บอร์ด กทค.มีมติให้ ทรูมูฟ-ดีพีซี จ่ายเงินเยียวยา

บอร์ด กทค.มีมติให้ ทรูมูฟ-ดีพีซี  จ่ายเงินเยียวยา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สั่ง ทรูมูฟ-ดีพีซี จ่ายเงินเยียวยากว่า 1.6 พันล้านบาท 
สั่ง ทรูมูฟ-ดีพีซี จ่ายเงินเยียวยากว่า 1.6 พันล้านบาท บอร์ด กทค.มีมติให้ ทรูมูฟ-ดีพีซี นำเงินรายได้จากการเยียวยาคลื่น 1800 เมกะเฮิร์ตซ รวมกว่า 1,697 ล้านบาทส่งเข้ารัฐภายใน 30 วันหลังจากบอร์ดลงนามสัปดาห์หน้า พบเรื่องร้องเรียนสายหลุดรวม 1,155 เรื่อง เอไอเอส ครองแชมป์โดนร้องเรียนสูงสุด 617 เรื่อง

 วันนี้ (13 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวภายหลังประชุมบอร์ดบริหารคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ว่าที่ประชุมบอร์ด กทค.มีมติเห็นด้วยกับรายงานคณะกรรมการพิจารณาเงินรายได้ที่เกิดจากมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในคลื่น 1800 เมกะเฮิร์ตซ หรือ มาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการของ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กับ บริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) ซึ่งจะต้องจ่ายเงินรายได้จากการเยียวยาในช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 16 ก.ย.2556 -17 ก.ค.2557 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทรูมูฟ มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 3,634 ล้านบาท หักค่าใช้จ่าย 2,564 ล้านบาทเหลือเงินส่งเข้ารัฐ 1,069 ล้านบาท ในขณะที่ ดีพีจี มีรายได้ 1,153 ล้านบาทหักค่าใช้จ่าย 525 ล้านบาท เหลือเงินส่งเข้ารัฐ 627 ล้านบาท รวมทั้ง 2 บริษัท จะต้องนำเงินส่งเข้ารัฐทั้งสิ้น 1,697 ล้านบาท โดยทั้ง 2 บริษัท จะต้องจ่ายเงินภายใน 30 วัน หลังจากที่มีการรับรองมติที่ประชุม กทค. ซึ่งคาดว่าจะรับรองมติได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนการคำนวณรายได้ในเฟสที่ 2 ระหว่างวันที่ 18 ก.ค.2557-17 ก.ค.2558 จะพิจารณาในการประชุม กทค.ครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามทั้ง 2 บริษัท สามารถเข้ามาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กสทช.หากมีข้อสงสัยในมติดังกล่าว

นายฐากร กล่าวว่า ในส่วนของความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเรื่องคุณภาพการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กรณีสายหลุดบ่อย ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.2558 - 11 ส.ค.2558 มียอดร้องเรียนเข้ามายังศูนย์บริการสำนักงาน กสทช. เบอร์ 1200 จำนวน 1,155 เรื่องแบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จำนวน 617 เรื่อง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จำนวน 325 เรื่อง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 192 เรื่อง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จำนวน 19 เรื่อง และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 เรื่อง โดยทั้งหมดจะต้องปรับปรุงบริการภายใน 14 วันหลังจากนี้.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,935 ครั้ง

คำค้นหา : เอไอเอส ครองแชมป์โดนร้องเรียนสูงสุด 617 เรื่อง ดีแทค จำนวน 325 เรื่อง ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 192 เรื่อง ทรูมูฟ มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 3634 ล้านบาทร้องเรียนเข้ามายังศูนย์บริการสำนักงาน กสทช. เบอร์ 1200จ่ายเงินรายได้จากการเยียวยาในช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 16 ก.ย.2556 -17 ก.ค.2557กทค.มีมติเห็นด้วยกับรายงานคณะกรรมการพิจารณาเงินรายได้