การยืนยันตัวตนเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเฉลย คนเก่า-คนใหม่ ต้องทำอย่างไร

การยืนยันตัวตนเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเฉลย คนเก่า-คนใหม่ ต้องทำอย่างไร

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ยืนยันตัวตนเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเฉลย คนเก่า-คนใหม่ ต้องทำอย่างไร

 

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเผย คนเก่าที่เคนลงทะเบียนโครงการรัฐมาก่อนหน้าไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แค่กดรับเงินผ่านแอปฯ ทางรัฐ ส่วนคนใหม่ต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนถึงจะร่วมดิจิทัลวอลเล็ตได้

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่าในไตรมาสที่ 3 จะเริ่มเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นไปตามไทม์ไลน์เดิม

 

ส่วนการยืนยันตัวตนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้น จะมี 2 กลุ่ม กลุ่มคนที่เคยลงทะเบียนร่วมโครงการกับรัฐบาล ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนมาก่อนหน้า หรือกลุ่มคนเก่า และกลุ่มคนใหม่ที่ไม่เคยร่วมโครงการกับรัฐบาลมาก่อน จะมีขั้นตอนร่วมรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ต่างกันดังนี้

 

1. กลุ่มคนเก่า เคยยืนยันตัวตน ไม่ต้องเริ่มต้นยืนยันตัวตนซ้ำ ให้กดรับสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นทางรัฐ เท่านั้น โดยรัฐบาลจะดึงฐานข้อมูลของรัฐเดิมมาใช้ในระบบใหม่

 

2. กลุ่มคนใหม่ ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท และยืนยันตัวตน ถึงจะได้รับสิทธิ์
เช่นเดียวกับข้อมูลร้านค้า หากเคยลงทะเบียนร่วมโครงการของรัฐไว้แล้ว กระทรวงการคลังก็จะดึงข้อมูลเข้าระบบใหม่

 

สำหรับเงื่อนไขการใช้จ่ายเป็นระบบตัวต่อตัว (Face to Face) คือ ผู้ใช้สิทธิ์ต้องไปซื้อของที่หน้าร้านจริงๆ ใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปฯ ทางรัฐ ซึ่งลักษณะของแอปฯ ดังกล่าวก็จะคล้ายกับแอปฯ การเงินของธนาคาร

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 187 ครั้ง

คำค้นหา : แจกเงินดิจิทัลคนเก่าคนใหม่การลงทะเบียนการรับเงินการยืนยันตัวตนการยืนยันของคนเก่าการยืนยันคนใหม่ข้อกำหนดเงื่อนไขต่างเงินดิจิทัลแอปฯ ทางรัฐแอปรัฐบาลแอปรับเงิน