เตือนภัย-ที่เกิดจากการเดินเล่นโทรศัพท์มือถือ

เตือนภัย-ที่เกิดจากการเดินเล่นโทรศัพท์มือถือ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ภัยที่เกิดจากการเดินเล่นโทรศัพท์มือถือ มีอะไรบ้าง

  1. เสี่ยงโจร จะมีข่าวออกมา มากมายว่า เดินเล่นมือถือ โดนฟันมือเกือบขาด หรือกรณี เทคนิคโจรแบบใหม่ แกล้งเดินชน แล้วทำมือถือตก โวยวายเรียกร้องค่าเสียหาย ไม่กลัวแม้จะขึ้นโรงพัก ซึ่งจริงๆ แล้ว มือถือโจรมันพังอยู่แล้ว
  2. เสี่ยงอุบัติเหตุ เคยมีข่าวสาวจีน เดินเล่นมือถือ เดินตกถนนจนรถชนตายก็มี, สาวใหญ่เดินไม่ระวัง เดินเล่นมือถือจนตกท่อ ได้รับบาดเจ็บ, ไหนจะชนเสาไฟอีก
  3. กีดขวางการจราจรทางเท้า การที่วิสัยทัศน์โลกแคบ ทำให้ไม่เห็นทางข้างหน้า เดินอยู่ริมทาง เค้าเดินกันฝั่งขวา พี่แกแหวกไปเดินฝั่งซ้าย เดินชน เดินหลบกันเป็นพัลวัน แถมไปด่าคนอื่นอีกว่า “เดินไม่ระวังเลยนะคะ!!” คุณพระ!! นี่มันมนุษย์ป้ารึเปล่า? หรือต้องเรียกว่า “มนุษย์มือถือ”?
  4. เสี่ยงโสด!! คนที่ติด social มักเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยกล้าสบตาใคร ก็จะไม่มีใครทัก ไม่ค่อยได้ใช้ทักษะการพูด ดังนั้น การปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น จึงไม่ค่อยราบรื่นนัก ก็ไม่แปลก ที่หนุ่ม-สาวที่ติดเล่นมือถือ มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโสดได้

    ปัญหา เดินเล่นมือถือ พวกนี้ ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ในประเทศจีนเอง เค้าถึงกับ แก้ปัญหาโดยการแบ่งครึ่งฟุตบาท เพื่อคนเดินเล่นมือถือกันเลยทีเดียว

    ส่วนในประเทศอเมริกาเอง ก็ออกกฎหมายข้อบังคับใหม่ ห้ามคนเดินถนนทั่วไป เล่นหรือพิมพ์โทรศัพท์มือถือ  ใครฝ่าฝืนก็จะโดนโทษปรับทันที $85 หรือราว 2,550 บาท เนื่องจากมีตัวเลขอุบัติเหตุทางถนน กว่า 20 คดี ที่ผู้คนมัวแต่เล่นสมาร์ทโฟน ไม่สนใจถนนหนทาง  ซึ่งกฏหมายดังกล่าวที่มีผลบังคับใช้ไปแล้วนั้น มีผู้ลองดีโดนใบสั่งไปแล้วถึง 117 รายทีเดียว

 

 

 

ที่มา: https://primetodaynow.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,330 ครั้ง

คำค้นหา : ภัยที่เกิดจากการเดินเล่นโทรศัพท์มือถือเตือนภัยจากการเดินโทรศัพท์