Samsung Galaxy S6 อัพเดท เตรียมเปิดตัว 1 มีนา 58 นี้

Samsung Galaxy S6 อัพเดท เตรียมเปิดตัว 1 มีนา 58 นี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidGadget Reviewข่าวไอที

แม้จะยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาแน่ชัดว่า Samsung Galaxy S6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมนี้นั้น จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ แต่ล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S6 เผยออกมาให้ชมกัน ซึ่งว่ากันว่า เป็นภาพเรนเดอร์ที่สวยที่สุด และน่าจะเหมือนของจริงมากที่สุดอีกด้วย

โดยภาพเรนเดอร์นี้ เผยให้เห็นดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 แบบใหม่ ที่มีขอบตัวเครื่องโค้งมน ดูแล้วก็คล้าย iPhone 6 อยู่ไม่น้อยเช่นกัน ส่วน Samsung Galaxy S6 เครื่องจริง จะมีดีไซน์แบบนี้หรือไม่ ติดตามกันได้ 1 มีนาคมนี้ครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมบอดี้โลหะ

เรียกได้ว่า เป็นข่าวอัพเดทแบบสดๆ ร้อนๆ เลยก็ว่าได้ เมื่อทางเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า มือถือซัมซุง ที่จะเปิดตัวในงาน Samsung UNPACKED 2015 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือSamsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge มือถือขอบจอโค้ง ที่เคยตกเป็นข่าวลือก่อนหน้านั้นนั่นเอง นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่น จะใช้บอดี้แบบโลหะอีกด้วย

นอกจากนี้ ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge จะมีขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว โดย Samsung Galaxy S Edge จะมีขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน ต่างจาก Samsung Galaxy Note Edge ที่มีขอบจอโค้งเพียงแค่ด้านเดียว ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ อย่างเช่น กล้องด้านหน้า น่าจะมาพร้อมกับความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลัง แม้จะยังไม่มีรายงานออกมา แต่ความละเอียดน่าจะอยู่ที่ 16-20 ล้านพิกเซลครับ -techcrunch.com

หลุดราคา Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge ในยุโรป เริ่มต้นเกือบ 30,000 บาท

หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อเข้าร่วมงาน Samsung UNPACKED 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ และคาดว่า น่าจะมีการเปิดตัวทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge มือถือขอบจอโค้งด้วยนั้น ล่าสุด มีข้อมูล ราคา Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge จากฝั่งยุโรป เผยออกมาแล้ว

โดยเว็บไซต์ AndroidPit เผยว่า ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge จะมีให้เลือก 3 หน่วยความจุด้วยกัน ได้แก่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB ซึ่งมีราคาเป็นดังนี้

ราคา Samsung Galaxy S6 (อย่างไม่เป็นทางการ)

• Samsung Galaxy S6 ขนาด 32 GB ราคา 749 ยูโร หรือประมาณ 28,000 บาท
• Samsung Galaxy S6 ขนาด 64 GB ราคา 849 ยูโร หรือประมาณ 32,000 บาท
• Samsung Galaxy S6 ขนาด 128 GB ราคา 949 ยูโร หรือประมาณ 36,000 บาท

ราคา Samsung Galaxy S Edge (อย่างไม่เป็นทางการ)

• Samsung Galaxy S Edge ขนาด 32 GB ราคา 849 ยูโร หรือประมาณ 32,000 บาท
• Samsung Galaxy S Edge ขนาด 64 GB ราคา 949 ยูโร หรือประมาณ 36,000 บาท
• Samsung Galaxy S Edge ขนาด 128 GB ราคา 1049 ยูโร หรือประมาณ 40,000 บาท

