Google Document เป็นบริการออนไลน์ที่สามารถสร้างและจัดการด้านเอกสารได้เพียงแค่เรามี Gmail สำหรับเปิดใช้งานได้ฟรีๆ และมีประสิทธิภาพ โดยชุดเครื่องมือที่มากับ Google Document นั้นประกอบด้วย Google Doc ทำงานด้านการพิมพ์เอกสาร Google Sheet ทำหน้าที่ได้เสมือน Microsoft Excel และ Google Presentation ไว้ให้เราสามารถสไลด์ผลงานนำเสนอได้อย่างง่ายดายผ่านระบบออนไลน์ มีระบบการจัดเก็บไฟล์ทั้งหมดไว้่ในชุด Google Drive ที่ให้พื้นที่เรามาฟรีเช่นกัน
ในหลักสูตนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การใช้ชุดเครื่องมือทั้งหมดบน Cloud ที่ช่วยเพิ่มประสิทธภาพการทำงานแบบทีม สมาชิกในทีมสมารถ สร้าง แบ่งปัน และจัดการเอกสารร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งติดต่อและทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ จึงนับเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์และควรค่าที่จะเรียนรู้การใช้งานเอาไว้
Module 1: แนะนำ Google Apps , G Suite 2017 สำหรับการใช้งานร่วมกัน
Module 2: เริ่มต้นสร้าง Account และจัดการผ่าน Gmail
Module 3: การทำงานกับ Contacts และ Tasks ใน Gmail
Module 4: การใช้งานโปรแกรม Google Drive
Module 5: การสร้างเอกสารและแบ่งปันด้วย Google Documents
Module 6: การวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Google Spreadsheet
Module 7: การนำเสนองานด้วย Google Presentation
Module 8: การสร้างแบบสอบถามออนไลน์ด้วย Google Form
Module 9: การจัดตารางงานร่วมกันด้วย Google Calendar
Module 10: เทคนิคเพิ่มเติม Tips and Tricks ในการใช้งาน Google Apps