อาหารโภชนการ 5 อย่างที่เสริมภูมิคุ้มกันร่างกายดี เหมาะกับอากาศเปลี่ยนบ่อย

อาหารโภชนการ 5 อย่างที่เสริมภูมิคุ้มกันร่างกายดี เหมาะกับอากาศเปลี่ยนบ่อย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

 

 

5 อาหารเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายดีเยี่ยม อากาศเปลี่ยนบ่อยต้องจัด

 

ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หลายคนมักเจอกับสภาพร่างกายที่อ่อนแอได้ง่าย บางคนถึงขนาดป่วยง่าย ในหนึ่งเดือนแทบจะนับครั้งได้ว่าร่างกายไม่ป่วยอยู่กี่วัน สำหรับสาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีปัญหาในเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะที่เริ่มรู้สึกว่าร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไร วันนี้เราจะชวนให้มารู้จักอาหาร 5 ชนิดที่แนะนำให้กินนอกเหนือจากผักและผลไม้ ซึ่งช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายกันค่ะ โดยอาหารที่แนะนำให้กินเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายดีขึ้นมีดังนี้

 

5 อาหารเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายดีเยี่ยม

1.ปลาทูน่า
ปลาทูน่า ถือเป็นแหล่งของวิตามินดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีสังกะสีอยู่อีกด้วย โดยวิตามินดีคือสารอาหารที่มีความสามารถในการช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นถ้าสาวๆ รู้สึกว่าตัวเองป่วยง่าย หรือร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอย่างที่ควรเป็น แนะนำให้กินปลาทูน่า จะซื้อเป็นปลาทูน่ากระป๋องเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อหยิบมากินบ่อยๆ ก็ได้เช่นกัน

 

2.เนื้อวัว
เนื้อวัว อุดมด้วยสารอาหารอย่างสังกะสีในปริมาณที่ค่อนข้างสูง โดยสังกะสีถือเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสังกะสียังมีหน้าที่เป็นแร่ธาตุร่วมกับสารอาหารชนิดอื่นๆ เพื่อสร้างปฏิกิริยาทางเคมีที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย แต่ในกรณีที่สาวๆ ไม่กินเนื้อวัว สามารถกินเต้าหู้ หอยนางรม หรือถั่วเลนทิลแทนก็ได้เช่นกัน

 

3.นมวัว
นมวัวอุดมด้วยสารอาหารมากมายที่มีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินดี หรือสังกะสี โดยสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญต่อการช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายแข็งแรง สำหรับสาวๆ ที่ไม่สามารถดื่มนมวัวได้ แนะนำให้ดื่มนมข้าวโอ๊ตหรือนมอัลมอนด์แทนก็ได้เช่นกัน เพราะนมประเภทนี้ก็ช่วยเสริมวิตามินบางชนิดที่สำคัญต่อร่างกายได้ดีเช่นกัน

 

4.โยเกิร์ต
โยเกิร์ต รวมถึงอาหารหมักดองบางชนิด เช่น กิมจิ กะหล่ำดอง คอมบูชา หรือเคเฟอร์ ล้วนอุดมด้วยโพรไบโอติกที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ดังนั้นสาวๆ สามารถเลือกกินอาหารประเภทนี้เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายได้ตามสะดวก แต่ในส่วนของอาหารประเภทหมักดองที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายที่สามารถหาซื้อกินได้สะดวกก็คงจะเป็นโยเกิร์ต ซึ่งการกินโยเกิร์ตไม่เพียงแต่จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างโพรไบโอติกเท่านั้น แต่ยังได้วิตามินเอและสังกะสีพร้อมกันอีกด้วย

 

5.เมล็ดทานตะวัน
เม็ดทานตะวัน ถือเป็นแหล่งของวิตามินอีและสังกะสีเลยก็ว่าได้ ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ถือเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสาวๆ ที่ชอบกินขนมของว่าง แนะนำให้เปลี่ยนจากขนมกรุบกรอบทั่วไปมาเป็นเมล็ดทานตะวันแทนค่ะ หรือจะเติมเมล็ดทานตะวันลงไปในสลัด โยเกิร์ต หรือข้าวโอ๊ตที่กินเป็นประจำก็ให้ประโยชน์และความอร่อยในอีกแบบ

 

การกินอาหารที่หลากหลายที่มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่เบื่อกับการกินผักหรือผลไม้เพื่อเสริมภูมิคุ้มให้ร่างกายอยู่บ่อยๆ เลยก็ว่าได้ ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่มีอาการป่วยง่าย หรือป่วยไม่ยอมหายดีสักที นอกจากจะเลือกกินผักและผลไม้เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว ลองสลับกินอาหารทั้ง 5 ชนิดที่เราได้แชร์ข้างต้นกันดูค่ะ รับรองว่าจะช่วยให้สาวๆ มีความสุขกับการกินอาหารเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 102 ครั้ง

คำค้นหา : อาหารอาหาร - อากาศอาหารที่นิยมอากาศเปลี่ยน5 อาหารเสริมภูมิคุ้มกันอาหารจำปลาทูน่าเนื้อวัวนมวัวโยเกิร์ตเมล็ดทานตะวันร่างกายอาหารสุขภาพ