สำหรับใครที่มีไฟล์เอกสาร MS Office ที่เป็นไฟล์สำคัญ เป็นความลับหรือเป็นงานส่วนตัวและไม่อยากให้เพื่อนหรือคนอื่นๆมาเปิดไฟล์ของเราได้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราก็สามารถตั้งรหัสผ่าน (Password) ก่อนที่จะเปิดไฟล์หรือแก้ไขไฟล์ได้นะ วันนี้ทางไทยแวร์จึงนำทิปส์ วิธีการตั้ง Password ในไฟล์ MS Office 2007 มาฝากกัน โดยสามารถใช้ได้ทั้ง Microsoft Word,Microsoft Excel และ Microsoft PowerPoint
เมื่อเราทำงานต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จนมาถึงตอนที่จะ Save ก็มาดูขั้นตอนการตั้ง Password กันเลย
- คลิกที่ปุ่ม Office ที่อยู่มุมบนสุดซ้ายมือ > เลือก บันทึกเป็น
- จากนัั้นให้มาคลิ๊กที่ เครื่องมือ >เลือก ตัวเลือกทั่วไป
- เราจะเห็นหน้าต่างขึ้นมาให้ตั้งรหัสผ่าน โดยมีให้เลือกทั้งรหัสผ่านเพื่อเปิด(ใส่รหัสก่อนเปิดไฟล์),รหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยน(ใช้รหัสก่อนแก้ไขข้อมูล)
- เราก็ทำการตั้งรหัสผ่านให้เรียบร้อยและกด ตกลง
- จะให้เราใส่รหัสผ่านยืนยันอีกครั้ง และกด ตกลง
- แค่นี้เวลาเราจะเปิดไฟล์ก็จะให้ใส่รหัสผ่านทุกครั้ง
ถ้าเราต้องการนำรหัสผ่านออกก็ให้ทำเหมือนวิธีการใส่รหัสผ่านและทำการลบรหัสผ่านออก
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : วิธีการตั้ง PasswordMicrosoft Officeความลับไฟล์เอกสารMicrosoft WordMicrosoft ExcelMicrosoft PowerPointวิธีการใส่รหัสผ่านและลบรหัสผ่าน