สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ว่าบริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ ออกแถลงการณ์ขออภัยอย่างยิ่งต่อลูกค้าทั่วโลก หลังระบบให้บริการออนไลน์ทั้ง "แอปป์สโตร์" "ไอจูนส์" "ไอบุ๊คส์ สโตร์" และ "แมค แอปป์" ประสบปัญหาขัดข้องพร้อมกันยาวนานเกือบ 12 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-20.30 น.ตามเวลามาตรฐานสากลของวันพุธ (16.00-03.30 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาในไทย)
ทั้งนี้ มีรายงานว่าระบบจัดเก็บข้อมูลในชื่อ "ไอคลาวน์" ประสบปัญหาขัดข้องในเวลาเดียวกัน แต่ทีมงานของแอปเปิ้ลสามารถกู้ระบบนี้คืนมาได้ก่อนภายในเวลา 4 ชั่วโมง ขณะที่ "เฟซไทม์" และ "แอปเปิ้ล ทีวี" ไม่ได้รับผลกระทบ โดยแอปเปิ้ลยืนยันว่าปัญหาครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับระบบบริการออนไลน์นั้น เป็นผลจากความขัดข้องของระบบการตั้งชื่อโดเมน หรือดีเอ็นเอส และส่งผลต่อการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ตัวหลัก
แอปเปิ้ลถือเป็นหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่อาศัยรายได้ระบบบริการออนไลน์ นอกเหนือจากการจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยอดนิยมในปัจจุบัน คือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยเมื่อปีที่แล้ว ไอจูนส์ แอปป์สโตร์ ไอบุ๊คส์ สโตร์ และบริการออนไลน์อีกหลายประเภท สร้างรายได้ให้แก่แอปเปิ้ลมากถึง 18,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 610,500 ล้านบาท) หรือเฉลี่ยวันละ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,650 ล้านบาท) และปัญหาทางเทคนิคครั้งนี้ทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ชั่วโมงละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 66 ล้านบาท)
|
|
|
ที่มา: teenee
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ
https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ
088-807-9770 และ
092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,861 ครั้ง
คำค้นหา :
AppleMAC APPITuneIbook StroeIcloud