เปิดกรณีศึกษา 6 แบรนด์ไทย ใช้ MyCustomer
ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจอันดุเดือดในปัจจุบัน ปัจจัยที่สำคัญ นอกจากสินค้า ผลิตภัณฑ์ต้องดี มีคุณภาพแล้ว กลยุทธ์การตลาดยังต้องครอบคลุม โดนใจ ไม่ใช่เพียงเพื่อเรียกลูกค้าใหม่ สร้างยอดขายให้ได้เพียงเท่านั้น แต่ควรออกแบบกลยุทธ์เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ไปได้ไกล ทำอย่างไรให้ลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำ เกิดการซื้อซ้ำ พร้อมบอกต่อ สร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน
การสร้างระบบสมาชิกเพื่อให้เกิดลูกค้าประจำ ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการทำการตลาดท่ามกลางการแข่งขัน โดยในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา LINE ได้เปิดตัว MyCustomer | CRM ระบบสมาชิกและสะสมพอยท์ สำหรับร้านค้าหรือแบรนด์ที่ทำธุรกิจบน LINE เครื่องมือสำเร็จรูปในการช่วยร้านค้าสร้างระบบสมาชิกออนไลน์
กระตุ้นการซื้อซ้ำด้วยระบบการแจกพอยท์ที่ใช้งานง่าย สะดวกต่อทั้งคนซื้อและคนขาย นอกจากช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แล้ว ยังช่วยในการเก็บข้อมูลลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อยอดได้เป็นอย่างดี โดยมีผลสำเร็จจากหลากหลายธุรกิจ SME ในไทย พร้อมผลลัพธ์ที่น่าพอใจ นอกจากช่วยปั้นยอดขายแล้ว ยังขยายฐานลูกค้าประจำได้อย่างมั่นคง
Dairy Home Delivery ลูกค้าสะดวก ซื้อง่าย ได้พอยท์ทันที มีของรางวัลจัดส่งตรงถึงบ้าน
แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกสดใหม่ส่งตรงถึงบ้าน ที่มีความต้องการขยายฐานลูกค้าประจำ โดยใช้งาน MyCustomer I CRM มาสร้างระบบสมาชิก แจกพอยท์ แลกรางวัล ที่เน้นความง่าย ให้ลูกค้าสามารถทำเองได้ตลอดเส้นทาง เพียงแค่ช้อปสินค้าจากหน้าร้านบน LINE SHOPPING กดชำระเงิน รับสลิปออนไลน์ ก็ได้รับพอยท์โดยอัตโนมัติในทันที! เมื่อมีการแจกพอยท์ทุกการซื้อที่ง่ายและสะดวกเช่นนี้ ยิ่งทำให้ลูกค้าอยากซื้อเพิ่ม อยากซื้อบ่อย พร้อมจูงใจให้ลูกค้าอยากแลกพอยท์ด้วยของรางวัลอันหลากหลายที่แบรนด์มอบให้ ทั้งคูปองส่วนลดบน LINE SHOPPING และของรางวัลแบบจัดส่งถึงบ้าน
ABC The Baby ใช้พอยท์กระตุ้นยอดขาย มัดใจลูกค้า เพิ่มยอดขายต่อบิลได้มากกว่า 8%
แบรนด์ขายของเด็กสุดพรีเมี่ยม ที่มุ่งเน้นการทำการตลาดออนไลน์ โดยใช้ MyCustomer | CRM กระตุ้นยอดขาย ด้วยระบบที่ง่าย อำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถกำหนดเงื่อนไขการให้พอยท์ได้อย่างอิสระและหลากหลาย จะตั้งแต่เมื่อสมัครเป็นสมาชิก หรือเมื่อซื้อสินค้าที่หน้าร้าน หรือจะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถรับพอยท์ได้อย่างง่ายดาย ทันใจ พร้อมแบ่งระดับสมาชิกเพื่อจูงใจให้เกิดการซื้อซ้ำและซื้อเพิ่ม จนสามารถสร้างยอดขายต่อบิล หรือ AOV เพิ่มได้มากกว่า 8% มีลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ 5% ภายใน 1 เดือน และมีลูกค้าใช้พอยท์จากระบบสมาชิกมากกว่า 100 ครั้งต่อเดือน ถือเป็นการสร้างยอดขาย สร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ พร้อมพิชิตใจลูกค้าได้ในหมัดเดียว
Vana Nava ต่อยอดระบบสมาชิก เก็บข้อมูลอินไซด์ ออกแบบโปรโมชั่นตรงใจลูกค้า
ไม่เพียงเพื่อสร้างความประทับใจ ดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีกเพียงเท่านั้น สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ยังใช้ MyCustomer I CRM เพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความสนใจของลูกค้า จากแบบฟอร์มการสมัครเข้าเป็นสมาชิก นำไปต่อยอดเพื่อวิเคราะห์ สร้างสรรค์แผนการตลาดได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกลยุทธ์การขาย การคำนวณพอยท์ และกำหนดโปรโมชั่นหรือของรางวัลให้ลูกค้าแต่ละระดับสมาชิกได้โดนใจ ถือเป็นการนำ MyCustomer I CRM มาใช้ช่วยส่งเสริมการขายและรักษาฐานลูกค้าไปพร้อมกันได้อย่างดีเยี่ยม
aDay Fresh สร้างรางวัลจูงใจ เปิดโอกาสเพิ่มเพื่อนเพื่อปิดการขายได้ไม่รู้จบ
แบรนด์ผลไม้เดลิเวอรี่เจ้าแรกของไทย มีให้เลือกทั้งกระเช้าผลไม้ ผลไม้สด และน้ำผักผลไม้ มีการใช้ระบบสมาชิกและสะสมพอยท์ของ MyCustomer | CRM เพื่อดึงดูดลูกค้าจากช่องทางต่างๆ มาเพิ่มเพื่อนบน LINE OA เปิดโอกาสสู่การขายได้ไม่รู้จบ ทำให้ยอดเพิ่มเพื่อนสูงขึ้นแบบออร์แกนิค ในขณะที่ลูกค้าเดิมที่ติดตาม LINE OA ก็สามารถสมัครสมาชิกผ่านริชเมนูได้ทันที พร้อมมีการออกแบบสรรหาของรางวัลจูงใจ เช่น บัตรสตาร์บัค คูปองแทนเงินสด ฯลฯ กระตุ้นการซื้อของลูกค้าเพื่อสะสมพอยท์แลกของรางวัลที่ใช่ จนแบรนด์สามารถเพิ่มยอดขายต่อบิลมากขึ้นถึง 8%
Shizen Shabu เปลี่ยนลูกค้าขาจรเป็นลูกค้าประจำได้ ด้วยยอดเพิ่มเพื่อน LINE OA สูงขึ้นเกือบ 5 เท่า!