โดยจากข้อมูลข้างต้น จะเห็นว่า Samsung Galaxy S Edge นั้น จะมีราคาแพงกว่า Samsung Galaxy S6 โมเดลละ 100 ยูโร หรือราวๆ 4,000 บาท ซึ่งโดยปกติแล้ว ราคามือถือทางฝั่งยุโรป จะมีราคาที่สูงกว่าฝั่งเอเชีย เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งทางทีมงาน techmoblog คาดว่า ราคา Samsung Galaxy S6 ในไทย น่าจะไม่ต่างจาก ราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy S5 อย่างแน่นอน อยู่ที่ราวๆ 23,900 บาท (อาจจะบวกลบราวๆ 500-1,000 บาท) อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางซัมซุงครับ -gsmarena.com

ยืนยัน Samsung Galaxy S6 เปิดตัว 1 มีนาคมนี้

กาปฏิทินรอกันได้เลยครับ เพราะล่าสุด ซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน Samsung Galaxy S6 อย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ก่อนหน้างาน MWC 2015 จะเริ่มนั่นเอง

ส่วน Samsung Galaxy S6 จะมีดีไซน์และสเปคเป็นอย่างไร คงต้องคาดเดากันต่อไป เนื่องจากหมายเชิญ มีการระบุแค่คำว่า What's Next และภาพของขอบตัวเครื่องที่มีดีไซน์โค้งมนเท่านั้น งานนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ - sammobile.com

หลุดภาพ Samsung Galaxy S6 ดีไซน์คล้าย iPhone 6

เรียกได้ว่า ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว สำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy S6 ที่คาดว่า จะเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ และล่าสุด เว็บไซต์ SamMobile ได้เผยภาพที่อ้างว่า เป็นภาพหลุด Samsung Galaxy S6 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งมีดีไซน์โดยรวมคล้าย iPhone 6 มากเลยทีเดียว

โดยภาพดังกล่าว จะเห็นว่า นอกจากขอบตัวเครื่องจะโค้งมนแล้ว ยังมีการเปลี่ยนตำแหน่งส่วนประกอบต่างๆ รอบตัวเครื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็น ช่องหูฟัง ที่ย้ายจากด้านบน มาอยู่ด้านบน ข้างพอร์ต microUSB, ปุ่ม Home ดูยาวขึ้น และโค้งมนขึ้น เมื่อเทียบกับ Galaxy S5, เซ็นเซอร์ต่างๆ ด้านบน และกล้องด้านหน้า ย้ายไปอยู่ด้านซ้ายของลำโพงสนทนา และปุ่มปรับระดับเสียง ที่อยู่ด้านซ้ายตัวเครื่อง

อย่างไรก็ดี ภาพหลุดดังกล่าวข้างต้น ยังไม่สามารถฟันธงได้ในตอนนี้ว่า เป็นดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 หรือไม่ - sammobile.com

Spigen วางจำหน่ายเคส Samsung Galaxy S6 แล้ว

แม้ว่าทาง ซัมซุง จะยังไม่ประกาศวันเปิดตัว Samsung Galaxy S6 ออกมา แต่ล่าสุด Spigen ผู้ผลิตเคสโทรศัพท์มือถือชื่อดัง ได้เผยโฉม เคสสำหรับ Samsung Galaxy S6 ออกมาแล้ว พร้อมกับวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน และพร้อมจัดส่งในวันที่ 13 เมษายนนี้

โดยเคส Samsung Galaxy S6 ของ Spigen นี้ ทำให้มองเห็นภาพรวมของ Samsung Galaxy S6 ได้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของ ด้านหลังตัวเครื่อง ที่นอกจากจะมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูป และไฟแฟลชแบบ LED แล้ว ยังมี Heart Rate Sensor หรือเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

ส่วนด้านหน้าตัวเครื่อง จะมีการออกแบบปุ่ม Home ใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ด้วยหรือไม่ ต้องติดตามกันไปครับ

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S6 คาดว่า เป็นช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล

