Sony ยืนยัน ระบบกล้องแบบเลนส์คู่

Sony ยืนยัน ระบบกล้องแบบเลนส์คู่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Sony ยืนยัน ระบบกล้องแบบเลนส์คู่ จะถูกใช้บนสมาร์ทยอดนิยมทุกแบรนด์แน่นอน

ท่ามกลางกระแสข่าวลือหนาหูว่า Apple จะใช้ระบบเลนส์คู่บน iPhone 7 Plus ข่าวลือดังกล่าว ดูจะน่าเชื่อถือมากขึ้นเมื่อ Kenchiro Yoshid ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินแห่งบริษัท Sony ได้พูดระหว่างการแถลงผลประกอบการรไตรมาสสามของปี 2015 ว่า "ระบบเลนส์คู่ Dial-camera จะเริ่มต้นใช้ในปี 2016 และมันจะถูกใช้อย่างแพร่หลายในสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในปี 2017 อย่างเต็มตัว" ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Apple อาจจะนำมาใช้ก่อนใครเหมือนเคย

สำหรับคนที่อาจจะไม่รู้ กล้องบนสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เกือบทุกยี่ห้อไม่เว้นแม้แต่ Apple ล้วนแต่เลือกใช้เซนเซอร์จาก Sony เป็นหลัก (ส่วนกล้องหน้าส่วนมากจะเป็นเซนเซอร์จาก Samsung)

ทั้งนี้ เทคโนโลยีเลนส์คู่บนสมาร์ทโฟนไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้ HTC One M8 ก็ใช้ระบบนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ HTC พัฒนาขึ้นมาเอง แล้ว Sony ได้เดินตามรอยพัฒนา ซึ่งด้วยเทคโนโลยีที่ Sony มีอยู่ในมือ ทำให้มันน่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวกระโดดของการถ่ายรูปด้วยมือถือเลยล่ะ

สำหรับ iPhone 7 Plus ที่ลือกันว่าจะเป็นกล้องคู่ ว่ากันว่า Apple เลือกใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์ของ LinX  แต่ก็ไม่แน่ว่า Apple อาจจะใช้บริการเซนเซอร์จาก Sony เหมือนที่ผ่านๆ มาก็เป็นได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,350 ครั้ง

คำค้นหา : Sony ยืนยัน ระบบกล้องแบบเลนส์คู่สมาร์ทยอดนิยมทุกแบรนด์ Apple จะใช้ระบบเลนส์คู่iPhone 7 Plus Kenchiro Yoshid ระบบเลนส์คู่ Dial-camera เลือกใช้เซนเซอร์จาก Sonyกล้องหน้า เซนเซอร์จาก Samsung HTC One M8 Sony ได้เดินตามรอยพัฒนา เทคโนโลยีเซนเซอร์ของ LinX