เด็กส่วนใหญ่ยก YouTube “แบรนด์ในดวงใจ”
ถือเป็นปีที่ 2 แล้วที่ YouTube ครองตำแหน่งแชมป์แบรนด์ที่เด็กน้อยเยาวชนชื่นชอบมากที่สุด ชัยชนะนี้มีนับสำคัญเพราะบริการวิดีโอออนไลน์นี้สามารถครองใจเด็กน้อยอยู่หมัดกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์ขนมหรือของเล่นที่ใกล้ตัวเด็กมาก่อน
ความสำเร็จของแบรนด์แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ YouTube ในมุมใหม่ล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อบริษัทวิจัย Smarty Pants LLC ลงมือสำรวจความเห็นเด็กน้อยว่าชื่นชอบแบรนด์ใดเป็นพิเศษ จุดนี้ Smarty Pants ลงมือสำรวจเยาวชนกว่า 8,200 คนที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองบางกลุ่ม
ผลปรากฏว่า YouTube บริการในเครือ Google นั้นคว้าแชมป์เหนือแบรนด์คุกกี้ของ Mondelez อย่าง Oreo อย่างไรก็ตาม ผลคะแนนของ YouTube เฉือนชนะไม่ถึง 1 จุด
นอกจาก YouTube แบรนด์อื่นที่ติดท็อป 20 ของการสำรวจครั้งนี้ยังมีของเล่นอมตะอย่าง Lego, ฟาสต์ฟู้ด McDonald’s และอุปกรณ์เครื่องเขียน Crayola ทั้งหมดนี้แสดงว่า YouTube สามารถเอาชนะทุกแบรนด์จนขึ้นเป็นแชมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
สำหรับกลุ่มท็อป 10 แบรนด์ขนมอย่าง M&Ms, Hershey’s และ Doritos ครองพื้นที่ได้เช่นเดียวกับแบรนด์ค้าปลีกของเล่น Toys ‘R Us ยังมี Fidget Spinners ซึ่งเป็นของเล่นมาแรงในยุคนี้สำหรับคนชอบหมุน
นอกจาก YouTube แบรนด์ในอุตสาหกรรมไอทีที่เด็กน้อยชื่นชอบยังมี iPad ที่ติดอันดับ 9 และ Netflix ที่อยู่ในอันดับ 5
สิ่งที่น่าสนใจจากการสำรวจนี้ คือเยาวชนยุคดิจิทัลให้คะแนนแบรนด์ออนไลน์อย่าง Amazon มากกว่าแบรนด์ร้านค้าปลีกทั่วไป ขณะที่ Snapchat ถูกเลือกเป็นโซเชียลที่เด็กน้อยชื่นชอบใช้งานมากที่สุด
ที่มา:
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
คำค้นหา : YouTubeแบรนด์ในดวงใจวิดีโอออนไลน์ Smarty Pants สำรวจเยาวชนเครือ Google Lego ฟาสต์ฟู้ด McDonald’s เครื่องเขียน CrayolaM&Ms Hershey’s DoritosFidget SpinnersiPadNetflix เยาวชนยุคดิจิทัล Amazon