ยังคงมีข่าวคราวอัพเดทกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Samsung Galaxy S6 ซึ่งข่าวอัพเดทล่าสุดจาก วงในผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ซัมซุง เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นแบบ OIS อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้การยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นจริงตามข่าวลือ จะถือว่า Samsung Galaxy S6 เป็นมือถือรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซลครับ งานนี้ ต้องติดตามกันต่อไป - gsmarena.com

Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ RAM 4 GB

มีข้อมูลให้ สาวกซัมซุง ได้ติดตามแบบรายวันเลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy S6 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และล่าสุด มีรายงานว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ RAM ถึง 4 GB เลยทีเดียว

โดยข้อมูลดังกล่าว น่าจะมีเค้าความจริงอยู่บ้าง เนื่องจาก Samsung Galaxy S5 มาพร้อมกับ RAM ขนาด 3 GB ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S6 จะใช้ RAM ขนาด 3-4 GB อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับว่าทาง ซัมซุง จะเลือกมาใช้หรือไม่

นอกจากนี้ สื่อเกาหลีใต้รายหนึ่ง ยังเผยอีกว่า Samsung Galaxy S6 จะเผยโฉมในงาน MWC 2015 ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ ที่ประเทศสเปน โดยอ้างว่า เป็นข้อมูลจากผู้บริหารระดับสูงอีกด้วย - gsmarena.com (1) ,(2)

Samsung Galaxy S6 กันน้ำไม่ได้

สำหรับข้อมูลล่าสุดนี้ ถือว่า เป็นเรื่องน่าแปลกใจเล็กน้อย เมื่อแหล่งข่าวเผยว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะไม่มีคุณสมบัติกันน้ำ เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S6 Edge ที่คาดว่า จะเปิดตัวพร้อมกันในงาน

โดย Samsung Galaxy S5 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา มาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำ ตามมาตรฐาน IP67 ครับ ที่สามารถอยู่ในน้ำลึก 3.2 ฟุต ได้นาน 30 นาที ส่วนสาเหตุที่ทาง ซัมซุง ไม่ใส่คุณสมบัติดังกล่าวลงไปบน Samsung Galaxy S6 เพราะต้องการให้รุ่นที่กันน้ำได้ สำหรับซีรี่ย์ Galaxy S มีเพียงเฉพาะโมเดล Active เท่านั้น โดยคาดว่า น่าจะมี Samsung Galaxy S6 Active เปิดตัวหลังจากนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนข้อมูลนี้จะเป็นความจริงหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 ใช้ฝาหลังแบบกระจก ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้

สำหรับจุดเด่นอีกอย่างบน มือถือซัมซุง ในตระกูล Galaxy S นั่นก็คือ สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้นั่นเอง แต่ล่าสุด DDaily สื่อจากเกาหลีใต้ เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้อีกต่อไป เนื่องจากเปลี่ยนมาใช้ฝาหลังแบบกระจก

โดยดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 นี้ นอกจากขอบด้านข้างจะเป็นโลหะแล้ว ยังปรับเปลี่ยนฝาหลังให้เป็นกระจก แบบเดียวกับ iPhone 4S แน่นอนว่า ทำให้ดีไซน์ดูพรีเมียมขึ้น แต่มีข้อเสียคือ ไม่สามารถแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งถ้าหากข้อมูลนี้เป็นความจริง สาวกซัมซุงคงไม่ปลื้มเท่าที่ควร

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S6 นั้น คาดว่า น่าจะเป็นช่วงงาน MWC 2015 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ครับ - androidcommunity.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือใหม่ แบบเดียวกับ iPhone 6

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วครับว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือบน มือถือซัมซุง นั้น จะเป็นแบบ Swipe-Based Fingerprint Sensor หรือการแตะแบบรูดขึ้น ซึ่งถูกมองว่า ใช้ยากพอสมควร แต่ล่าสุด เว็บไซต์ SamMobile เผยว่า ซัมซุง จะเปลี่ยนระบบสแกนลายนิ้วมือบน Samsung Galaxy S6 ใหม่ ให้เป็นแบบ Touch-Based Sensor หรือแตะเพื่อทำการสแกน คล้ายกับบน iPhone 6 นั่นเองครับ

โดยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนี้ จะอยู่บนปุ่ม Home เหมือนเช่นเคย ซึ่งปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S6 นี้ จะมีขนาดใหญ่กว่า Samsung Galaxy S5 และ Samsung Galaxy Note 4 เพื่อให้ผู้ใช้สแกนได้ง่ายขึ้น และวิธีการสแกนก็คือ แตะนิ้วเพื่อสแกน แบบเดียวกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่จะสามารถใช้งานได้กับ ระบบสแกนลายนิ้วมือ นี้ ยังไม่มีรายละเอียดเผยออกมา แต่คาดว่า ฟีเจอร์เก่าๆ ยังคงใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การปลดล็อคหน้าจอ, ล็อคอินเข้าเว็บไซต์, Verify Samsung Account, เข้าสู่ Private Mode และจ่ายเงินกับระบบ Paypal - sammobile.com

ภาพหลุด Samsung Galaxy S6 มาพร้อมหน้าจอแบบชิดขอบ

มีข่าวต้อนรับปีใหม่กันเลยทีเดียว สำหรับ Samsung Galaxy S6 ที่ล่าสุด ได้มีคลิปวีดีโอจาก Samsung Electronics ซึ่งสาธิตการใช้งาน KNOX และปรากฏสมาร์ทโฟนรุ่นปริศนา ที่คาดว่า น่าจะเป็น Samsung Galaxy S6 ครับ เนื่องจากยังไม่มี มือถือซัมซุง รุ่นไหน ที่มีดีไซน์แบบนี้ โดยมาพร้อมกับหน้าจอชิดขอบ และน่าจะบางเฉียบอีกด้วย

 

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว จะเป็น Samsung Galaxy S6 จริงหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมฝาหลังเปลี่ยนได้ตามใจ แบบเดียวกับ Moto X

หลังจากที่ Motorola Moto X ได้นำร่องกับการเป็น สมาร์ทโฟน ที่สามารถเปลี่ยนฝาหลังได้ตามใจมาแล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า Samsung Galaxy S6 นอกจากจะมาพร้อมกับ ดีไซน์ใหม่ และสเปคแรงโดนใจแล้ว อาจเพิ่มฟังก์ชันที่ให้ผู้ใช้ สามารถเลือกแบบของฝาหลังได้ด้วยเช่นกัน

โดยในตอนนี้ Samsung Galaxy Alpha เวอร์ชันล่าสุดในประเทศฝรั่งเศส ได้ทำฝาหลังแบบหนังแท้ ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ และมีจำนวนจำกัดเฉพาะในฝรั่งเศสเท่านั้น (ตามรูปประกอบข่าว) อย่างไรก็ดี ทางเว็บไซต์ Slashgear เผยว่า Project Zero บน Samsung Galaxy S6 นั้น จะมีตัวเลือกนี้ด้วยเช่นกันครับ ซึ่งอาจจะมีฝาหลังแบบหนัง, ลายไม้ หรือลวดลายอื่นๆ แบบที่เราเคยเห็นบน Moto X นั่นเอง โดยคาดว่า น่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม ในงาน Mobile World Congress หรือ MWC 2015 ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ - slashgear.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมหน้าจอขอบโค้งทั้ง 2 ด้านแบบอะลูมิเนียม

