แบรนด์ดังแจงดราม่า ลูกค้าติดเครดิตบูโร เพราะเครื่องกรองน้ำ
ดราม่า แบรนด์ Coway ร่อนจดหมายแจงปมเดือด ลูกค้าติดเครดิตบูโร หลังซื้อเครื่องกรองน้ำ 5 เครื่อง แบกหนี้แบบงงๆ ไล่ถามข้อมูลพนง.ตอบไม่ได้ เรื่องเงียบ ล่าสุดเตรียมเจรจาผู้บริหาร ยืนยันไม่ได้อยากได้ของฟรีหรือฟ้อง ต้องการให้แก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้อง
สืบเนื่องจากเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความระบาย ปัญหาซื้อเครื่องกรองน้ำของแบรนด์ Coway โดยเธอได้ซื้อทั้งหมด 5 เครื่อง 4 เครื่องแรกจ่ายเงินปกติ แต่เครื่องสุดท้ายจ่ายผ่านบัตร และได้เปลี่ยนบัตรที่ตัดเงินใหม่ ปรากฎว่าพนักงานไม่นำรายการซื้อสินค้าเข้าระบบ ทำให้เจ้าตัวต้องแบกรับหนี้ค้างชำระ 7 เดือนไปแบบงงๆ แถมโดน ‘เครดิตบูโร’
ประมาณ 5-6 เดือนก่อน เธอได้รับสายจาก Coway แจ้งว่ามียอดค้างชำระ แต่แต่ก็รู้สึกงง เพราะเพิ่งติดตั้งเครื่องใหม่ไปอีก 1 เครื่อง และเปลี่ยนบัตรเครดิตที่ใช้ชำระค่าบริการทั้งหมดแล้ว จึงแจ้งพนักงานกลับไปว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่จะมียอดค้าง และขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง แต่พนักงานกลับยืนยันจะให้เธอจ่ายก่อนแล้วค่อยส่งเอกสารมาขอเวฟค่าปรับ
ตอนนั้นรู้สึกโมโห เพราะไม่เคยเจอธุรกรรมแบบนี้มาก่อน จึงขอให้พนักงานส่งข้อมูลทั้งหมดมาทางอีเมล์ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ เรื่องราวก็เลยคาราคาซัง มาจนถึงปัจจุบัน
หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไปมากมาย ล่าสุดทางแบรนด์ Coway ได้ออกมาร่อนจดหมายชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยโพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Coway Thailand ความว่า กำลังหน่วยสอบเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง และขั้นตอนของพนักงานอย่างรัดกุม หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
“สืบเนื่องจากกรณีลูกค้าของบริษัทฯ ได้ทำการโพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลที่ผ่านมา
บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังเร่ง ดำเนินการตรวจสอบกระบวนการทำงานของพนักงาน และหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างรัดกุม และจะรีบแจ้งความคืบหน้าเพื่อสร้างความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลำดับถัดไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังทุ่มเทในการมอบบริการแก่ลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ เพื่อร่วมส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีและมอบประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าทุกราย
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่
Line: @coway-thailand ติดต่อ Call Center: 1421″
หลังทางแบรนด์ออกมาแถลง เจ้าของเรื่องก็ได้โพสต์อัปเดตเรื่องราวในฝั่งของเธออีกครั้งว่า บริษัท Coway ติดต่อมาอีกครั้ง ในวันที่ 29 เมษายน เพื่อแจ้งเรื่องยอดค้างชำระ เธอพยายามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่พนักงาน Coway ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้
