อยากรู้ไหม Dropship คืออะไร

อยากรู้ไหม Dropship คืออะไร

หมวดหมู่: การตลาดออนไลน์

Dropship คือ การนำสินค้าของคนอื่นมาขาย โดยเราสามารถบวกกำไรเข้าไปอยู่ในสินค้านั้น ๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องส่งสินค้าหรือประกันสินค้าใด ๆ ว่าง่าย ๆคือเราไปเป็นตัวกลาง โดยนำสินค้าของเจ้าของโรงงานไปขายนั่นเอง

 

  สำหรับการขายของออนไลน์นั้นก็เหมือนกับการขายของทั่วไป  คือต้องมีการสั่งซื้อแล้วทำการขนส่งไปยังผู้ซื้อ  แน่นอนว่าผู้ขายหลายคนอาจจะไม่มีความชำนาญด้านการขายหรือว่าอาจจะไม่มีเวลาจัดการเรื่องนี้  แต่การที่ให้ Dropship หาลูกค้าให้เป็นเรื่องที่หลายคนชอบทำในปัจจุบัน  โดยเฉพาะการค้าขายใน eBay

 

  หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำกันอย่างไร  ก็คือเหมือนกันการขายของทั่วไปนั้นล่ะครับ  ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าคนกลาง  หรือว่านายหน้าขายที่ดิน  ก็ทำคล้ายกัน Dropship นั้นเลย  นั้นหมายความว่า เราไปติดต่อผู้ขายว่าจะให้เขาเสนอราคานี้  แล้วเราก็ไปประกาศขายหรือว่าหาลูกค้า  พอเราหาลูกค้าก็เสนอราคาขายที่เหมาะสม  กำไรก็จะได้คือส่วนต่างจากราคาที่เราได้ติดต่อกับผู้ขายและราคาขายที่เราได้ติดต่อกับผู้ซื้อ  หลังจากที่เราได้ติดต่อไปแล้วเราก็จะส่งข้อมูลไปยังผู้ขายแล้วผู้ขายก็จะจัดส่งให้กับลูกค้าไปเลย  โดยที่เราไม่ต้องไปส่งเอง  หากขายมากเราก็ได้กำไรมาก  ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของเราด้าย

 

ขั้นตอนของการ Dropship มีดังนี้

  1. หาสินค้าหรือหาผู้ให้บริการ Dropship ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ตาม dhgate.com, lightinthebox.com, alibaba.com

  2. เสนอตัวเป็นตัวแทนการขายหรือเอเยนต์ และทำการ copy รูปภาพและรายละเอียดสินค้า โดยอาจจะเปิดเว็บไซต์หรือโฆษณาผ่านช่องทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อทำการขายสินค้านั้น ๆ

  3. เมื่อขายได้ ให้ลูกค้าโอนเงินมาที่เรา และเราจะโอนเงินไปให้เจ้าของโรงงานเพื่อส่งของให้ลูกค้าของเรา โดยเราไม่จำเป็นต้องประกันสินค้าด้วยตนเองและไม่เสี่ยงที่จะเสียลูกค้าหากเราเจอ Dropship มืออาชีพ

  4. พยายามอัพเดตสินค้าใหม่ ๆ เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น เนื่องจากจุดเด่นของ Dropship คือความหลากหลายของสินค้าที่จะสามารถขายได้

 

ข้อดี

    - ไม่จำเป็นต้องลงทุน มีสินค้าให้เลือกมากมาย

    - ฐานข้อมูลลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆทำให้ง่ายต่อการทำธุรกิจใหม่ ๆในอนาคต

    - ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในสินค้านั้น ๆ ไร้ความเสี่ยงในการเริ่มต้นธุรกิจ

    - ประหยัดเวลาการทำธุรกิจ เพราะมีรูปภาพ รวมถึงข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

    - ไม่ปวดหัวกับการโดนโรงงานหักหลัง โดยเราสามารถเลือกใช้บริการเฉพาะ Dropship มืออาชีพ

 

ข้อเสีย

    - ธุรกิจเล็ก ไม่สามารถทำเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้ เพราะยิ่งทำ คนอื่นยิ่งโต

    - เป็นไปได้สูงที่เจอ Dropship หักหลัง เนื่องจาก Dropship ที่เวิร์คมาก ๆส่วนใหญ่จะอยู่ประเทศจีน ดังนั้น มาตราฐานของประเทศจีนจะค่อนข้างต่ำและอาจจะเสียลูกค้าได้ 

    - การเข้าถึงของคู่แข่งง่ายเกินไป เพราะใคร ๆก็เริ่มต้นธุรกิจได้

    - สินค้าบางส่วนทำตลาดไม่ได้จริง เนื่องจากต้นทุนค่อนข้างสูง ทำให้เราไม่สามารถแข่งขันราคาได้ ดังนั้นต้องมีความเชี่ยวชาญในการทำเป็นพิเศษ โดยอาจจะเลือกสินค้าที่มีคู่แข่งต่ำหรืออาจจะเน้นการทำตลาดที่เหนือกว่าคู่แข่งทำให้เราสามารถขายได้มากกว่า

 

 

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก :

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,036 ครั้ง

คำค้นหา : การขายของออนไลน์eBayDropshipการตลาดออนไลน์บริการ Dropshipการ Dropship