คำขวัญวันครู 2567 แด่ครูทุกท่านที่เสียสละ

คำขวัญวันครู 2567 แด่ครูทุกท่านที่เสียสละ

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

คำขวัญวันครู 2567 นายกฯ เศรษฐา เล่าที่มา แด่ครูทุกท่านที่เสียสละ


คำขวัญวันครู 2567 จากเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบคำขวัญวันครูเนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68

วันนี้ (9 ม.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบ คำขวัญวันครู 2567 เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 68 ว่า “ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์”

โดย นายเศรษฐา ได้โพสต์เล่าที่มาของคำขวัญวันครู 2567 ผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin ระบุว่า

“ครู” คือผู้นำความรู้ทั้งจากทั้งในตำรา และจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาถ่ายทอดให้กับศิษย์ งานของครูในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ จึงไม่ใช่แค่การสอนหนังสือให้ความรู้ตามตำรา แต่ครูยังต้องใส่ใจสอนวิธีคิด และวิธีจัดการกับข้อมูลที่มีอยู่อย่างหลากหลาย เพื่อให้ศิษย์สามารถจัดระเบียบความคิดได้ รวมถึงเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตัวเองอย่างมีคุณภาพ

คำว่าครูสำหรับผม คือ ผู้สร้าง และ ผู้ให้ ครับ “สร้าง” คือ สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับสังคม “ให้” คือ ให้หลักคิดแก่ผู้คนเพื่อนำไปต่อยอดได้

ดังคำขวัญวันครูแด่ครูทุกท่านที่เสียสละดังนี้ครับ.... “ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์”

“ครู” คือผู้นำความรู้ทั้งจากทั้งในตำรา และจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาถ่ายทอดให้กับศิษย์ งานของครูในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ จึงไม่ใช่แค่การสอนหนังสือให้ความรู้ตามตำรา แต่ครูยังต้องใส่ใจสอนวิธีคิด และวิธีจัดการกับข้อมูลที่มีอยู่อย่างหลากหลาย… pic.twitter.com/TiYS6J1FLT

— Srettha Thavisin (@Thavisin) January 9, 2024


ที่มา: sanook.com/news/9174866

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 388 ครั้ง

คำค้นหา : คำขวัญวันครู 2567ครูผู้เสียสละครูผู้สร้างดอกไม้ไหว้ครูครูผู้ให้นายกรัฐมนตรีครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์สมัครครูหาความรู้ด้วยตัวเอง