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น มีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S6 อาจจะมีดีไซน์คล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge ที่มีขอบหน้าจอด้านหนึงของตัวเครื่องโค้งลง เป็นจอเล็กๆ ล่าสุด ทาง HDBlog.it สื่อรายหนึ่งจากอิตาลี ได้เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะมีหน้าจอแบบโค้งลงทั้ง 2 ด้าน อีกทั้งยังเป็นกรอบตัวเครื่องแบบอะลูมิเนียมอีกด้วย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S6 จะเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งได้แก่ Samsung Galaxy S6 รุ่นหน้าจอปกติ กับ Samsung Galaxy S6 Edge รุ่นหน้าจอโค้งเหมือน Samsung Galaxy Note Edge แต่สุดท้าย ข้อมูลดังกล่าว ได้ถูกโต้แย้ง พร้อมกับเผยว่า Samsung Galaxy S6 Edge จะยังไม่เปิดตัว แต่ Samsung Galaxy S6 นั้น จะเป็นรุ่นที่มีหน้าจอโค้งมาตั้งแต่แรก และจะแบ่งโมเดลตามชิปเซ็ต ซึ่งได้แก่ Snapdragon 810 และ Exynos 7 Octa

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S6 นั้น ตอนนี้มี 2 กระแสด้วยกันครับ ซึ่งได้แก่ เปิดตัวในงาน CES 2015 ต้นเดือนมกราคมปีหน้า กับข้อมูลล่าสุด ที่เผยว่า จะเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 2 ปีหน้าครับ -phonearena.com

ดับฝัน Samsung Galaxy S6 Edge จะยังไม่เปิดตัวในปีหน้า

หลังจากเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน มีข่าวลือออกว่า Samsung Galaxy S6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปีหน้า จะมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Samsung Galaxy S6 Edge ซึ่งจะเป็นรุ่นหน้าจอโค้ง คล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge นั่นเอง แต่ล่าสุด ทางเว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S6 Edge จะยังไม่เปิดตัวในปีหน้าครับ

ถึงแม้ว่า ในปีหน้า จะยังไม่ได้ยลโฉมกับ Samsung Galaxy S6 Edge แต่ทาง SamMobile ได้เผยอีกว่า ทางซัมซุง จะเปิดตัว รุ่นต่อยอด ของ Galaxy S6 อีกหลายรุ่น แต่ยังไม่มีข้อมูลว่า แตกต่างจากรุ่นปกติอย่างไรบ้าง

โดย Samsung Galaxy S6 เป็นมือถืออีกรุ่นที่อยู่ภายใต้ Project Zero ซึ่งคาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด Quad HD, ชิปเซ็ต Exynos 7420 64-bit แบบ Octa-Core Processor, RAM 3 GB, กล้อง 20 ล้านพิกเซล และรัน Android 5.0 Lollipop - sammobile.com

หลุดสเปค Samsung Galaxy S6 มาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว และกล้อง 20 ล้านพิกเซล!

ล่าสุด เว็บไซต์ CNMO ในประเทศจีน ได้เผยภาพ Benchmark ที่อ้างว่า เป็นของ Samsung Galaxy S6สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อยอด ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปีหน้า ออกมาให้ชมกัน โดยมีสเปคแรงสมชื่อ มือถือเรือธง เลยทีเดียว

โดยจากภาพข้างต้น ระบุว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล, หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 7420 processor (64-bit) / Snapdragon 810 Processor, หน่วยประมวลผลภาพ ARM Mali-T760 GPU, RAM 3 GB, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง 20 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ยังรัน Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่แกะกล่องอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางซัมซุงแต่อย่างใดครับ -9to5google.com

Samsung Galaxy S6 จะมี 2 รุ่นให้เลือก อีกรุ่นเป็นหน้าจอโค้ง ในชื่อ Samsung Galaxy S6 Edge

เว็บไซต์ SamMobile แหล่งรวมข่าวซัมซุง ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy S6 ที่จะเปิดตัวในปีหน้า จะมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Samsung Galaxy S6 รุ่นปกติ และ Samsung Galaxy S6 Edge ซึ่งจะเป็นรุ่นหน้าจอโค้ง คล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge นั่นเอง

