ททท. พร้อมกดปุ่มเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

ททท. พร้อมกดปุ่มเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

ททท. พร้อมกดปุ่มเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง


ททท. พร้อมกดปุ่มเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่งทันที รอแค่นโยบายชัด

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากความต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยประเทศ กลุ่มไทยเที่ยวไทย เพื่อให้เกิดการต่อเนื่องของการออกเดินทาง และการใช้จ่ายมากขึ้น จึงมีแนวคิดในการจัดทำโครงการต่างๆ โดยเฉพาะโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง ซึ่งนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พูดถึงในการแถลงแนวนโยบายหลังจากเข้ากระทรวงเป็นวันแรกนั้น เบื้องต้นประเมินความพร้อม ถือว่าสามารถดำเนินการได้ทันที เพราะเคยทำแล้วในช่วงที่ผ่านมา เป็นการใช้งานผ่านระบบของธนาคารกรุงไทย และแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง จึงสามารถดำเนินการต่อได้เลยหากมีความชัดเจนในส่วนของนโยบายอนุมัติลงมา

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ในเรื่องแพลตฟอร์ม รูปแบบการลงทะเบียน หรือรูปแบบของโครงการ อาทิ จะเน้นให้เที่ยวเฉพาะวันธรรมดาอย่างเดียวหรือไม่ ช่วงเวลาในการเดินทางเป็นช่วงใด หากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (Hi-Season) ที่มีนักท่องเที่ยวออกเดินทางจำนวนมากอยู่แล้ว ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง เพราะราคาโรงแรมที่พักจะสูงกว่าช่วงปกติ ซึ่งต้องประเมินในเรื่องงบประมาณที่จะใช้ในโครงการด้วยว่ามีเป็นก้อนใหญ่มากน้อยเท่าใด รวมถึงจำนวนประชากรที่เข้าร่วมโครงการด้วย เพราะเดิมกำหนดให้คนไทย อายุ 18 ปี สามารถเข้าร่วมได้แบบไม่จำกัดอายุสูงสุด ซึางเด็กรุ่นใหม่ที่อายุครบ 18 ปีแล้วจะมีมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ต้องพิจารณาทุกอย่างละเอียดและรอบคอบ เหมาะสมกับภาพสถานการณ์ในปัจจุบันอีกครั้ง

“หากมีนโยบายออกมาชัดเจนว่าจะดำเนินโครงการในรูปแบบใด ทั้งเราเที่ยวด้วยกัน หรือคนละครึ่ง ก็พร้อมทำได้ทันที เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ก็ให้นโยบายการทำงานหลักๆ มาแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นโครงการหรือเรื่องอะไรที่ดีอยู่แล้ว เราจะสานต่อให้ดีขึ้นไปอีก ส่วนโครงการที่ดีแต่จบไปแล้ว ก็จะนำกลับมาพิจารณาเพื่อกลับมาทำใหม่อีกครั้งก็ได้” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว


ที่มา: matichon.co.th/economy/news_4797343

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 77 ครั้ง

คำค้นหา : เที่ยวคนละครึ่งเที่ยววันธรรมดาฤดูกาลท่องเที่ยวhi seasonราคาโรงแรมที่พักจะสูงเราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่งไทยเที่ยวไทย