Software Apple Intelligence อาจจะไม่เข้ายุโรปเพราะข้อกังวลด้านกฎหมาย

Software Apple Intelligence อาจจะไม่เข้ายุโรปเพราะข้อกังวลด้านกฎหมาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

Apple Intelligence อาจจะไม่เข้ายุโรปเพราะข้อกังวลด้านกฎหมาย

 

สัปดาห์ที่แล้ว Apple ได้จัดงาน WWDC เผยถึง Software มากมายรวมถึง AI แบบ Apple ที่เรียกว่า Apple Intelligence ใน iOS 18 และ macOS Sequoia โดยทั้งหมดจะเปิดให้ทดลองใช้กันในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะกระจายไปยังประเทศอื่นๆ ทั้งนี้เรื่องที่น่าสนใจ ไม่ได้เป็นฟีเจอร์ เพราะทั้งหมดคุณสามารถอ่านได้จากบทความด้านล่าง

 

 

 

 

แต่เรื่องที่เกิดความน่าสนใจคือ ฟีเจอร์นี้จะไม่ได้ไปใช้ในยุโรปแน่นอน เพราะว่า Apple เองก็มีความกงัวลด้านกฎหมาย โดย Apple ให้เหตุผลว่า ฟีเจอร์อย่าง iPhone Mirroring, และ SharePlay Screen อาจจะไม่ผ่านมาตรฐานยุโรป เพราะกฎหมาย Digital Market Act ที่บังคับให้ Apple ต้องลดระดับความปลอด จนทำให้ Apple กังวลและได้กล่าวกับ Bloomberg และ Financial Times ก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ Apple Intelligence ยังไม่ชัดเจนว่า จะละเมิดกฎ DMF หรือไม่ทำให้ Apple บอกว่างั้นไม่เอา Software นี้ไปยุโรปล่ะกัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานกว่า ล้านคนอาจจะไม่ได้สัมผัสฟีเจอร์นี้ ทั้งนี้ Apple ก็ยังไม่ตัดสินใจเรนื่องนี้และยินดีทำงานร่วมกับ กรรมาธิการยุโรปเพื่อแก้ปัญหานี้เช่นเดียวกัน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล :GSMArena

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 72 ครั้ง

คำค้นหา : apple intelligencesoftwareอุปกรณ์ iosโปรแกรม iosฟีเจอร์ios ฟีเจอร์ทวีปยุโรป