โดยทาง SamMobile เผยว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ อยู่ภายใต้โปรเจ็ค Project Zero ที่ถือว่า มีความสำคัญอย่างมากสำหรับ ซัมซุง ครับ ซึ่งโปรเจ็คนี้ จะพัฒนา Samsung Galaxy S6 ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในเรื่องของ ตัวเครื่องที่เกิดรอยได้ง่าย และจะฉีกกฏการออกแบบเดิมๆ ออกไปอีกด้วย

นอกจากนี้ ทาง SamMobile ยืนยันว่า มือถือรุ่นถัดไป จะใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy S6 อย่างแน่นอน แต่สำหรับ Samsung Galaxy S6 Edge นั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรียกในภายหลัง อีกทั้งในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า มือถือจอโค้งรุ่นนี้ จะมีหน้าจอโค้งด้านเดียว หรือ 2 ด้านครับ

ส่วนสเปคแบบไม่เป็นทางการของ Samsung Galaxy S6 ก็คือ มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ Quad HD, ชิปเซ็ต Exynos 7420 แบบ 64-bit หรือ Snapdragon 810, กล้องด้านหลัง ความละเอียดระหว่าง 16-20 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และหน่วยความจำภายในขนาด 32/64/128 GB - sammobile.com

ชมคอนเซปท์ Samsung Galaxy S6 ด้วยตัวเครื่องโลหะแบบ Unibody บางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร

หลังจากมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ทางซัมซุง คิดใหม่ ทำใหม่ ด้วยการฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ ออกไป และคาดว่า Samsung Galaxy S6 รุ่นนี้ คงจะเป็นรุ่นชูโรง ของทางซัมซุง ในปี 2015 แม้ว่าตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดว่า ซัมซุง จะดีไซน์ Samsung Galaxy S6 ในรูปแบบใด แต่ล่าสุด ได้มีดีไซน์เนอร์ ออกแบบ Samsung Galaxy S6 Concept ให้ชมกันแล้วครับ

โดย Samsung Galaxy S6 concept รุ่นนี้ มาพร้อมกับตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร และดีไซน์แบบ Unibody ไร้รอยต่อ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD, ชิปเซ็ต Snapdragon 810, ลำโพงแบบสเตอริโอ และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ OIS นอกจากนี้ ช่องซิมการ์ด ย้ายจากการแกะฝาหลัง มาอยู่ด้านข้างตัวเครื่องอีกด้วย

 

อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าว เป็นเพียงคอนเซปท์เท่านั้น คงจะต้องติดตามกันต่อไปครับว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ - phonearena.com

เปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมด ! Samsung ซุ่มพัฒนา Samsung Galaxy S6 แล้ว

เริ่มมีข้อมูลอัพเดทเผยออกมาแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S6 สมาร์ทโฟนเรือธง ที่จะเปิดตัวในปีหน้านี้ ล่าสุด เว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S6 กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาแล้วครับ ภายใต้โค้ดเนมที่ชื่อ Project Zero

แม้ว่าตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ ดีไซน์ และ สเปค Samsung Galaxy S6 เผยออกมา แต่แหล่งข่าวเผยว่า ทางซัมซุง น่าจะดีไซน์ Samsung Galaxy S6 ใหม่หมด เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ รวมไปถึงการลบจุดบอดต่างๆ ที่เคยเป็นปัญหาให้กับ Samsung Galaxy S รุ่นที่ผ่านๆ มา ซึ่ง Samsung Galaxy S6 รุ่นนี้ ถือว่า เป็นรุ่นความหวังของทางซัมซุงครับ เนื่องจาก Samsung Galaxy S5 ไม่ได้รับผลตอบรับดีเท่าที่ควร สังเกตได้จาก ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ที่ไม่ได้ตามเป้านั่นเอง

 

 

 

 

 

ที่มา sammobile.com


 



 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,412 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Galaxy S6Samsungข่าวอัพเดทสมาร์ทโฟนโทรศัพท์Samsung Galaxy S6 Edge