ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า กูเกิล ประเทศไทย ได้ทำตลาด Youtube (ยูทูป) ในประเทศไทยครบ 1 ปี พร้อมกับเตรียมจัดงาน Youtube Fanfest เพื่อนำผู้สร้างคอนเท้นต์ชั้นนำบนยูทูปทั้งในไทย และต่างประเทศ มาพบกับผู้บริโภคทั่วไป หลังจากเคยจัดครั้งแรกที่จัดครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2556
นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาด "ยูทูป ประเทศไทย" ครบ 1 ปี ทำให้ผู้ใช้บริการในไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว จนมีผู้รับชมวีดีโอนระบบติด 1 ใน 10 ของโลก เมื่อเทียบระยะเวลาการรับชม/คน ที่สำคัญการรับชมวีดีโอในระบบยังมาจากช่องทางสมาร์ทดีไวซ์ถึง 50% ของวิธีการรับชมทั้งหมด
"ยูทูป ประเทศไทย ทำให้การรับชมวีดีโอของผู้บริโภค และการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งขององค์กรต่างๆ ทำได้เต็มรูปแบบมากขึ้น นอกจากนี้การสร้างโมเดลธุรกิจเกี่ยวกับการรับชมวีดีโอต่างๆ ยังทำให้เกิดคอนเท้นต์ครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นเช่นกัน และในปีที่ 2 นี้ กูเกิลจะรุกพัฒนาบริการยูทูปให้ดีขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัล"
ล่าสุดเตรียมจัดงาน Youtube Fanfest ที่ GMM Live House @ Central World ในวันที่ 26 พ.ค. เพื่อนำผู้สร้างคอนเท้นต์ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศเช่น เบธานี่ โมทา, แซมซุย และเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ เป็นต้นโดยบัตรเข้าชมจะแจกบนโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ พร้อมกันนี้ยังเปิดให้บริการ Youtube Offline Viewing หรือการรับชมวีดีโอแบบออฟไลน์ ทำให้ไม่ต้องเปลืองค่าอินเทอร์เน็ตอีกด้วย
ที่มา:
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : ยอดให้บริการYoutube ไทยติดอันดับท็อป 10 ของโลกYoutube Fanfest การจัดงาน Youtube Fanfest