แกร็บแท็กซี่ รีแบรนด์เป็น แกร็บ

แกร็บแท็กซี่ รีแบรนด์เป็น แกร็บ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แกร็บแท็กซี่ รีแบรนด์เป็น “แกร็บ” ย้ำเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แกร็บแท็กซี่ ปรับโฉมแบรนด์ใหม่เป็น “แกร็บ” ย้ำเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุมีคนขับมากกว่า 200,000 คน และมีผู้ดาวน์โหลดบนมือถือกว่า 11 ล้านดาวน์โหลด 

วันนี้ (28 ม.ค.)ที่ประเทศสิงคโปร์ นายแอนโทนี่ ตัน ประธานกลุ่มบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแกร็บกล่าวว่า แกร็บแท็กซี่ แพลตฟอร์มด้านบริการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่เป็น "แกร็บ" ซึ่งจะใช้กับทุกบริการของบริษัทภายใต้แบรนด์เดียวได้แก่ บริการเรียกรถแท็กซี่ (แกร็บแท็กซี่) บริการเรียกรถส่วนตัวรับจ้าง(แกร็บคาร์) บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง (แกร็บไบค์)บริการทางเดียวกันไปด้วยกัน (แกร็บฮิทช์) และบริการด้านการจัดส่ง(แกร็บเอ็กซ์เพรส) 

อย่างไรก็ตาม แกร็บเปิดตัวปี พ.ศ.2555 และพัฒนาจากแอพจองรถแท็กซี่ธรรมดาๆ ไปสู่องค์กรที่ให้บริการด้านการขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีคนขับมากกว่า 200,000 คนและมีผู้ดาวน์โหลดแอพนี้บนมือถือไปแล้วกว่า 11 ล้านดาวน์โหลด และปีที่ผ่านมา บริการแกร็บคาร์ของบริษัทฯ เติบโตเฉลี่ย 35% ต่อเดือน และบริการแกร็บไบค์เติบโตเฉลี่ยต่อเดือนที่ 75% ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งจากการที่เป็นมากกว่าแอพเรียกรถแท็กซี่แบรนด์ใหม่นี้เป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญของแกร็บ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าไม่เพียงมอบบริการด้านการขนส่งให้แก่ผู้โดยสาร แต่ยังช่วยประหยัดเวลาและสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยตลอดเส้นทางด้วย 

"โลโก้ใหม่ของแกร็บสะท้อนถึงความเป็นอิสระเส้นคู่สองเส้นเกิดจากแรงบันดาลใจที่มาจากท้องถนนและสะท้อนถึงเส้นทางที่ไม่มีสิ้นสุดมีนิยามคือ รวดเร็ว สะดวกสบายและปลอดภัย ให้เป็นชุมชนระบบขนส่งสาธารณะซึ่งเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ให้เห็นการเดินทางของแกร็บ ที่เดินเคียงคู่ไปพร้อมๆกับผู้โดยสาร คนขับ พนักงานและสังคม เติมเต็มประสบการณ์ผู้ใช้ทั้งนี้ แกร็บได้ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้ใช้งานแอพโดยอัพเดทและปรับโฉมฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แอพแกร็บใช้งานง่าย ด้วยการออกแบบให้ดูสบายขึ้นและเพิ่มความเร็วในการจองรถ" นายแอนโทนี่ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม แกร็บ ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ โดยใช้ระบบ hyperlocal เพื่อทำความเข้าใจถึงสิ่งที่ผู้ใช้ในแต่ล่ะเมืองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้บริการ 3 บริการคือ 1.แฟลช หรือพลังคนขับรถจากเครือข่ายแกร็บโดยแตะเพียงปุ่มเดียวแฟลชจะค้นหาแท็กซี่และแกร็บคาร์ที่ใกล้ที่สุด 2.แกร็บเพย์ รองรับการจ่ายเงินด้วยบัตรเคดิตที่หลากหลายซึ่งสามารถเลือกจ่ายได้ทั้งเงินสดและบัตรเคดิตพร้อมมีใบเสร็จส่งถึงผู้ใช้งานด้วยและ 3. แกร็บเวิร์คออกแบบมาเพื่อนักธุรกิจสำหรับทำงานอย่างมืออาชีพ โดยสามารถแยกชำระค่าเดินทางของออฟฟิศออกมาเป็นต้น 
ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นแกร็บ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส สำหรับผู้ใช้แอพพลิเคชั่นรุ่นก่อนหน้าของ แกร็บแท็กซี่ ระบบจะอัพเดตให้อัตโนมัติเมื่อผู้ใช้กำหนดให้อัพเดทอัตโนมัติ ปัจจุบันแกร๊บเปิดให้บริการใน 6 ประเทศคือสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,730 ครั้ง

คำค้นหา : แกร็บแท็กซี่ รีแบรนด์เป็น “แกร็บ”เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดาวน์โหลดบนมือถือนายแอนโทนี่ ตัน แพลตฟอร์มด้านบริการขนส่ง บริการเรียกรถแท็กซี่ บริการเรียกรถส่วนตัวรับจ้างบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริการทางเดียวกันไปด้วยกันบริการด้านการจัดส่งพัฒนาจากแอพจองรถแท็กซี่สร้างความมั่นใจโลโก้ใหม่ของแกร็บใช้ระบบ hyperlocal รองรับการจ่ายเงินด้วยบัตรเคดิต