รีวิว iPad Mini รุ่นใหม่ แก้ปัญหา Jelly Scolling ได้แล้ว

รีวิว iPad Mini รุ่นใหม่ แก้ปัญหา Jelly Scolling ได้แล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

รีวิว iPad Mini รุ่นใหม่ แก้ปัญหา Jelly Scolling ได้แล้ว
 

อีกไม่นานแล้วที่ iPad Mini รุ่นที่ 7 กำลังจะเปิดจำหน่าย โดยรุ่นแรีกที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 ตุลาคมในบางประเทศ ล่าสุดนี้มีเว็บไซต์ดังเผยเกี่ยกวับปัญหา "Jelly Scrolling" หรือไม่

โดยรีวิว iPad mini 7 ส่วนใหญ่ ระบุว่า ปัญหา "Jelly Scrolling" ที่เกิดจากความแตกต่างของอัตราการรีเฟรชหน้าจอ แทบจะมองไม่เห็น หรือไม่เห็นเลยในรุ่นใหม่นี้ แต่ The Verge กลับเห็นต่าง

David Pierce จาก The Verge กล่าวว่า "เอฟเฟกต์ 'Jelly Scrolling' จากรุ่นก่อน ยังคงปรากฏอยู่" และเสริมว่า "ผมลองเลื่อนหน้าจอ ทั้งรุ่นปี 2021 และ 2024 ถ้าต้องเลือก ผมว่ารุ่นปี 2024 สั่นน้อยกว่า แต่มันก็ยังสั่นอยู่"

ในทางกลับกัน รีวิวอื่นๆ ระบุว่า "Jelly Scrolling" ดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขแล้ว เนื่องจาก Apple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ เพื่อลดผลกระทบนี้ แต่ทั้งนี้ผู้รีวิวรายอื่นได้เปิดเผยดังนี้

Jason Snell จาก Six Colors กล่าวว่า "ผมไม่พบ 'Jelly Scrolling' ในการใช้งานของผม" ขณะที่ Craig Grannell จาก Stuff กล่าวว่า "Apple บอกว่า ได้ปรับปรุงหน้าจอให้ดีขึ้น แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าอย่างไร เท่าที่ผมเห็น Jelly Scrolling ดูเหมือนจะไม่แย่เท่าที่ผมจำได้ แต่ผมไม่มี iPad mini รุ่นเก่า มาเปรียบเทียบ"
Nathan Ingraham จาก Engadget กล่าวว่า "ข่าวดีเกี่ยวกับหน้าจอ คือดูเหมือนว่า Apple จะแก้ปัญหา 'Jelly Scrolling' ที่เกิดขึ้นกับ iPad mini รุ่นก่อนหน้าได้แล้ว"
Brenda Stolyar จาก WIRED กล่าวว่า "Apple ตั้งใจที่จะปรับปรุง LCD ในรุ่นล่าสุด เพื่อแก้ไขปัญหานี้ แม้ว่า Apple จะไม่ได้เปิดเผยว่า มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง แต่เท่าที่ผมทดสอบ ก็ยังไม่พบปัญหาใดๆ"
Tony Polanco จาก Tom's Guide กล่าวว่า "ผมไม่พบเอฟเฟกต์ 'Jelly Scrolling' ระหว่างการทดสอบของผม"
Federico Viticci จาก MacStories กล่าวว่า "ปัญหา Jelly Scrolling ได้รับการแก้ไขแล้ว ด้วย Display Controller ที่ได้รับการปรับปรุง"
ทั้งนี้ iPad mini 7 จะวางจำหน่ายในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ ส่วนประเทศรอติดตามกันไม่นานหลังจากนี้


ที่มา: sanook.com/hitech/1605579

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 83 ครั้ง

คำค้นหา : jelly scollingจอย้วยฮาร์ดแวร์six colorsจอ lcdรีเฟรชหน้าจอdisplay controllerจอมีปัญหาipad mini รุ่นเก่าipad mini 7