ชีวิตสุขสมบูรณ์ด้วยแอพ จาก พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

ชีวิตสุขสมบูรณ์ด้วยแอพ จาก พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

     พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร จึงเสาะหาอุปกรณ์ไฮเทค ทั้งแก็ดเจ็ตและแอพพลิเคชันต่างๆ มาช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในชีวิตที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ให้ง่ายขึ้น ขอบอกว่าแต่ละอย่างที่เขาสรรหามาใช้นี่ ต้องใช้คำว่า โคตรเจ๋ง!! เห็นแล้วอยากจะรีบปั๊มเงินแล้วไปซื้อมาใช้บ้าง

sonos-icon-png

Sonos
ผมเป็นคนชอบฟังเพลง แล้วอยากให้แต่ละโซนในบ้านสามารถควบคุมได้โดยเมนหลักตัวเดียว ซึ่งแอพนี้แหละที่ตรงกับความต้องการของผมมากที่สุด ก่อนจะใช้ก็ต้องซื้อลำโพงของ Sonos มาก่อนนะ จากนั้นก็วางลำโพงไว้มุมต่างๆ ภายในบ้านอย่างห้องรับแขก ห้องนอน ไม่ต้องติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก แค่เสียบปลั๊กก็ใช้ได้แล้ว จะเปิด/ปิดเพลง เพิ่มเสียงดังเบา ก็ทำผ่านแอพในสมาร์ตโฟน ชอบที่มันตอบสนองโหมดอารมณ์ในการฟังเพลงของผมได้ดั่งใจ อย่างนั่งอยู่ห้องรับแขกอยากฟังเพลงแจ๊ส เดินออกไปสระว่ายน้ำอยากฟังเพลงฮิปฮอป ขึ้นไปห้องนอนอยากจะฟังเพลงสบายๆ อย่างบอสซาโนวา ก็เปิดฟังได้ทันที หรือจะเปิดทุกจุดให้เป็นเพลงเดียวกัน แบบว่าดังกระหึ่มทั้งบ้านก็ทำได้

findmyiphone-icon1Find My iPhone
ด้วยความที่ผมรับงานเอง ไม่มีผู้จัดการมาคอยดูแลเรื่องคิวให้ ในแต่ละวันก็มีงานค่อนข้างเยอะ แล้วงานพิธีกรบางงานต้องอยู่บนเวทีนานถึง 3 ชั่วโมง ทำให้ผมไม่สามารถอยู่กับโทรศัพท์ได้ตลอดเวลา ผมก็จะมี Pebble Smartwatch Pro นาฬิกาที่เชื่อมต่อทุกอย่างเข้ากับสมาร์ตโฟน คอยทำหน้าที่แจ้งเตือนว่าตอนนี้มีเบอร์ไหนโทรเข้ามา หรือมีใครทวีตมาหาบ้าง ทั้งยังบันทึกคิวงานลงไปได้ด้วย ทำให้ผมไม่ค่อยพลาดเรื่องการนัดหมาย ข้อดีอีกอย่างคือมีแอพให้โหลดใช้เยอะ และแอพที่ผมชอบใช้กับนาฬิกาเรือนนี้ก็คือ Find My iPhone เพราะบางทีหาโทรศัพท์ไม่เจอ ผมก็กดที่หน้าจอของนาฬิกา โทรศัพท์ก็จะส่งเสียงมาละว่าอยู่ตรงไหน ฟังดูอาจจะเป็นแอพที่เบสิกๆ นะ แต่ผมเน้นอะไรที่ใช้แล้วมีประโยชน์จริงๆ

148396_largerNinedroid
แอพสำหรับควบคุม Ninebot รถไฮเทคสองล้อ หรือที่เรียกกันว่ายานขนส่ง ผมซื้อไว้ที่คอนโดแถวๆ ที่ทำงาน ส่วนมากก็จะใช้ขี่ไปทำงานที่ตึกแกรมมี่ ขี่ไปซื้อกาแฟบ้าง แล้วข้อดีคือสามารถถอดชิ้นส่วนได้ เวลาไปเที่ยวไหนก็จะพับใส่ท้ายรถไปด้วย ใช้งานง่ายมากนะ แค่ขึ้นไปยืนอยู่บนนั้นเฉยๆ เครื่องจะบาลานซ์ให้เอง แล้วควบคุมทุกอย่างได้ด้วยแอพ Ninedroid เลย ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ให้วิ่ง ให้หยุด ตัวนี้จะ Speed ได้เต็มที่ 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง

udivineuDivine App
หลังจากทำงานเสร็จในแต่ละวัน บางทีก็มีเหนื่อยๆ เพลียๆ บ้าง ผมเลยซื้อเก้าอี้นวดOSIM มาไว้ในห้อง ที่ต้องเป็นแบรนด์นี้ เพราะนอกจากจะเป็นเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพแล้ว ผมก็ชอบที่เขามีแอพ uDivine มาอัพเดตวิธีนวดให้ทุกเดือน ซึ่งต่างจากเก้าอี้นวดแบรนด์อื่นๆ ที่จะกำหนดวิธีการนวดมาเลยว่ามีกี่แบบ ผมว่าเป็นอะไรที่สร้างสรรค์มากที่ใช้แอพเลือกท่านวดเปลี่ยนท่านวดไปเรื่อยๆ

goji playGoji Play
ผมชอบออกกำลังกายมากๆ แต่เวลาที่วิ่งอยู่บนลู่วิ่งเนี่ยรู้สึกว่าน่าเบื่อ แอพนี้มันจะมีเกมให้เลือกโหลดเยอะมาก แข่งวิ่ง แข่งยิง โดยที่คุณต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายเกมถึงจะเริ่ม วิธีใช้ก็แค่โหลดแอพมาใส่ไว้ในสมาร์ตโฟน แล้วนำไปวางไว้ตรงจุดที่วางจอบนลู่วิ่ง สนุกมาก (ลากเสียงยาว) คือทำให้ลืมไปเลยว่ากำลังออกกำลังกายอยู่ คนชอบเล่นเกมนี่วิ่งไปเถอะ วิ่งเป็นชั่วโมงๆ ก็ไม่เบื่อ เวิร์กมาก

 

 

 

 

 

ที่มา: mthai

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,646 ครั้ง

คำค้นหา : แอพฯๅAppsApplicationไลฟ์สไตล์Apps แนะนำ