วธ. ยก หมูเด้ง พรีเซ็นเตอร์ โปรโมต วันลอยกระทง

วธ. ยก หมูเด้ง พรีเซ็นเตอร์ โปรโมต วันลอยกระทง

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

วธ. ยก หมูเด้ง พรีเซ็นเตอร์ โปรโมต วันลอยกระทง


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่อาคารศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากร สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานเปิดตัวโครงการส่งเสริม Thai Cultural Content for Soft Power Presented by Moo Deng เพื่อขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจวัฒนธรรม โดยใช้พลังของ Soft Power ผ่าน “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมทั้งเปิดตัวมาสคอตหมูเด้ง และมอบเกียรติบัตร “Thai cuteness: ตัวตึง ถึงไทย” ให้กับหมูเด้ง โดยมี น.ส.พลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม รศ.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ร่วมพิธี

จากนั้นน.ส.สุดาวรรณ ได้เดินทางไปชมหมูเด้ง ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดกระทงผัก ผลไม้ ให้หมูเด้งเลือกกิน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเพณีลอยกระทงที่จะถึงในวันที่ 15 พ.ย.นี้ด้วย

น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า  ด้วยกระแสความชื่นชอบฮิปโปแคระ “หมูเด้ง” เป็นปรากฏการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ สะท้อนเสน่ห์ไทยสู่สายตาโลก วธ. โดยสวธ. จึงได้ร่วมกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวโครงการ “Thai Cultural Content for Soft Power Presented by Moo Deng” เพื่อเป็นการส่งเสริมความเป็นไทยผ่านฮิปโปแคระ “หมูเด้ง” ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์สื่อเผยแพร่ความเป็นไทยสู่สากล ด้วยกระแสความน่ารักที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram และ TikTok  ทำให้หมูเด้งกลายเป็นสัญลักษณ์การสื่อสารความเป็นไทย ที่ทรงพลังและสามารถเชื่อมโยงกับผู้คนทั่วโลก ได้อย่างรวดเร็ว

น.ส.สุดาวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ วธ.จะเริ่มนำหมูเด้งเป็นสื่อกลางในการเชิญชวนให้คนไทยออกมาลอยกระทงถือเป็นหนึ่งพรีเซ็นเตอร์ ที่จะทำให้คนทั่วโลกได้รับรู้ และรู้จักประเพณีลอยกระทงของไทย จากนั้นจะมีการให้หมูเด้งมาโชว์ความน่ารักในเทศกาล ประเพณีอื่นๆ ของไทยต่อไป

ด้านนายประสพ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านหมูเด้ง โดยปีนี้สวธ.จะยกระดับให้งานลอยกระทงเป็นระดับโลก ดังนั้นจึงเห็นความเหมาะสมในการนำหมูเด้ง ซึ่งมีคนรู้จักทั่วโลก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ประชาสัมพันธ์งานลอยกระทงในปีนี้ และถือว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ไม่มีค่าตัวด้วย 

นายอรรถพร กล่าวว่า พร้อมให้หมูเด้งเป็นพรีเซ็นเตอร์โดยไม่คิดค่าตัว ทั้งนี้ต้องยกให้คนที่ทำหน้าที่เลี้ยงดูหมูเด้งในการนำเสนอพฤติกรรมต่างๆ ของฮิปโปแคระ ที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น ผ่านโลกออนไลน์ ทำให้ความน่ารักของหมูเด้งโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งยังสอดแทรกความเป็นไทย โดยตั้งชื่อว่า หมูเด้ง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสนใจว่า คำว่า หมูเด้ง หมายถึงอะไรด้วย


ที่มา: dailynews.co.th/news/4029169

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 105 ครั้ง

คำค้นหา : มาสคอตหมูเด้งฮิปโปแคระสวนสัตว์เปิดเขาเขียวพรีเซ็นเตอร์โลกออนไลน์soft powerองค์การสวนสัตว์thai cutenessกรมส่งเสริมวัฒนธรรมmoo deng