พลิกโฉม 'คอมมาร์ต' ประเดิมต้นปีจัด 'คอนเน็ค' คาดโน้ตบุ๊กยังฮิตสุด
เออาร์ไอพี ประกาศปรับโฉมงานคอมมาร์ต รูปแบบแตกต่างทั้ง 3 ครั้งตลอดปี หวังเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ตั้งเป้างานต้นปีสร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,940 ล้านบาท...
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิตอล บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า เพื่อรองรับเทรนด์ดิจิตอล ไลฟ์ ในปีนี้ บริษัทได้ปรับรูปแบบการจัดงานคอมมาร์ตให้รองรับพฤติกรรมแบบคอนเน็คเต็ด ไลฟ์ ของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานทั้ง 3 ครั้ง เพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของการจัดงานแต่ละครั้งให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็นคอมมาร์ต คอนเน็ค (Coomart Connect) สำหรับการจัดงานในช่วงต้นปี เพื่อตอบสนองการใช้ 4จี และชีวิตยุคดิจิตอล, คอมมาร์ต จอย (Commart Joy) ในการจัดงานช่วงกลางปี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงและเกม และคอมมาร์ต เวิร์ก (Commart Work) ในการจัดงานช่วงปลายปี เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มองค์กรที่ต้องการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ในช่วงสิ้นปี ซึ่งจากนี้บริษัทจะมีการประเมินรูปแบบการจัดงานคอมมาร์ตทุกปี เพื่อให้ได้รูปแบบการจัดงานที่ตรงใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง
"จากการจัดงานในช่วงที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคต้องการเห็นสีสันและความแตกต่างในการจัดงานแต่ละครั้ง จึงเป็นที่มาของการจัดงานในรูปแบบดังกล่าว ภายใต้พื้นที่การจัดงานเท่าเดิมคือใช้พื้นที่ทั้งหมดของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยกเว้นบริเวณโซนซีชั้นล่าง โดยเชื่อว่าการจัดงานคอมมาร์ตในปีนี้จะสามารถกระตุ้นตลาดไอทีให้กลับมาคึกคักได้ จากสินค้าที่แต่ละแบรนด์นำมาสร้างสีสันภายในงาน และกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค และเชื่อว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงต้นปีได้กลับมาแล้ว จากการพิจารณางานที่จัดขึ้นในช่วงก่อนหน้า รวมถึงนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้งานออนไลน์ รวมถึงการมาของ 4จี"
สำหรับสัดส่วนการจำหน่ายสินค้าภายในงานครั้งนี้ แบ่งเป็นโน้ตบุ๊ก พีซี เดสก์ท็อป ประมาณ 60%, สมาร์ทโฟน 20% และแก็ดเจ็ตต่างๆ ราว 30% เพื่อรองรับเทรนด์ดิจิตอลและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ส่วนสินค้าที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคนั้น เชื่อว่าโน้ตบุ๊กจะเป็นสินค้าขายดีที่สุด โดยเฉพาะระดับราคา 30,000 บาท ตามด้วยแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์กลุ่มคอนเน็คเต็ด ที่สามารถตอบสนองเทรนด์สุขภาพได้ ซึ่งถือว่าใกล้เคียงจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากโน้ตบุ๊กยังคงเป็นสินค้ายอดนิยม รองลงมา คือ แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน และสินค้าประเภทหน้าจอและแก็ดเจ็ต อย่างไรก็ตาม การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่ผู้ผลิตสินค้าไอทีชั้นนำมาร่วมงานคอมมาร์ตอย่างคับคั่ง อาทิ เอชพี เดลล์ เลอโนโว เอซุส เอเซอร์ เป็นต้น
"มีการคาดการณ์ว่าตลาดไอทีปีนี้จะเติบโตขึ้นราว 3% จากปีที่ผ่านมา จากพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่กลับมามั่นใจมากขึ้น รวมถึงปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายภาครัฐและการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่"
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการจัดงานคอมมาร์ต คอนเน็ค จะสามารถสร้างยอดเงินสะพัดภายในงานได้ไม่ต่ำกว่า 2,940 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 5% จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมาซึ่งมียอดเงินสะพัดราว 2,800 ล้านบาท ส่วนยอดผู้เข้าชมงานนั้นเชื่อว่าจะอยู่ในสัดส่วนเดิมหรือประมาณ 8 แสนคน
สำหรับการจัดงานคอมมาร์ต คอนเน็ค 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2559 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.
ที่มา:
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : คอมมาร์ตคอนเน็คเออาร์ไอพี โน้ตบุ๊กเทคโนโลยี ธุรกิจสื่อไอทีดิจิตอล เทรนด์ดิจิตอล คอมมาร์ต จอย คอมมาร์ต เวิร์กการมาของ 4จีโน้ตบุ๊ก พีซี เดสก์ท็อป สมาร์ทโฟนแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์