ZTE เผยงานวิจัยเทคโนโลยี 5G รองรับเครือข่าย OVERLOAD เพิ่มได้ 200 เปอร์เซ็นต์

ZTE เผยงานวิจัยเทคโนโลยี 5G รองรับเครือข่าย OVERLOAD เพิ่มได้ 200 เปอร์เซ็นต์

หมวดหมู่: ข่าวไอที

ZTE นั้นเป็นอีกหนึ่งบริษัทด้านโทรคมนาคมของประเทศจีนที่มีบทบาทในอุตสาหกรรมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทาง Huawei โดยนอกจากที่พวกเขาจะผลิตโทรศัพท์แล้วก็ยังเป็นบริษัทชั้นนำในส่วนของอุปกรณ์สำหรับการสร้างระบบเครือข่าย ซึ่งอ้างอิงจากการหัวหน้าคณะวิจัย Xiang Jiying ได้เปิดเผยผลงานการวิจัยเทคโนโลยี สำหรับเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่การสื่อสารในยุคที่ 5 หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าเทคโนโลยี 5G นั้น ซึ่งได้ระบุข้อมูลที่น่าสนใจว่าพวกเขาสามารถค้นพบวิธีการออกแบบ Multi-User Shared Access (MUSA) ที่จะช่วยให้ระบบเครือข่ายไร้สายสามารถรองรับการ Overload ได้สูงสุดถึง 3 เท่าตัว หรือเพิ่มขึ้นจากความสามารถในปัจจุบันถึง 200 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดีทาง ZTE นั้นเรียกผลงานวิจัยครั้งนี้ว่าเป็น Pre5G เนื่องจากมาตรฐานนั้นยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ และขั้นตอนอุปกรณ์ต่างๆ ที่จัดทำการทดสอบนั้นก็ยังเป็นรุ่นที่รองรับแค่เทคโนโลยีระดับ 4G/LTE เท่านั้น แต่ผลลัพธ์จากงานวิจัยดังกล่าวนี้ก็สามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้งานกับระบบเครือข่ายในปัจจุบันได้ภายในระยะเวลา 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า ก่อนที่เทคโนโลยี 5G จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่อย่างเป็นทางการ และนับเป็นก้าวย่างที่น่าสนใจและท้าทายสำหรับบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายที่จะพัฒนาการบริหารจัดการระบบเครือข่ายสำหรับเชื่อมต่อข้อมูลให้ได้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ที่มา: phonearena

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,129 ครั้ง

คำค้นหา : ZTEเทคโนโลยี 5GPre5Gงานวิจัยเทคโนโลยี 5GHuaweiการวิจัยเทคโนโลยี