอินสตาแกรมในไทยนั้น มีสัดส่วนเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยคิดเป็นผู้หญิงประมาณ 59% นอกจากนี้ 91% ของผู้ใช้งานยังระบุว่า พวกเขาปรับแต่งฟิลเตอร์ก่อนโพสต์ภาพ และคนส่วนใหญ่ (ราว 87%) ต่างเคยโพสต์วิดีโอบนอินสตาแกรม ซึ่ง 98% ของผู้ใช้อินสตาแกรมยังนิยมคอมเมนต์และแท็กเพื่อนในโพสต์ที่พวกเขาสนใจอีกด้วย

กรุงเทพฯ เมืองยอดฮิต
เมื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กมีฟังก์ชั่นการเช็กอิน หรือแท็กสถานที่ที่เราอยู่ในปัจจุบัน จึงทำให้เมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ โด่งดังและยอดนิยมบนอินสตาแกรม เนื่องจาก...ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้กลายเป็นสถานที่ที่มีการเช็กอินมากที่สุดบนอินสตาแกรม และยังเป็นสถานที่ที่มีการเช็กอินมากเป็นอันดับที่ 6 ของเฟซบุ๊กอีกด้วย ขณะเดียวกัน กรุงเทพฯ ยังกลายเป็นสถานที่ที่มีผู้ใช้งานอินสตาแกรมมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

คนไทยชอบอะไรบนอินสตาแกรม
สิ่งที่ชาวไทยนิยมทำในการใช้งานอินสตาแกรม ได้แก่ การค้นคว้าหาแรงบันดาลใจ, การเปิดโลกทัศน์จากการเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่, แบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยว, ค้นหาข้อมูล และอัพเดทเทรนด์ใหม่ล่าสุด โดย 61% ของผู้ใช้งานระบุว่าใช้อินสตาแกรมเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ และยอมรับว่าอินสตาแกรมช่วยให้พวกเขาค้นพบความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ขณะที่ 72% ระบุว่าอินสตาแกรมช่วยเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้แก่พวกเขา และอีก 67% บอกว่าอินสตาแกรมช่วยให้เขาเห็นวัฒนธรรมที่กำลังเติบโต เปลี่ยนแปลง และขยายตัว

ภาคธุรกิจใช้อินสตาแกรมเข้าถึงลูกค้า...
หลังจากอินสตาแกรมได้เปิดตัวช่องทางโฆษณาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีแบรนด์สินค้าและธุรกิจสนใจช่องทางดังกล่าวเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเป้าหมาย โดยกลุ่มธุรกิจบนอินสตาแกรมที่คนไทยให้ความสนใจ คือ การท่องเที่ยวและโรงแรม นอกจากนี้ธุรกิจด้านแฟชั่น สินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ และผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ยังเป็นกลุ่มที่คาดว่าจะนิยมใช้การโฆษณาผ่านอินสตาแกรมเนื่องจากเป็นช่องทาง ที่ให้งบประมาณไม่สูงมากและสามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง โดยแบรนด์ที่มีการใช้งานอินสตาแกรมเป็นช่องทางการโฆษณา ได้แก่ ดีแทค และลาซาด้า

เมื่อไอจีกลายเป็นช่องทางโฆษณา...
ดูเหมือนผู้ใช้อินสตาแกรมจะไม่ได้ปฏิเสธโฆษณาที่ปรากฏอยู่บนโซเชียลมีเดียนี้ เพราะ 35% ของผู้ใช้งานชาวไทยมีความชื่นชอบโพสต์จากแบรนด์ธุรกิจเพราะสามารถสร้างแรงบันดาลใจและได้รับทราบเทรนด์ใหม่ๆ ทั้งนี้ 85% ยังระบุว่าได้ติดตามแบรนด์สินค้าอย่างน้อยหนึ่งแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว และ 49% สั่งซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่ตนเองติดตาม เนื่องจากโฆษณาหลายชิ้นมีปุ่มให้คลิกเพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์ได้โดยตรง.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,502 ครั้ง

คำค้นหา : ไอจี เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานชาวไทยIG กิน เที่ยว ถ่าย ง่ายๆ คนไทยชอบสำรวจข้อมูลผ่านผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคนรุ่นใหม่ชอบ "ไอจี"อายุน้อยและเป็นผู้ที่ใช้งานมือถือตลอดเวลาอาศัยอยู่ในเอเชียและยุโรปผู้หญิงครองแชมป์ และนิยมใส่ฟิลเตอร์ก่อนโพสต์กรุงเทพฯ เมืองยอดฮิตคนไทยชอบอะไรบนอินสตาแกรมภาคธุรกิจใช้อินสตาแกรมเข้าถึงลูกค้าเมื่อไอจีกลายเป็นช่องทางโฆษณา