เว็บไซต์ Business Insider ได้นำเสนอคลิปวีดีโออธิบายถึงเบื้องหลังการออกแบบ Apple Store ที่ทำให้ใครหลายคนเดินเข้าไปในนั้นแล้วอยากเสียตังค์ในกระเป๋าให้
ปกติแล้ว ใน Apple Store จะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนใหญ่ๆ ได้แก่ Red Zone (โซนแสดงสินค้า) , Family Zone (โซนสำหรับ Training และ Set-up เครื่อง ให้ลูกค้า) และ Genius Bar (โซนที่ให้ความช่วยเหลือลูกค้าและส่งซ่อม) ซึ่งในแต่ละโซนนั้นก็มีการคำนวณมาเป็นอย่างดีในการออกแบบ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า
ยกตัวอย่างเช่น ในส่วนของ Red Zone อุปกรณ์ทุกอย่างที่โชว์จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทไว้หมด เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งาน ในส่วนของ Laptop ก็จะมีการตั้งโชว์ให้หน้าจอทำมุม 70 องศากับโต๊ะ เพื่อให้สะดวกกับการทดลองเล่น การจัดวางไฟในร้านก็จะคำนึงถึงความสวยงาม ทำให้สินค้าดูโดดเด่น ดึงดูดใจ
เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าแล้วก็จะต้องเข้ามาต่อที่ Family Zone ในส่วนนี้จะมีชั้นวางขาย Accessories ต่างๆด้วย ซึ่งการจัดแสดงอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ก็จะคำนึงถึงระดับสายตาของลูกค้า เช่น อุปกรณ์เสริมของเด็กจะถูกวางในด้านล่าง
นอกจากนี้ ในบางสาขาก็จะมีบันไดวนที่ทำจากกระจก ดึงดูดให้ลูกค้าลองเดินขึ้นลง เพื่อที่จะเดินดูร้านค้านานขึ้น
…และทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Apple Store ถึงเป็นร้านค้าปลีกที่สามารถทำเงินต่อตารางฟุตได้สูงกว่าร้านค้าปลีกทั่วๆไป
ที่มา: arip
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : AppleApple Store OnlineApple Store