จากการพูดคุย พบว่า ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำ 1 เครื่อง ไม่ได้ถูกคีย์เข้าระบบ ทำให้ระบบตัดยอดไม่ได้ พนักงานเสนอลดค่าปรับและใช้บริการฟรี 6 เดือน แต่เธอปฏิเสธข้อเสนอใช้บริการฟรี และต้องการให้บริษัทแถลงการณ์ต่อสาธารณะและเร่งแก้ไขปัญหา
วันรุ่งขึ้น บริษัทโทรมาถามอีกครั้งว่าจะเปลี่ยนใจรับข้อเสนอใช้บริการฟรีหรือไม่ เธอปฏิเสธอีกครั้ง และแจ้งเจตจำนงเพิ่มเติม
ในวันเดียวกัน บริษัท Coway เสนอข้อตกลงใหม่ แต่พนักงาน Coway ปฏิเสธข้อตกลงโดยพละการในขณะที่เจ้าของเรื่องไม่ได้อยู่สาย เธอรู้สึกไม่พอใจและตัดสินใจส่งเรื่องให้ทนายความ
ในวันพรุ่งนี้ (6 พฤษภาคม จะมีการนัดเจรจาระหว่างเธอกับท่านผู้บริหาร “ยังยืนยันเจตนาตามเดิมค่ะ ไม่ร้องขอสินค้าใดๆ เพื่อมาใช้ฟรี ไม่ต้องการรวมกลุ่มใดๆ เพื่อทำการฟ้องร้องต่อบริษัททั้งสิ้น ข้อผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้ทุกที่ทุกองค์กรค่ะ ต้องการให้แก้ไข ไม่ได้ต้องการซ้ำเติม
ขอให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทที่เข้ามาอ่านโพสท์รวบรวมปัญหาของลูกค้าแล้วนำเสนอให้ผู้บริหารเพื่อทำการแก้ไขนะคะ 2-3 วันนี้มีผู้เสียหายโผล่มาไม่น้อยเลย ปล. สุดท้าย ใครมาหาแสง ใครมาขายของในโพสท์ไม่ดูอิโหน่อิเหน่ กูด่าเช็ดเม็ดนะเมิงงง เรียบเรียงสรุปเนื้อหาโพสต์เฟซบุ๊กนี้ให้หน่อย เรื่องราวเป็นมายังไง เกิดอะไรขึ้น”
เครดิตบูโร คืออะไร
เครดิตบูโร หรือ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด คือ สถาบันที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการจัดเก็บข้อมูลบัญชีสินเชื่อและประวัติการชำระสินเชื่อทุกประเภทของบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งมาจากสถาบันการเงินและบริษัทที่เป็นสมาชิกเครดิตบูโร ซึ่งข้อมูลในการจัดเก็บจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ
1. ข้อมูลที่แสดงได้ว่าเจ้าของรายงานเป็นใคร ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง โดยข้อมูลจะได้มาจากสาบันการเงินที่เราใช้สินเชื่อ เช่น
- ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ในสถาบันการเงินจะไม่นำส่งในข้อมูลเครดิตบูโร
- ข้อมูลที่อยู่ ที่ลูกค้าแจ้งกับสถาบันการเงินและบริษัทที่เป็นสมาชิกเครดิตบูโร
2. ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ และประวัติการชำระสินเชื่อ ประวัติการชำระราคาสินค้าหรือบริการ โดยบัตรเครดิต รวมรหัสถานะบัญชี คือ ข้อมูลที่แสดงสถานะของบัญชีสินเชื่อแต่ละบัญชีที่แสดงในรายงานข้อมูลเครดิต เช่น สินเชื่อปกติ สินเชื่อที่ปิดบัญชีแล้ว สินเชื่อที่ค้างชำระเกิน 90 วัน สินเชื่อที่อยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย เป็นต้นสถานะบัญชีจะเปลี่ยนไปตามประวัติการผ่อนชำระของเรา
ที่มา: thethaiger.com/th/news/1134846
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ
คำค้นหา : เครดิตบูโรแบรนด์ cowayยอดค้างชำระสินเชื่อสินเชื่อที่ปิดบัญชีแล้วการนัดเจรจาcoway thailandแถลงการณ์ไม่จ่ายค่าน้ำเครื่องกรองน้ำ