Shizen Shabu บุฟเฟ่ต์เกรดพรีเมี่ยม ที่มีถึง 7 สาขาทั่วกรุงเทพฯ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งความอร่อยให้ถึงบ้าน เมื่อมีลูกค้าใหม่เข้าร้านเพิ่มขึ้นทุกวัน แบรนด์จึงต้องการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ที่หมุนเวียนเข้ามาให้เป็นลูกค้าประจำ ด้วยการใช้ MyCustomer | CRM เข้ามาเสริมการขาย มีการแจกพอยท์ให้สะสมผ่านการเพิ่มเพื่อนบน LINE OA เพื่อแลกสิทธิพิเศษมากมาย ด้วยความง่ายและไร้ข้อจำกัดของระบบ MyCustomer | CRM ในการเชื่อมต่อกับร้านทั้ง 7 สาขาและบริการเดลิเวอรี่ได้ อำนวยความสะดวกต่อทั้งพนักงานในการจัดการ และสะดวกต่อลูกค้าในการสะสมพอยท์ จนแบรนด์มียอดการเพิ่มเพื่อนบน LINE OA สูงขึ้นถึง 496%
ข้าวหงษ์ทอง แจกพอยท์ให้ลูกค้าได้ทันที แลกรับของรางวัลได้ทุกที่ ทุกเวลา
สินค้ายอดนิยมที่มีจุดจำหน่ายมากมาย มุ่งสร้างฐานลูกค้าประจำให้กับแบรนด์ ด้วยการใช้ MyCustomer | CRM เพื่อแจกพอยท์ให้ลูกค้าในทุกการซื้อซ้ำ ด้วยจุดเด่นในเรื่องความง่าย ทลายข้อจำกัดเรื่องจำนวนลูกค้าและจุดจำหน่ายในการใช้งาน ทำให้แบรนด์ข้าวหงษ์ทอง สามารถบริหารจัดการแจกพอยท์ให้กับลูกค้าได้อย่างครบครัน สะดวกสบาย โดยเฉพาะการซื้อผ่านหน้าร้านบน LINE SHOPPING ที่ลูกค้าสามารถรับพอยท์โดยอัตโนมัติในทุกการซื้อได้ทันที! พร้อมมีการคัดสรรของรางวัลจูงใจเพียบ ทั้งคูปองส่วนลดหรือผลิตภัณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถกดแลกรับของรางวัลได้ทุกที่ ทุกเวลาเมื่อต้องการ
ทุกธุรกิจต่างแข่งขันกันสร้างยอดขายจากการหาลูกค้าใหม่ แต่หนึ่งสิ่งสำคัญที่แบรนด์จะมองข้ามไปไม่ได้ คือการรักษาและขยายฐานลูกค้าเก่าควบคู่กันไป เพื่อนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย MyCustomer | CRM พร้อมเป็นเครื่องมือสำคัญให้ SME ไทย ต่อยอดการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าบน LINE ได้อย่างมืออาชีพขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าประจำได้ สู่การเติบโตที่ยั่งยืน
ธุรกิจ SME ที่สนใจ สามารถเริ่มใช้งานเครื่องมือ MyCustomer I CRM ได้ในราคาเพียง 369 บาทต่อเดือน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยหากสมัครใช้งานภายในวันนี้ - 31ธ.ค.67 รับสิทธิ์ใช้งานฟรี 30 วัน! และพิเศษเหนือใคร! กับผู้ใช้งาน LINE OA แพคเก็จโปร ตั้งแต่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์การใช้งาน MyCustomer | CRM ในแพ็คเกจควบคู่กับ LINE OA ไปด้วยในราคา 1,780 บาท จากราคาเด็ม 1,869 บาทต่อเดือน
ที่มา: sanook.com/hitech/1601963
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ
Continuous Integration and Delivery with Jenkins
This course focuses on teaching software developers, DevOps engineers, and those interested in how to use Jenkins for Continuous Integration (CI) and Continuous Delivery (...
คำค้นหา : mycustomerline crmline liffline shoppingวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแลกรางวัลสะสมแต้มกระตุ้นยอดขายเก็บข้อมูลลูกค้าขายของผ่านไลน์