บสย. เยียวยา SMEs ประสบภัยน้ำท่วม เว้นธรรมเนียม พักชำระหนี้

บสย. เยียวยา SMEs ประสบภัยน้ำท่วม เว้นธรรมเนียม พักชำระหนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

บสย. เยียวยา SMEs ประสบภัยน้ำท่วม เว้นธรรมเนียม พักชำระหนี้


บสย. เร่งเยียวยา SMEs ลูกค้า-ลูกหนี้ ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคเหนือ พักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือน - พักชำระหนี้ 3 งวด

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมหนัก ตามประกาศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ อุดรธานี ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร และสถานประกอบการ การดำเนินกิจการการค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงินของผู้ประกอบการ SMEs จำนวนมาก จึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วย ลูกค้า และ ลูกหนี้ บสย. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผู้ประสบภัยผ่านช่วงวิกฤตดังกล่าว โดยพักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือนสำหรับลูกค้า และพักชำระค่างวดจ่ายหนี้ 3 งวดสำหรับลูกหนี้ ดังนี้

1.  มาตรการช่วยลูกค้า บสย. พักชำระค่าธรรมเนียมและค่าจัดการค้ำประกัน 6 เดือน
สำหรับ SMEs ลูกค้า บสย. ที่จะครบกำหนดชำระ ระหว่าง วันที่ 23 ส.ค.67 ถึง 31 ต.ค. 67

2.  มาตรการช่วยลูกหนี้ บสย. พักชำระค่างวด 3 งวด สำหรับ SMEs ลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในระหว่างผ่อนชำระตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ และไม่ผิดนัดชำระหนี้ ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติ ถึง 30 ก.ย. 2567

นอกจากนี้ บสย. ยังได้เฝ้าติดตามสถานการณ์และผลกระทบอย่างใกล้ชิดในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่มีแนวโน้มเป็นพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำ 7 จังหวัด คือ
อุทัยธานี,
ชัยนาท,
ลพบุรี,
สุพรรณบุรี,
สิงห์บุรี,
อ่างทอง,
และ พระนครศรีอยุธยา
พร้อมมอบหมายให้สำนักงานเขต บสย. ทั่วประเทศเร่งสำรวจตรวจสอบและสื่อสารประชาสัมพันธ์มาตรการช่วยเหลือดังกล่าว โดย บสย. เตรียมลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งกลุ่มลูกค้า และลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศดังกล่าว สามารถปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการเข้าร่วมมาตรการ ได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ หรือ ช่องทาง LINE OA TCG First: @tcgfirst และ บสย. Call Center โทร. 02-890-9999


ที่มา: prachachat.net/finance/news-1639983

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 62 ครั้ง

คำค้นหา : เยียวยา smeพักชำระค่าธรรมเนียมพักชำระหนี้พื้นที่ลุ่มต่ำบรรษัทประกันสินผิดนัดชำระหนี้จังหวัดน้ำท่วมปรับโครงสร้างหนี้บสย.ผู้ประกอบการ sme